Chương hai mươi sáu: Mặt nạ

4.1K 331 8
                                    

Hành lang phân khu D dành cho sinh viên năm nhất. Dưới ánh chiều tà, một cô gái dáng người cao ráo mảnh khảnh, mái tóc màu đen dài ngang lưng, đang đứng tựa vào lan can, chăm chú nhìn xuống dưới sân trường.

Dưới đó là lớp thể dục của Minatozaki Sana. Cô gái tóc vàng đang đứng trò chuyện với bạn học, đồng thời thực hiện một vài động tác uốn dẻo để khởi động. Tzuyu nhớ lại hồi cấp ba, cô cũng từng quan sát Sana tập thể dục như thế này, nhưng lúc ấy thậm chí là giơ chân lên cao chị ấy còn chẳng làm nổi, chứ đừng nói uốn dẻo.

Tzuyu nở một nụ cười, không rõ là vui vẻ hay khổ sở. Vì mải mê nhìn xuống dưới, cô không để ý rằng lúc này có người đã đi đến bên cạnh mình.

Tzuyu hơi giật mình quay sang nhìn, là Hirai Momo.

"Chị làm gì mà sang tận đây?"

Momo không trả lời, chỉ cười cười nói, "Muốn trò chuyện với em một chút thôi."

Tzuyu nghiêng đầu ngẫm nghĩ, giữa cô và Hirai Momo quan hệ cũng không tính là thân thiết, từ trước tới nay hai người nếu có giao tiếp với nhau thì cũng chỉ xoay quanh chuyện của Sana, xem ra lần này cũng không phải ngoại lệ.

Momo là bạn thân của Sana từ thời cấp ba, những chuyện xảy ra giữa Sana và Tzuyu ở trường trung học dĩ nhiên Momo đều biết rõ, mối quan hệ mập mờ phức tạp giữa hai người họ Momo cũng nắm được sơ sơ. Quả nhiên đúng như Tzuyu phỏng đoán, Momo đã lập tức không vòng vo, đi thẳng vào vấn đề chính.

"Nghe nói cậu ấy lại vừa đá bạn trai."

Ánh nhìn của Tzuyu lại hướng xuống sân trường, biểu cảm trên mặt hoàn toàn ra vẻ không quan tâm. Vốn dĩ những chuyện này đều không liên quan đến cô. Một chút cũng không liên quan.

"Còn rất hay đi bar uống rượu. Không phải cậu ấy tới quán Con Mèo của em để uống đấy chứ?"

"... Không, em không thấy chị ấy."

Momo thở dài một tiếng, "Vậy thì càng đáng lo hơn. Tzuyu, nếu thấy cậu ấy ở mấy chốn như thế, em để mắt một chút được không?"

Thấy Tzuyu im lặng, Momo tiếp lời.

"Sana cậu ấy... gần đây thực sự không ổn."

Tiếng những quả bóng cao su va đập vang lên. Dưới sân trường, lớp thể dục của Sana đang khởi động với bóng. Có vẻ như môn học của họ là bóng chuyền. Sana vừa đập bóng vừa kêu la oai oái, trên miệng lúc nào cũng là một nụ cười tươi rói, nhìn không ra một chút u buồn nào.

"Em nghe nói ba mẹ chị ấy về Nhật một thời gian. Chuyện này là sao?"

"Hình như là về để làm thủ tục ly hôn." Momo hơi nhíu mày. "Dù sao thì dây dưa như vậy quá lâu, cũng mệt mỏi cho cả hai, và cho cả Sana nữa."

"Vậy... ly hôn xong thì chị ấy sẽ ở đâu?"

"Mẹ cậu ấy sẽ chuyển về Nhật luôn. Còn Sana ở với ba." Ngẫm nghĩ một lúc, cô bổ sung, "Và cả đám nhân tình trẻ tuổi, nếu như ông ấy đưa về."

Phía dưới sân trường, Sana bắt đầu chú ý về phía ban công phân khu D. Trông thấy Momo và Tzuyu đứng cạnh nhau, Sana đưa tay lên vẫy vẫy, cười tít mắt. Rồi cô khum hai bàn tay lại, cố gắng hô lên thật to, nhưng không đủ to để Momo và Tzuyu nghe được Sana nói gì.

[TWICE] One in a million [Minayeon] [Satzu]Where stories live. Discover now