Chương 41: Sự cố khi còn bé

9.5K 399 16
                                    

🍀 Editor: Khắc Lạp Lạp

🌺 Beta: Hải Yến

Văn phòng tổng tài Tô thị.

Tô Hàng trở về từ phòng họp, ngồi ở sau bàn làm việc, đôi mắt đầu tiên là theo thói quen liếc mắt nhìn ảnh chụp chung của hai người trên bàn, sau đó mới cong lưng lấy từ ngăn tủ phía dưới cùng ra một con thỏ bông đã hơi ố vàng.

Trước kia, mỗi khi tâm trạng Tô Hàng không tốt thì sẽ nhìn con thú nhồi bông này, nghĩ đến cô bé bụ bẫm, đỏ mắt gọi mình là anh lúc nhỏ. Chỉ là gần đây hắn đã cưới được cô bé mắt đỏ kia về nhà, cho nên tâm trạng vẫn luôn rất tốt, tốt đến nỗi sắp quên luôn chú thỏ nhỏ này.

Rốt cuộc dưới tình huống có người thật để ngắm, đâu còn cần phải nhìn vật nhớ người, chỉ là tối hôm qua... Tô Hàng không nhịn được bắt đầu nhớ lại lần đầu tiên hắn gặp được Trầm Khê.

Năm hắn tám tuổi, mùa hè năm ấy rất nóng, mệt mỏi quá độ lại còn gặp thời tiết nóng, viện trưởng không chịu nổi, bị cảm nắng phải nằm viện. Để tiết kiệm chút tiền, lại để giúp viện trưởng có thể ăn ngon hơn, mỗi ngày cô đầu bếp nấu cơm xong sẽ cho bé Tô Hàng đi đưa cho viện trưởng, sau đó tự mình ngồi xe buýt trở về cô nhi viện.

Bé Tô Hàng mỗi lần đưa cơm xong đều sẽ nhặt một ít vỏ chai nước khoáng ở cái ngõ nhỏ bên cạnh bệnh viện đem đi bán, cái ngõ này rất sâu, hơn nữa còn hơi dơ bẩn, nhưng mà bên trong có nhiều thứ rất rẻ, chai nước rỗng cũng nhiều, hắn cầm thành quả của buổi trưa hôm nay, bán được mười đồng, tiện tay mua cho mình hai cái bánh bao, đang vui vui vẻ vẻ đi ra ngoài, bỗng nhiên nghe thấy tiếng trẻ con khóc và tiếng chó sủa.

"Oa... Đừng rượt bé‼"

"Gâu gâu!"

Tiếng khóc lớn hoảng sợ của trẻ con vang lên thật bất ngờ trong con ngõ nhỏ, Tô Hàng theo phản xạ có điều kiện xoay người, liền thấy một cô bé mặc váy công chúa trắng tinh đang chạy về phía hắn với vẻ mặt sợ hãi, phía sau còn có một con chó hoang đầy dơ dáy đuổi theo.

Con chó không lớn, nhưng đối với trẻ nhỏ như thế đã là rất đáng sợ rồi, cũng may con chó hoang kia hình như bị què một chân, cho nên mới không thể đuổi kịp cô nhóc, chỉ biết sủa một cách dữ tợn, đồng thời phát ra tiếng gầm gừ đe dọa.

Bé Trầm Khê hoảng hốt không nhìn đường, chạy một mạch đâm vào trong ngực Tô Hàng, khóc lóc kêu: "Anh ơi cứu em."

Tô Hàng đẩy cô bé ra sau người, thấy con chó hoang nhìn chằm chằm bánh bao trong tay mình, hắn không chút suy nghĩ ném cái bánh bao vừa mới mua qua. Chó hoang ngậm bánh bao khập khiễng đi mất, Tô Hàng dẫn cô nhóc còn đang sợ hãi đến choáng váng ra khỏi ngõ nhỏ.

Bé Trầm Khê tuy khóc lóc thành mặt mèo, nhưng quần áo trên người vừa nhìn đã biết là con nhà giàu, sau khi được anh trai nhỏ cứu, liền nắm chặt lấy tay người ta, nức nở nói cảm ơn: "Anh ơi, cảm ơn anh đã cứu em."

"Em tên gì?" Tô Hàng đanh mặt hỏi.

"Em tên là Trầm Khê, năm nay ba tuổi lẻ năm tháng." Cô nhóc chớp đôi mắt to vẫn còn đo đỏ trả lời.

[HOÀN THÀNH] Hãy Tỏ Tình Với Ta Đi - Bạo Táo Đích Bàng GiảiWhere stories live. Discover now