Chương 40: Chiếc vòng tay bị mất tích

12.1K 434 10
                                    

🍀 Editor: Khắc Lạp Lạp

🌺 Beta: Hải Yến

Hôm nay là ngày Tô gia tổ chức tiệc tất niên.

Lúc cha Trầm cùng mẹ Trầm đến Tô gia, yến hội đã có rất nhiều người. Liễu Phương và Tô Bách Niên tự mình tới cửa đón hai người vào, hiển nhiên rất ân cần vì họ đã đến.

Mẹ Trầm nhìn thoáng qua khách khứa trong yến hội, thế mà có vài người quen mắt, nhưng chưa từng cùng ai nói chuyện qua. Mẹ Trầm gật gật đầu với những người nhìn về phía này, ngồi một góc ở yến hội với cha Trầm, yên lặng đợi. Trường hợp này không cần họ chủ động đi chào hỏi khách khứa.

Ngay từ đầu lúc vợ chồng Liễu Phương và Tô Bách Niên đón khách ở bên ngoài đã chờ khách tới gần hết, mới như cố ý như vô tình dẫn theo một vài người có mối liên hệ trong kinh doanh tới chỗ cha mẹ Trầm gia.

Cha mẹ Trầm ngoài mặt đều rất khách sáo, lễ phép ứng phó. Cha Trầm bàn vài câu về tình hình kinh tế, mẹ Trầm nói một số bí quyết chăm sóc hoa, thoạt nhìn có vẻ trò chuyện rất vui vẻ, thật ra hai người chưa từng đồng ý điều gì có giá trị cả. Tô Bách Niên và Liễu Phương cũng không ngại, họ chỉ muốn để những người này biết, họ và Trầm gia là thông gia, quan hệ giữa hai nhà vô cùng tốt, như vậy sau này lúc họ tìm đến những người này nhờ giúp đỡ cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

"Trầm gia không phải nhờ sự cứu tế của Tô thị mới không bị phá sản sao?" Có người tò mò thì thầm to nhỏ, "Thế mà dáng vẻ này, sao ngược lại giống như là Tô gia đang nịnh bợ Trầm gia ấy?"

"Nếu lúc đó Trầm gia hoàn toàn sụp đổ, thế thì tất nhiên là không đúng rồi. Nhưng vấn đề là người ta chẳng sao cả, cho nên vẫn là hào môn đỉnh cấp, rất nhiều thứ không phải có tiền là có thể có được."

"Vậy Tô gia công dã tràng rồi, tốn tiền xong vẫn phải quỳ dưới chân người ta?"

"Không phải Tô Hàng đã cưới Trầm Khê sao? Người ta còn có tầm nhìn xa trông rộng nữa kìa. Trầm gia chỉ có một đứa con gái là Trầm Khê, sau này Trầm thị hẳn là sẽ về tay Tô gia rồi."

"Vậy lúc trước cứ trực tiếp thu mua là được mà?"

"Muốn thu mua hoàn toàn Trầm thị thì ba tỷ không đủ, nói nữa, thu mua Trầm thị, anh có thể thu mua được nhân mạch phía sau Trầm thị không?"

"Tốn ba tỷ bày một trận địa lớn như vậy, Tô gia cũng thật biết tính kế."

"Chỉ là tiếc cho Trầm Khê, phải gả cho một đứa con riêng như Tô Hàng."

"Anh nhắc mới để ý, hôm nay sao hai người họ không đến nhỉ?"

"Tôi nghe nói, quan hệ giữa Tô Hàng với Tô gia hình như không được tốt."

"Không thể nào, hiện giờ phần lớn cổ phần của Tô gia đang nằm trong tay Tô Hàng, nếu lời anh nói là thật, vậy thì Tô gia..."

"Cũng không nhất định, rốt cuộc, không phải vợ chồng Trầm Hà Xuyên vẫn tới yến hội của Tô gia sao? Nên nhớ Trầm phu nhân cũng không dễ dàng tham gia yến hội đâu."

[HOÀN THÀNH] Hãy Tỏ Tình Với Ta Đi - Bạo Táo Đích Bàng GiảiWhere stories live. Discover now