Chương mười: Nhập học

3.8K 357 22
                                    

Mùa hè năm đó, Mina và J.Kook cùng thi đỗ vào JYP. Cả xóm rất vui vẻ vì từ giờ trở đi có tận bốn đứa trẻ trong xóm học chung trường. Chân trái của Nayeon cũng đã lành sau kỳ nghỉ hè dài hai tháng, hoàn toàn sẵn sàng để bước vào năm học mới.

Vấn đề nằm ở chỗ, Mina không chỉ đỗ vào JYP theo cách thông thường, mà còn đỗ với một thành tích xuất sắc. Thành tích đầu vào của Mina không phải xuất sắc nhất, mà còn đứng sau một sinh viên đến từ Guri tên là Park Jihyo, nhưng Mina lại được chọn làm đại diện tân sinh viên để phát biểu tại lễ khai giảng. Chuyện này khiến các sinh viên năm nhất bàn tán xôn xao, có người nói rằng Mina nhờ vào lợi thế ngoại hình, có người thì nói do Park Jihyo từ chối, có người thì độc địa hơn mà cho rằng do nhà Myoui giàu. Nayeon và Jeongyeon nghe được những chuyện này thì rất bực mình, ai đứng ra đại diện tân sinh viên là quyết định của nhà trường, chẳng liên quan gì đến nhà Myoui hết. Mỗi lần đi ngang qua căng tin và nghe tiếng bàn tán đâu đó về chuyện này, Im Nayeon lại không nhịn được mà nổi giận rồi gây sự một phen. Phát biểu lễ khai giảng thì có gì ghê gớm chứ? Mina nhà này không có thèm mấy thứ hư danh đó!

Hôm diễn ra lễ khai giảng, Mina mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu đen, điềm tĩnh mà bước lên sân khấu. Trước hơn ba nghìn ánh mắt đang nhìn lên phía mình bằng đủ loại cảm xúc, ngưỡng mộ có, ganh ghét có, tò mò cũng có, Mina cúi chào rồi giơ tay phải lên cao.

"Xin gửi tới quý vị đại biểu, các giảng viên, các anh chị lớp trên và các sinh viên năm nhất, lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất."

Tiếng vỗ tay lộp bộp ở bên dưới vang lên. Mina, bằng phong thái tự tin và lạnh lùng, với mái tóc đã nhuộm đen trở lại và bắt đầu dài qua vai, đứng thẳng lưng dõng dạc nói. "Tôi, Myoui Mina, khóa 12, lớp 12-A, xin vinh dự được đại diện cho hơn tám trăm sinh viên năm nhất, cũng như hơn ba ngàn sinh viên toàn trường để phát biểu trong lễ khai giảng long trọng của đại học JYP."

"Đại học JYP tuy rằng không có bề dày lịch sử như các trường khác, nhưng đã nhanh chóng vươn mình mạnh mẽ để trở thành một trong những ngôi trường danh giá và có chất lượng giảng dạy hàng đầu Hàn Quốc. Ngoài ra, JYP còn tự hào về phong trào hội nhóm, câu lạc bộ rất sôi động và đa dạng. Được trở thành một phần của JYP là niềm tự hào của tôi, niềm tự hào của tất cả các tân sinh viên năm nay."

"Chúng tôi nguyện đem hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất, không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao, hội nhóm, câu lạc bộ... phát huy những truyền thống tốt đẹp, ngăn ngừa tệ nạn, bạo lực học đường. Cùng với sự giúp đỡ của Hội đồng giáo viên, Hội sinh viên, Ban quản lý các câu lạc bộ, Hội đồng kỷ luật và toàn thể các anh chị khóa trên, tôi tin rằng sinh viên năm nhất khóa 12 sẽ thực hiện được những mục tiêu của mình, cũng như những nhiệm vụ được nhà trường giao phó."

"Một lần nữa, xin gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể ban giám hiệu nhà trường và toàn thể sinh viên đại học JYP. Chúc các bạn tân sinh viên luôn vững tin trên con đường tương lai của mình."

"Tôi, Myoui Mina, đại diện tân sinh viên năm nhất khóa 12, lớp 12-A, xin tuyên thệ."

Tiếng trống vang lên giòn giã, gương mặt Mina vẫn điềm tĩnh không hề buông lỏng trước sức ép đến từ mọi phía. Sau khi tiếng trống dứt, tiếng vỗ tay hoan hô vang lên rần rần. Nayeon lúc này ngồi bên dưới đang phổng mũi tự hào, quay sang đám sinh viên ngồi cạnh đó mà khoe khoang, "Em tôi đó, em tôi đó!" Mắt mũi cười đến híp lại chỉ còn một đường kẻ, hai chiếc răng thỏ lộ ra trông vô cùng dễ thương.

[TWICE] One in a million [Minayeon] [Satzu]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ