Chương 61

512 11 0
                                    

Mười hai giờ đêm, Đồng Xán Xán về nhà. Tối nay cô đi xem show với Đinh Tử Chiêu, xem xong lại ăn khuya, toàn bộ hành trình vốn đều rất vui vẻ, cuối cùng Đinh Tử Chiêu đột nhiên khen mình hào phóng, cô phản bác hai lần anh ta mời cô, một lần là buffet miễn phí, một lần là show miễn phí, toàn là tính toán tỉ mỉ, hào phóng ở đâu ra. Hai người cãi nhau một trận, Đinh Tử Chiêu đưa cô đến dưới nhà, cô đi thẳng lên trên không thèm tạm biệt. Tâm trạng Đồng Xán Xán không tốt, vừa ra thang máy, phiền não phút chốc bị đánh tan, cô lại càng hoảng sợ, hốt hoảng: "Nửa đêm canh ba anh đứng ở đây làm gì?!"

"..."

Cao Kình vốn đang đứng dựa vào tường, thấy cô đột nhiên xuất hiện, anh duỗi chân, không đáp hỏi lại: "Sao về muộn vậy?"

Đồng Xán Xán quan sát xung quanh anh: "Em đi chơi, chả vui tí nào, lần sau không đi nữa. Nhưng mà..." cô cũng không quên hỏi, "Sao anh lại đứng ở đây?"

Cao Kình cau mày: "Ngày mai còn phải đi làm, em đi nghỉ sớm đi."

Đồng Xán Xán cũng không phải người ngốc, "Tránh mà không đáp, rất khả nghi nha!"

Cao Kình liếc cô.

Đồng Xán Xán hiểu lòng người nói: "Được rồi em đi vào, ngày mai anh cũng phải đi làm đấy, đừng có đứng đến ngu người."

Cô quay người đi mở cửa, lưng hướng về phía Cao Kình lầm bầm: "Chắc chắn cãi nhau rồi, Hương Hương tốt như vậy, nhất định là anh không đúng. Đàn ông các anh chính là như vậy, vừa keo kiệt vừa tính toán, cho nên độc thân vẫn tốt hơn, yêu đương đúng là vô nghĩa."

Cao Kình không muốn nghe chút nào. Cuối cùng đã được yên tĩnh, Cao Kình lấy điện thoại di động ra, ấn vào wechat. Khung tin nhắn dừng ở câu kia của Cố Tương "Tạm thời em không muốn nói chuyện với anh". Ba giờ trống rỗng này dài đằng đằng như ba năm, anh chưa từng trải qua cảm xúc bất an, hoảng hốt, tâm thần bất định, đau lòng cùng với khó có thể kìm nén được sự nhớ nhung này.

Cao Kình cẩn thận từng li từng tí nhắn tin: "Đã ngủ chưa?"

Anh từ từ ngồi xổm xuống, trông coi điện thoại, trông coi cửa nhà Cố Tương, bám trụ đến khi trời vừa rạng sáng, cuối cùng anh mới trở về.

Anh dọn một ngăn trống tủ lạnh, bỏ nồi canh thừa vào. Nhìn chằm chằm một lúc lâu, cho đến khi tủ lạnh phát ra tiếng kêu nhắc nhở, anh mới đóng lại.

Một đêm này, anh trằn trọc, đợi trời vừa sáng, anh lại đến cửa nhà Cố Tương. Rèm cửa đã kéo ra, trong phòng có người đi đi lại lại. Cao Kình giật thót, nhìn vào trong xem.

"Tiểu Cao...?" Bà Văn Phượng Nghi cầm một chiếc cốc, đi tới.

Cao Kình hỏi: "Bà ơi, Hương Hương còn chưa dậy ạ?"

Bà Văn Phượng Nghi nói: "Con bé vừa đi ra ngoài rồi."

"Cô ấy đi ra ngoài rồi ạ?"

"Đúng vậy." Bà Văn Phượng Nghi chỉ vào chiếc cốc trên tay, "Sữa cũng chỉ uống có một nửa, không biết con bé đi ra ngoài sớm như vậy làm gì."

Cao Kình lập tức đi vào trong thang máy, cửa bên kia đột nhiên mở ra, bà Cao Mỹ Tuệ xông ra ngoài hỏi: "Cháu thực sự cãi nhau với Cố Tương sao? Chuyện gì xảy ra vậy?" Đồng Xán Xán đằng sau không ngừng kéo bà, "Mẹ, mẹ bảo giả vờ không biết sao lại làm vậy!"

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now