Day 6

67 9 0
                                    

Ngày thứ 6: Một người truyền cảm hứng và tại sao

Thật sự là bây giờ là 23h10p và tâm trạng của tớ rất là tệ. Và có lẽ tình trạng này sẽ ngày càng tiếp diễn theo chiều hướng xấu. Gia đình tớ đang xảy ra một số chuyện khiến tớ cảm thấy bất lực. Tớ đã định không viết, nhưng rồi tớ vẫn viết, tớ nghĩ tớ cần làm gì đó để làm bản thân quên đi buồn, và tớ đang rất cố gắng. Thề có Chúa, tớ đang rất cố gắng.

Tớ sẽ hoàn thành 30 ngày.

Thực ra đề tài lần này đối với tớ hơi khó, bởi tớ có khá nhiều thần tượng, những người mà động viên tớ rất nhiều trong cuộc sống. Nhưng nếu để chọn một, vậy tớ sẽ chọn Thomas Edison.

Tên đầy đủ của bác (tớ gọi là bác cho gần gũi nha :<) là Thomas Alva Edison (tớ không search google đâu, tên thần tượng mà không nhớ thì tệ quá), bác là một nhà phát minh, nhà toán học, nhà hoá học và blo bla nhà khác nữa. Và tên bác là Thomas nha không phải Edison. Edison là họ chứ không phải trên đâu, đừng nhầm hic.

Tại sao bác lại là nguồn cảm hứng cho tớ á? God, hỏi chán. Tại vì bác đỉnh kinh khủng khiếp chứ sao.

Thứ nhất bác phát mình ra ti tỉ thứ và sáng chế ra n đồ hịn ghê gớm mà tiêu biểu là cái mà biết phát sáng nhà các cậu vẫn đang dùng đấy. Rồi rất nhiều thứ khác nữa cơ. Bác tài giỏi, thông minh, đúng. Bác miệt mài và đam mê sáng chế, đúng, thậm chí không màng đến sức khỏe của bản thân, đúng luôn. Bác còn là một nhà kinh doanh tài ba khi khiến cho lợi nhuận công ty cứ tăng và tăng mãi, với những ý tưởng dường như cực nhỏ mà hiệu quả lại cực lớn. Và hơn thế, bác là một người có một nghị lực và ý chí phi thường. Không có thành công nào mà không có thất bại. Chẳng có ai sinh ra đã là thiên tài. Bác đã thất bại. Nhiều lần. Nhưng bác không từ bỏ. Không, chưa bao giờ. Và các cậu nghĩ bác lấy đâu ra tiền để mua đồ làm thí nghiệm, để thử lại sau bao lần thất bại ấy? Bác tự kiếm tiền chứ sao. Bác làm đủ nghề, làm báo, bán hàng,... Bác làm những công việc ấy ngay từ khi mới chỉ mười mấy tuổi, trong khi chúng ta chỉ biết ngày ngày nằm phè phỡn lướt điện thoại rồi ngửa tay xin tiền bố mẹ. Bác tự lập. Và bác tự tạo ra cơ hội cho mình. Tớ hỏi các cậu một câu. Như thế có xứng đáng là một người anh hùng hay không cơ chứ?

Tớ hâm mộ bác, tớ không nghĩ mình sẽ được như bác, mà tớ sẽ chẳng bao giờ được như vậy đâu. Nhưng vì bác, tớ lại có thêm sức mạnh. Tớ sẽ chiến đấu, và sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu. Tớ không chờ cơ hội. Tớ tự tạo ra cơ hội. Và tớ sẽ thành công.

Bây giờ là ngày 19/05 rồi vậy là không kịp up đúng ngày, xin lỗi nha. :((( Thôi vậy chúc các cậu ngủ ngon mơ đẹp. Tớ đang gấp hạc giấy để cầu mong mọi việc an lành. Một tiền bối đã chỉ tớ cách này để hi vọng. Và tớ chọn hi vọng, dù có chút mong manh nhưng tớ sẽ mạnh mẽ. Và mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Bonus thêm là hồi trẻ bác rất là đẹp trai soái ca nha. Ảnh thì lên mạng search nha. Lấy rổ hứng coi chừng rụng hết trứng. :<<

18.05.19.

the 30-day writing challenge. Where stories live. Discover now