Afterword

4.6K 298 47
                                    

Xin chào, mình là LL. Đây là một cái afterword dài dòng, nhưng vẫn mong các bạn dành thời gian đọc nha.

Mình biết đến TWICE rất muộn, có lẽ là muộn hơn tất cả các bạn ở đây. Chính xác thì mới được hai tháng thôi. Mình bắt đầu viết fic này khi vẫn còn rất mù mờ về TWICE, cho nên có nhiều chỗ còn chưa chính xác lắm, nếu có ai phát hiện thì cũng thông cảm cho mình nha.

Khi viết fanfic, mình thường cố gắng xây dựng hình ảnh nhân vật gần với thực tế nhất có thể. Theo những gì mình thấy ở ngoài đời, thì Nayeon là một bà chị cả cà chớn – cái này chắc không cần bàn cãi – luôn tràn đầy năng lượng, và cũng rất quan tâm chăm sóc các em trong nhóm. Còn Mina là bé con dịu dàng ôn nhu, làm gì cũng giỏi, lại hay ngại ngùng, trong sáng lương thiện, tỏa ra khí chất con nhà giàu – vì giàu thiệt... Thế nên, hình ảnh của hai đứa trong fic này cũng y như thế, thành ra không có cường công cool ngầu nào cả, cũng không có ngự tỷ bá đạo áp bách người khác, Nayeon chỉ là Nayeon, Mina chỉ là Mina mà thôi.

Dù sao thì đây là fic đầu tay của mình về Minayeon, trong tương lai có thể có thêm fic khác – hoặc không – nhưng nếu có, mong các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ. À, nếu bạn thích fic này thì cũng giới thiệu tới các shipper khác giùm mình nha, com và vote của các bạn là động lực của tất cả các author mà.

Sau đây là một chút Q&A.

Q: Tên fic có ý nghĩa gì đặc biệt không?

A: Thực ra là không... Mình hay bị bí khoản tên fic lắm, nên lấy luôn tên bài hát của tụi nhỏ và cũng là câu chào đầy ý nghĩa của tụi nhỏ để làm tên fic luôn.

Q: Tại sao J.Kook lại không lấy tên idol ngoài đời?

A: Vì ngay từ đầu J.Kook đã được định sẵn là sẽ chết.

Q: Vậy tại sao J.Kook lại nhất định phải chết?

Vì nhiệm vụ của cậu ấy ở trong fic là như vậy. J.Kook là nhân vật hư cấu do mình tạo ra để gắn kết mối quan hệ giữa chín cô gái TWICE lại. Nếu cậu ấy không chết thì chín cô gái của chúng ta sẽ đi theo dòng chảy bình thường của cuộc sống, nghĩa là ra trường, có việc làm, rồi mỗi người một nơi. Nhưng vì cái chết của cậu ấy, chín cô gái mới gắn kết lại với nhau, dọn về ở chung với nhau, đặt tên shared house là TWICE. Như Jeongyeon nói, "Càng đông thì càng vui, người đã khuất cũng sẽ cảm thấy như vậy." Cái chết của cậu ấy là điều cần thiết, vừa là nỗi day dứt trong lòng những người còn lại, vừa là chất keo gắn kết họ lại với nhau.

Tóm lại, chỉ khi J.Kook chết thì nhiệm vụ của cậu ấy trong truyện mới được hoàn thành. Đó là một cái chết nhẹ bẫng và hạnh phúc.

Còn một lý do nhỏ nữa là mình rất thích nhân vật này, nên muốn mọi người cũng thích và nhớ đến cậu ấy thật lâu. À, mình cũng sẽ vẽ một cái gì đó để tri ân J.Kook nữa.

Q: Nhân vật bạn thích nhất trong fic?

A: Tính cách tụi nó mình miêu tả dựa theo thực tế, mà thực tế thì bias của mình là Mina, cho nên trong fic thì mình cũng thích Mina nhất. Nhưng những đứa còn lại mình cũng yêu quý lắm.

Q: Satzu không xuất hiện ở những chương cuối, liệu sẽ có ngoại truyện chứ?

A: Chắc là sẽ có... nhưng không phải để nói về hai đứa sau này, vì sau này hạnh phúc quá rồi còn gì nữa để nói, lol.

Q: Chương mà bạn hài lòng nhất?

A: Chương ba mươi. Không phải vì có H đâu nha, là vì mình thích văn hóa Nhật Bản lắm, nên khi viết về Nhật mình thấy thuận tay hơn.

Q: Tình tiết mắc cười nhất?

A: Chắc là lúc Nayeon bị Mina đè ở chương hai mươi bảy?

Q: Thế còn tình tiết đau lòng nhất?

A: Mình thấy buồn nhất khi viết chương ba mươi sáu.

Q: Tổng số chữ của fic là bao nhiêu?

A: 123 nghìn chữ, một con số khổng lồ đó. Nếu dàn ra thành trang sách để xuất bản, nó tương đương với một cuốn sách tầm năm, sáu trăm trang. Đây cũng là fic dài nhất mà mình từng viết. Ban đầu thì không định viết dài như thế, nhưng cứ càng viết thì nó càng lê thê... Mình cảm thấy thật may vì đã kết thúc được nó, lol. Mình cũng hay bỏ dở fic lắm.

Q: Đây là fic bạn hài lòng nhất trong số những fic từng viết chứ?

A: Không, nó xếp khoảng thứ 2 hoặc 3 gì đó. Fic mình hài lòng nhất là Tuổi xuân rực rỡ về SNH48.

Q: Có bao giờ nghĩ đến sẽ cho fic này SE chưa?

A: Chưa bao giờ. Mình chưa bao giờ viết SE cả, vì mình thấy shipper đã đủ khổ rồi, thuyền đã đủ tragic rồi, SE làm gì nữa. Mình không đọc truyện SE và cũng sẽ không viết SE.

Q: Bật mí về fic tiếp theo?

A: Mình đang phân vân giữa nhiều concept lắm. Vừa muốn viết fic công sở Imnayeon công, vừa muốn viết fic công sở Immina công, vừa muốn viết fic real-life. Vì phân vân quá nên chưa bắt tay vào cái nào cả.

Q: Bạn yêu Minayeon và TWICE nhường nào?

A: *làm vòng tròn bằng tay kiểu Momo* nhường này này. Các bạn hiểu ý mình mà đúng không?

[TWICE] One in a million [Minayeon] [Satzu]Where stories live. Discover now