Chương 39: Lẽ ra anh phải mạnh mẽ hơn

13K 512 9
                                    

🍀 Editor: Khắc Lạp Lạp

🌺 Beta: Hải Yến

Cha Trầm thích giấu rượu, Trầm Khê bảo Tô Hàng cầm một chai rượu Mao Đài 50 năm*. Mẹ Trầm cơ thể yếu, Tô Hàng chuẩn bị rất nhiều đồ bổ, nhưng thứ mà mẹ Trầm có thể dùng cũng không nhiều, cuối cùng Trầm Khê lấy từ bên trong đống quà ra một chiếc khăn lụa thêu thủ công.

*Rượu Mao Đài 50 năm: là loại rượu trắng nổi tiếng nhất của Trung Quốc nói chung và trên thế giới nói riêng, được tôn vinh là loại rượu gắn với những cái tên huyền thoại như: "đệ nhất mỹ tửu", "Mao Đài bất lão 50 năm". Ở thời điểm hiện tại, giá của một chai Mao Đài 50 năm đã tăng lên tới 1.300 NDT, tương đương 63 triệu VNĐ. (theo KHORUOU!.com)

"Chỉ lấy hai cái này sao?" Tô Hàng tay trái cầm rượu Mao Đài, tay phải cầm khăn lụa, không chắc chắn lắm hỏi.

"Thế là được rồi." Trầm Khê nhẹ nhàng gật đầu.

"Sẽ không quá ít chứ, anh chuẩn bị nhiều lắm, nếu không thì em lại chọn thêm hai thứ nữa?" Mặc dù quà mà hắn chuẩn bị đều rất quý giá, nhưng đối với lần đầu tiên đến thăm nhà cha mẹ vợ sau khi kết hôn, Tô Hàng luôn cảm thấy chẳng có tí tự tin nào.

"Anh sợ đưa không hết hay sao?" Trầm Khê tức giận nói, "Sau này mỗi tuần đều phải đến đây một lần đó."

"Mỗi tuần?" Tô Hàng sững sờ.

"Sao nào? Anh không muốn đến?" Trầm Khê nhướng mày.

Tô Hàng nào dám, lập tức điên cuồng lắc đầu.

"Như thế còn tạm được, chúng ta vào thôi." Trầm Khê cười xoay người, dẫn Tô Hàng đi vào nhà.

Cha Trầm và mẹ Trầm ngồi trong phòng khách, một người đọc báo một người gọt táo, thấy hai người bước vào cũng chỉ nâng mắt nhìn một cái, cũng không chủ động chào hỏi.

Không khí này có chút xấu hổ, Trầm Khê đang muốn lên tiếng hòa hoãn bầu không khí, Tô Hàng lại giành trước lên tiếng, hắn cầm theo quà đi đến trước mặt cha mẹ Trầm gia, cung kính nói: "Cha, mẹ, ngại quá, con đến trễ rồi."

Cha Trầm liếc hắn một cái, rung tờ báo trong tay, tiếp tục không để ý.

Mẹ Trầm nhìn thoáng qua ông xã mình, không biết nghĩ tới chuyện gì, cũng không lên tiếng, tiếp tục cúi đầu gọt táo.

Tô Hàng có chút xấu hổ, cha mẹ vợ quả nhiên vẫn không thích mình. Hắn cười cười rồi bày quà trong tay lên bàn trà trước mặt họ: "Con có đem theo chút quà, hi vọng cha mẹ thích."

"Ừm!" Cha Trầm cuối cùng cũng giống như ban ân mà hừ một tiếng, chẳng qua vẫn không hề ngẩng đầu nhìn.

Có điều Tô Hàng đã vô cùng thỏa mãn, hắn không nhịn được mà vui vẻ quay đầu lại nhìn Trầm Khê tranh công, giống như muốn nói, cha em nhận quà rồi kìa.

Trầm Khê bên kia lại không dễ dàng thỏa mãn như Tô Hàng, cô thở phì phì chạy đến cạnh cha Trầm, lấy báo trong tay ông ra, giận dỗi nói: "Cha, báo buổi sáng đã đọc qua rồi có gì hay, Tô Hàng đang nói chuyện với cha đó."

[HOÀN THÀNH] Hãy Tỏ Tình Với Ta Đi - Bạo Táo Đích Bàng GiảiDove le storie prendono vita. Scoprilo ora