Day 5

84 11 0
                                    

Ngày thứ 5: Một nơi muốn sống tại đó, nhưng chưa từng đặt chân đến

Xin chàoooooo. :>

Hôm nay tớ up bài hơi muộn nhỉ, tại tớ đang khá là bận đó, dạo này tớ đang đi tìm chỗ làm thêm hè, xin tiền gia đình đi chơi mua sắm nhiều khi cũng ngại mà tớ cũng muốn va chạm để có thêm kinh nghiệm nên tớ bắt tay vào tìm việc partime thôi. Mùa hè ở nhà hoài cũng chán lắm.

Tớ thì muốn tới rất nhiều đất nước khác nhau, dự định tương lai của tớ là mỗi năm sẽ đi một nước (và dự định trước đó là tớ phải trở nên giàu có đã hê hê), nhưng mà để làm nơi tớ chọn sinh sống thì có lẽ chỉ có Việt Nam thôi. Đó là nơi tớ sinh ra, là nơi chôn rau cắt rốn của gia đình tớ, là nơi tổ tiên tớ ngã xuống, là nơi chứng kiến tớ lớn lên và trưởng thành qua từng ngày. Tớ có thể đi khắp thế giới, nhưng trái tim tớ chỉ hướng về mảnh đất hình chữ S thân yêu thôi. Và tớ cực kì thích một câu nói tớ từng đọc trên báo Hoa Học Trò của một chú Tây cute mà tớ không nhớ tên, đó là "Việt Nam thì rộng lớn, mà trái tim tôi mải miết tìm em." Quả thật là rất ngôn lù nhỉ.

Tớ sẽ mua cho mình một căn hộ, tớ thích nhà nhỏ thôi vì nhà to hay bị trộm và trên phim kinh dị nhà to toàn có ma ấy, và tớ cùng chồng và con yêu tương lai của tớ sẽ sống ở đó với nhau. Căn nhà sẽ rất gọn gàng và ấm cúng, do chính tớ thiết kế với đầy đủ nội thất tiện nghi. Tớ chưa quyết định được style nào nhưng có lẽ sẽ theo phong cách vintage hoặc retro hoặc Anh thời xưa. Căn nhà sẽ có một phòng khách với cái tivi siêu bự, nhìn ra ban công lớn với xích đu và những chậu cây cảnh xinh đẹp. Tớ thì rất lười chăm cây, nên chắc sẽ để chúng nó tự sinh tự diệt. Hí hí. Và vào những ngày mưa mát mẻ, gia đình tớ sẽ cùng nhau ngồi trò chuyện, cùng ngắm mưa. Căn nhà sẽ còn có một phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc và phòng để sách. À và tớ sẽ nuôi một chú chó. Nói thật thì tớ không thích chó cảnh, tớ sẽ nuôi một em chó ta dễ thương như hai em Míc và Ki mà nhà tớ đang nuôi. Tớ sẽ cấp cho các em ấy một căn nhà thật là hoành tráng. Muahahaha.

Đấy là ngôi nhà mà tớ sẽ sống ở trong đó. Tớ chưa từng thấy cũng chưa từng tới đó, và nó còn chưa tồn tại cơ ấy. Nhưng tớ có niềm tin và tớ có quyết tâm, tớ sẽ tạo ra nó. Tớ sẽ tự xây dựng nên một tổ ấm cho riêng mình. Oki chỉ nghĩ thôi đã thấy hứng khởi tuôn trào cuồn cuộn trong lồng ngực rồi hic. Hơi mơ mộng nhưng lâu lâu mơ mộng tí thì chết ai đâu nhỉ?

Bây giờ là 23h10p và tớ buồn ngủ lắm, nhưng tớ còn phải tìm việc làm thêm đây. Chúc các cậu ngủ ngon và mơ thật đẹp. Mơ về ngôi nhà tương lại của mình nhé!

17.05.19.

the 30-day writing challenge. Where stories live. Discover now