Quyển 1: Phản bội và cái chết

6.7K 189 7
                                    

Hạ An năm nay hai mươi tám tuổi, lúc 5 tuổi cha mẹ đều mất trong một vụ tai nạn và sống với ông là một bác sĩ trung y về hưu trong huyện X. Dưới sự chăm sóc, yêu thương và dạy dỗ của ông,năm 18 tuổi đậu vào trường y hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh. Năm hai ba tuổi tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc và được nhận vào làm việc tại một bệnh viện quốc tế có tiếng. Nhưng trớ trêu thay, cũng vào ngày hôm người thân duy nhất của cô là ông cũng gặp tai nạn qua đời. Mất đi người thân, cô lao đầu vào diên cuồng làm việc không tiếc bản thân, nhờ vậy nên bốn năm sau, cô đã trở thành phó chủ nhiệm trẻ nhất khoa Ngoại khi mới có hơn hai mươi tám tuổi.

Nhưng cuộc đời cứ lại một lần nữa đưa đẩy cô, khi cho cô gặp An Vi, một cô gái nghèo khó mới hai mươi tuổi từ dưới quê lên thành phố, xin vào làm tiếp viên cho quán ăn. Hạ An ban đầu cũng khong nghĩ mình sẽ thích con gái, nhưng càng tiếp xúc nhiều với cô, Hạ An phát hiện mình thích cô không biết từ khi nào. Lúc cầu hôn cô, Hạ An đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ bị cô từ chối, nhưng sau đó vô cùng ngạc nhiên và hạnh phúc khi nhận được lời đồng ý của cô. Hạ An sau đó đã rước An Vi về nhà mình cùng chung sống và vô cùng chiều chuộng cô. Cuộc sống vô cùng hạnh phúc đối với Hạ An cho đến một ngày.

Hôm đó là ngày kỷ niệm hai tháng quen nhau của hai người. Cô cố ý báo cho nàng cô đi công tác xa nhằm để tạo bất ngờ cho nàng. Hạ An vui vẻ cầm hộp quà với bó hoa dừng xe trước cửa nhà của cả hai thì bắt gặp một chiếc xe máy Yamaha Blade cũ đậu phía trước.

Vào căn nhà bình thường là tổ ấm của hai người, nay Hạ An lại cảm thấy tim mình như bị hàng trăm lưỡi dao đâm vào, khi nhìn thấy những mảnh vải quần áo của cả nam và nữ vương nằm la liệt từ phòng khách cho đến phòng ngủ.

Hạ An cố gắng để tim mình bình tĩnh lại và bước đến trước của phòng ngủ, từng tiếng rên rỉ lả lơi của người phụ nữ cùng tiếng thở dốc của người đàn ông như nói với cô, tất cả mọi thứ là thật. Thậm chí cánh cửa phòng ngủ cũng không được đóng kỹ, từ khe cửa có thể dễ dàng nhìn thấy hai con người lõa thể đang quấn quýt với nhau, mê say đến nỗi không phát hiện được có một con người đang chết lặng đứng đó.

Hạ An lấy tay che miệng lại cố gắng để giữ lại không cho bản thân được rơi nước mắt. Ngồi ngoài xe, cô dựa đầu vào vô lăng mà khóc.

Một lúc sau cô nhìn thấy An Vi đang cười nói vui vẻ với một chàng thanh niên từ trong nhà đi ra, vui vẻ vẫy tay với chàng trai cho đến lúc chiếc xe đó rời đi mới xoay người bước vào nhà

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Một lúc sau cô nhìn thấy An Vi đang cười nói vui vẻ với một chàng thanh niên từ trong nhà đi ra, vui vẻ vẫy tay với chàng trai cho đến lúc chiếc xe đó rời đi mới xoay người bước vào nhà. 

Lấy khăn tay lau khô nước mắt, Hạ An cố tỏ ra bình thường bước ra khỏi xe hơi.

Khi An Vi chuẩn bị vào nhà thì thấy cô, liền tỏ ra vui vẻ bước đến ôm chầm lấy cô, cười nói:

"Sao hôm nay chị về sớm thế, không phải nói là đi công tác sao?"

Hạ An cố gắng kiềm chế cảm xúc trước những hình ảnh lúc nãy đang không ngừng xuất hiện trong đầu, gỡ tay An Vi ra khỏi người mình, lúc trước trân trọng bao nhiêu thì giây phút này, cô càng thấy ghê tởm bấy nhiêu. Hạ An hỏi với một gương mặt không cảm xúc nhưng trong giọng nói không kiềm được thất vọng và tức giận:

"Người vừa mới đi lúc nãy là ai?"

Lúc này trong lòng Hạ An hi vọng cô sẽ nói thật biết bao nhiêu, như thế thì có lẽ, cô sẽ tha thứ cho An Vi chăng?

An Vi hồn nhiên trả lời:

"Người lúc nãy vừa đi ạ? Đó là bạn em tới nhà chơi, chắc chị thấy em tiễn bạn ấy về đúng không? Chị ghen à?"

Lòng Hạ An đã đau nay lại càng đau, gương mặt hồn nhiên ấy, liệu có lúc nào trong lời nói của em chứa đựng sự thật dành cho tôi không? Hay tất cả đều chỉ là giả dối?

Hạ An cười khan trong nước mắt:

"Ha Ha....bạn....bạn mà lên đến trên giường...bạn mà ngủ với nhau luôn sao?"

An Vi giật mình, ánh mắt cô ta thoáng lên sự lo lắng, nhưng chỉ vài giây sau, gương mặt ta mất đi dáng vẻ thường ngày, thay vào đó là một gương mặt và một giọng nói thờ ơ không chút mặc cảm tội lỗi, nếu có chăng chỉ là sự tiếc rẻ: 

"Chị đã thấy cả rồi à?" 


"Vì sao?" Hạ An khó khăn thốt lên.

Khuôn mặt An Vi tối lại một lát rồi lại thốt lên đầy khinh thường.

"Cô hỏi tôi vì sao ư? Vì tiền! Quả thật theo cô thì tốt nhưng cô không thể cho tôi những gì tôi muốn!" Dừng một chút cô ta lại liếc nhìn cô mà nói. " Quan trọng nhất là tôi ghê tởm cô!"

Hạ An cảm thấy  như trái Tim mình như rơi vào một nơi lạnh lẽo, cố gắng tìm một đáp án: "Nếu có ghê tởm tôi thì ngày xưa tại sao lại đồng ý bên tôi?"

"Cô vẫn chưa rõ sao? Tôi đã nói là vì tiền, người lúc nãy là bạn trai tôi, anh ta có thể cho tôi mọi thứ tôi muốn, nhưng anh ta lại quá nghèo, nên tôi tiếp cận cô vì muốn kiếm chút tiền từ cô thôi. Cô cũng thật khờ, lại tin tôi yêu cô."

"Cút! Cô mau gom hết đồ đạc cút ra khỏi nhà tôi!" Hạ An hét lên trong đau đớn.

Cô ta không có một sự chần chừ nào mà vào nhà, chỉ chưa đầy mười phút sau, cô ta liền đi ra với hai chiếc vali trên tay.

Nhìn bóng hình An Vi khuất dần sau ngã tư đường, Hạ An nhìn hoàng hôn thê lương trãi dài, hình ảnh mà cô từng thích nhất lại trở thành sự phản ánh cho tâm trạng cô lúc này.

Không muốn quay về căn nhà đầy những ký ức đau thương kia, bước chân cô trong vô định đi về hướng ngược lại. Nhìn từng nơi từng nơi, cô chợt nhận ra, những hàng quán, con đường đều có hình ảnh và dấu vết của cô và nàng.

Chợt cách đó không xa có một đứa trẻ đang đi qua đường thì đèn chợt chuyển màu . Từ đằng xa có thể thấy một chiếc xe tải đang là nhanh tới.

Chưa kịp phản ứng thì cơ thể cô đã lao nhanh tới đẩy đứa trẻ ra.

Cô chỉ cảm thấy cơ thể rất đau, rồi bóng tối bao trùm lấy cô và cô chìm vào một giấc ngủ.

[Đồng nhân](NBN) {Tự Viết} Thiên đế nhi nữ kýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ