Day 20

40 8 0
                                    

Ngày thứ 20: Để máy nghe nhạc ở chế độ shuffle và viết về 3 bài hát được phát ngẫu nhiên

Tớ hay viết truyện trong lúc nghe nhạc vì nó mang lại cho tớ rất nhiều cảm hứng, ngay cả lúc làm bài tập tớ cũng nghe nhạc rock, khó hiểu là nó giúp tớ suy nghĩ dễ dàng và học hiệu quả hơn nhiều. (Chỉ lưu ý là không nghe nhạc khi học môn học thuộc nhé, sai lầm lớn ơi là lớn đấy.)

List nhạc của tớ thì rất hổ lốn vì tớ nghe đủ nhạc USUK, nhạc Hàn, nhạc Nhật, nhạc Việt, nhạc Trung, ... nói chung là bài nào có giai điệu hợp tai tớ thì tớ nghe. Tớ chủ yếu nghe ballad của Ngọt, hay Vũ hoặc mấy bài sôi động nhạc vui tai, nghe mà chỉ muốn nhún nhảy ấy. Một số bài thật sự rất hay, nhưng đa phần thì rất trẩu, nên đừng chọc tớ nha. Hihii.

Bây giờ tớ sẽ đeo tai nghe và mở chế độ shuffle, trúng đâu thì trúng nha. :DD

Bài đầu tiên là Thanh xuân của Da LAB. Bài này thì trong một lần làm powerpoint trên máy tính tớ đã tìm ra và rất thích. Tớ có thói quen khi làm bài hay mở nhạc và để nó tự chuyển bài, và định mệnh đã cho tớ gặp Thanh xuân. Nghe bài hát này thật sự cảm thấy rất trong trẻo, rất trên bình, rất gì đó gợi nhớ tuổi trẻ các thứ, làm tớ vừa nuối tiếc vì sắp đi hết đời học sinh, lại vừa cảm thấy vui vui vì nhạc nghe rất bắt tai và rất mới.

Anh sẽ đưa em quay trở về với những ngày hôm qua
Khi mà bao lo toan bộn bề vẫn đang ở nơi xa
Khi mà tuổi trẻ vấn vương trên mái tóc
Khi mà bầu trời vẫn một vẻ xanh trong
Đời vẫn mênh mông chân ta ung dung bước
Và tất cả những niềm mơ ước phía trước chẳng cách xa
Lại chỉ có đôi ta, những ngày chỉ có đôi ta.

Đang phiêu du trên chín tầng mây thì giai điệu bỗng nhiên chuyển sang thanh âm vui tươi rộn ràng của Cô gái m52. Thật ra bài này ra khá lâu rồi, nhưng tớ vẫn rất thích. Phần vì nhạc nghe rất bắt tai, giọng của hai anh HuyR Tùng Viu nghe mà muốn rụng trứng, còn lyrics thật sự rất đáng yêu, phần vì người yêu cũ từng tỏ tình với tớ bằng bài hát này, rất dễ thương và lãng mạn. Thật sự thì bài này rất rất là cute, thích hợp nghe giải trí, chill, nghe khi tâm trạng phơi phới, tớ hay hát bài này, nhạc rất dễ hát, không kén người nghe, tớ còn hát được cả đoạn rap cơ mà. Hê hê.

Còn lo lắng chi người hỡi
Em ơi lắng lo chi hỡi người
Vì em đã có tôi rồi
Em ơi lắng lo để làm gì
Em chỉ cần sống yên vui, thế giới có tôi lo rồi, ta bên nhau mãi không xa rời.

Thật ra thì tớ nói nghe nhiều loại nhạc, nhưng mà lâu là ba bài ngẫu nhiên hôm nay xui rủi thế nào trúng luôn cả ba bài nhạc Việt. Bài thứ ba chính là bản tình ca mộc mạc cực kì mà đáng yêu cực cực kì. Tình đắng như ly phê của NânNgơ. Bài này thì nổi lắm nên chắc các cậu biết, dù cũng khá lâu rồi, và tớ hát được cả đoạn rap luôn. Haha. Nhạc nói chung là chậm, ngắt nhịp nghe rất bắt tai, lời dễ nhớ dễ thuộc, giai điệu dễ khiến các cậu phải lầm bầm hát theo, và cực kì cực kì là đáng yêu nha. Recommend nghe khi đang crush hoặc yêu ai đó đều very gud nha hihii.

Thích rồi, yêu rồi, mỗi tội là anh không nói, rất muốn em là của riêng mình nhưng mà anh lại sợ không nổi
Cho dù tim anh không đổi thì em vẫn thương người ta hơn
Trái tim anh hỏng lâu rồi, giờ có vỡ nữa cũng không sao
Điện thoại lăn lóc trên bàn bỗng hiện lên vài dòng thông báo
Vẫn như mọi ngày thôi, em rủ mình đi cà phê
Lòng anh chợt bồi hồi, à hoá ra tình yêu là thế.

Nghe nhạc cộng với trời mưa làm tớ thấy vừa yên bình vừa buồn ngủ. Tớ đi ngủ đây, tớ đang dỗi vì hết tuổi thiếu nhi. Tết Thiếu nhi vui vẻ nha!

01.06.19.

the 30-day writing challenge. Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin