Quyển 1: Người bí ẩn(1)

668 64 9
                                    

Sáng hôm sau, Lâm Nhược Khê thức dậy trước Minh Hạo, cô lặng lẽ ngắm nhìn hắn, đây là lần đầu tiên cô nhìn ngắm một cách kỹ càng. Cô không khỏi công nhận, Minh Hạo là một mỹ nam hiếm thấy, nếu không phải do lúc trước hắn ăn vận quá đơn giản, lại thêm công việc trước đó khiến hắn khó nổi bật. Trông mơ hồ, Lâm Nhược Khê lấy ngón tay miêu tả gương mặt con người đang say ngủ kia: môi hồng, răng trắng, lông mày lá liễu như mực vẽ, khuôn mặt tuấn tú, sắc xảo... Nhược Khê đang ngắm nhìn, đôi mắt Minh Hạo khẽ lay động, Minh Hạo tỉnh.
=========================
Minh Hạo đã ngủ một giấc thật sâu. Đã lâu lắm rồi hắn mới ngủ một giấc thoải mái, không cảnh giác như vậy. Mở mắt ra, hắn thấy Lâm Nhược Khê đang chống cằm ngắm nhìn hắn, khi thấy hắn tỉnh, cô liền chuyển tầm mắt sang nơi khác, gương mặt nổi lên hai rạn mây đỏ. Minh Hạo mỉm cười ôm lấy thân thể mềm mại của vợ yêu, hắn hôn nhẹ lên má cô: "Bà xã, chào buổi sáng."
"Chào buổi sáng"
=========================
Đang ăn sáng, uống cafe tại một nơi nào đó, Minh Hạo nhận được một cuộc gọi trong dự đoán của Sắc Vi:
{Alo}
{Tiểu tử đệ được lắm, dám tính kế cả tỷ tỷ ta!}
{Chẳng phải là do thấy tỷ độc thân, hơn nữa đêm qua không vui sao, nói đệ nghe, hôm qua ai chủ động? Không lẽ tỷ bị áp sao?}
{Không, là ta... mà khoan... tiểu tử đệ chờ đấy. Ta không tha cho đệ đâu.}
————
Tắt điện thoại, ra hiệu cho Thập Nhất đang đứng sau lưng, Thập Nhất đưa lên một bản báo cáo kể lại chuyện hôm qua.
Sắc Vi sau khi nhận được điện thoại của Minh Hạo đã đến Xuyên Hương. Sau khi hai người chào hỏi nhau, nói chuyện và dùng bữa thì hai tên Thập Nhất và Thập Ngũ theo kế hoạch của Minh Hạo cho thuốc tác dụng lâu vào thức uống của hai người, lại âm thầm phá xe của Mạc Thiện Ny. Khiến cho Sắc Vi đưa Mạc Thiện Ny về (tới đây là tự hiểu nha)
Sáng hôm nay Sắc Vi từ nhà của Mạc Thiện Ny đi ra.
———————
Đọc xong Minh Hạo cố nén cười, cả người không khỏi run rẩy. Sau bữa sáng Minh Hạo đến nhà Viên gia hội họp.
=========================
Khi đến được bệnh viện đã là 10h đêm, trên đường ngoài những y tá phải trực đêm ở bệnh viện ra, căn bản là không có bóng người nào. Đi đến trước của phòng bệnh của Lâm Nhược Khê, nhìn thấy đèn trong phòng còn sáng, vốn tưởng rằng Lâm Nhược Khê vẫn chưa ngủ, nhưng khi đẩy cửa vào thì biết mình đã đoán sai.
Chiếc đèn bàn đặt trên một chiếc tủ nhỏ ở đầu giường vẫn sáng, nhưng Lâm Nhược Khê nằm trên giường đã ngủ rất say sưa, nghiêng người nằm trên chiếc đệm, trong tay vẫn còn cầm quyển sách liên quan đến kinh tế thị trường, trên người mặc chiếc áo ngủ nam có đường kẻ sọc màu lam rộng thùng thình, mái tóc rủ xuống che mất nửa khuôn mặt, lộ ra vẻ đẹp yếu mềm mà thường ngày không thấy được.
Cảm thấy không khí trong phòng có chút lạnh lẽo, Minh Hạo thấy Lâm Nhược Khê ngủ khi đọc sách, nửa thân trên ở bên ngoài chăn, không khỏi lo lắng cho cô không biết lại cảm lạnh phát sốt lần nữa.
Minh Hạo đi nhè nhẹ đến cạnh giường, không phát ra tiếng động, từ từ dùng tay đỡ đầu Lâm Nhược Khê lên, rút chiếc gối cao ở bên dưới ra, sau đó để Lâm Nhược Thần gối lên chiếc gối đó ngủ.
Tiếp đó lại kéo chiếc chăn lên đến bả vai của Lâm Nhược Thần, kẹp chăn lại cẩn thận, đảm bảo không có khe hở nào để gió lùa vào.
Đúng lúc này Lâm Nhược Khê mở mắt ôn nhu nhìn hắn.
"Anh làm em tỉnh à?"
Nhược Khê lắc đầu. Minh Hạo ngồi xuống bên cạnh để cô dựa vào người hắn.
"Bà xã, lúc nãy anh đã hỏi bác sĩ, hai ngày nữa là em có thể xuất viện rồi!"
"Vậy thì tốt quá, công việc của công ty không thể để lâu được."
"Nhược Khê, em đang bệnh, không thể cứ suốt ngày nghĩ đến công việc."
"Ừm"
"Nhược Khê..."
"Sao?"
"Anh còn chuyện này muốn nói với em, em nghe rồi cũng đừng quá kích động, có liên quan đến Lâm Khôn."
Lâm Nhược Khê khẽ run lên, nhưng không nói gì, nhìn Minh Hạo.
"Ông ấy điên rồi, có thể không chịu nổi thất bại của những việc này, đã vào bệnh viện tâm thần rồi."
Lâm Nhược Khê rõ ràng bị chấn động mạnh, cô ôm Minh Hạo, dụi đầu vào lồng ngực hắn, trả lời yếu ớt.
"Em biết rồi"
—————
Sáng hôm sau khi Minh Hạo về nhà nấu bữa sáng đem đến cho Nhược Khê. Khi quay lại trùng hợp gặp một vị bác sĩ đang đi tới, đặt biệt là ánh mắt của người này khi nhìn thấy hắn thật kỳ lạ:Mừng rỡ, đau khổ, né tránh, quan tâm và một chút gì đó thật thân thiết. Minh Hạo chắc chắn mình chưa từng gặp người này nhưng bản năng lại nói với hắn, hắn biết người đó. Chỉ trong chốc lát lướt qua nhưng Minh Hạo đã khó mà quên được, khi xoay người lại tìm kiếm thì người đó đã biến mất. Minh Hạo thầm nghĩ:[người đó là ai? Tại sao lại có ánh mắt đó? Tại sao mình lại cảm thấy quen thuộc như thế? Không lẽ liên quan đến ký ước mười năm đã bị mất của mình?]

[Đồng nhân](NBN) {Tự Viết} Thiên đế nhi nữ kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ