Chương 44

524 11 1
                                    

Cao Kình nói xong câu kia, lại ngậm miệng.

Cố Tương ngồi thẳng, nói: "Anh nói xong chưa?"

Cao Kình mỉm cười ngầm thừa nhận.

Cố Tương không vui: "Anh nhớ cái gì?"

Cao Kình ôm cánh tay, nói: "Có phải em đã quên cho anh thứ gì rồi không?"

"...Đợi chút nữa em đưa cho anh." Cố Tương nhếch khóe miệng.

Lúc này Cao Kình mới mỉm cười, chậm rãi nói: "Ngày đó em mặc một chiếc áo khoác lông màu hồng."

Buổi sáng, thứ năm, tháng 12 năm 2014. Cao Kình bận đến mức ngay cả thời gian uống nước cũng không có, tranh thủ nghỉ trưa mới ngồi xuống nghỉ một lát, anh lại nhận được điện thoại từ bác. Trong điện thoại bà Cao Mỹ Tuệ nói xa nói gần: "Cha mẹ cháu biết nói cũng vô ích, bọn họ hát mặt đỏ, để cho bác đóng vai phản diện, chuyện gọi điện oán trách đều để bác làm."

Cao Kình cố ý thay đổi chủ đề, "Xán Xán lại chọc bác giận ạ?"

Bà Cao Mỹ Tuệ: "Con bé đi học rất nghe lời, cháu không cần lảng sang chuyện khác."

Cao Kình thuận theo ý bà, "Được rồi, bác nói đi."

Lúc này bà Cao Mỹ Tuệ mới nói: "Cháu nói xem ba cô gái trước khiến cháu không hài lòng chỗ nào? Người đầu tiên coi như bỏ qua, bác cũng không quá thích, người thứ hai và ba, một người du học về nước, một người là viên chức nhà nước, chiều cao đều hơn mét sáu lăm, gương mặt cũng được coi là xinh đẹp, trong nhà một người là dân kinh doanh, một người làm trong chính phủ, bằng cấp tốt gia cảnh tốt, bác thực sự không tìm được ra điểm nào không tốt ở họ."

Cao Kình nói: "Các cô ấy thực sự rất ưu tú, nhưng thời gian nghỉ ngơi của cháu có hạn, một tuần chỉ có thể rút ra được nhiều nhất là một ngày. Các cô ấy cần chính là bạn trai, cháu tạm thời rất khó làm được điều này."

Bà Cao Mỹ Tuệ: "Cháu nói là các cô ấy không vừa lòng cháu?"

Cao Kình ngầm thừa nhận.

Bà Cao Mỹ Tuệ ủ rũ: "Nếu như cháu suốt ngày liều mạng làm việc như vậy, đến bác cũng muốn ghét bỏ cháu. Cháu xem dứt khoát luôn với người kia đi, tên gì nhỉ, à Nguyễn Duy Ân, đúng rồi cháu qua lại với cô ấy là được, bác thấy cô ấy rất thích cháu, ba ngày đầu đều tới tìm cháu."

Cao Kình: "Bác à, lời này không thể nói lung tung."

Bà Cao Mỹ Tuệ lại thở dài, "Được rồi, bác giúp cháu hẹn một cô gái khác rồi, 23 tuổi vừa mới đi làm, là giáo viên dạy múa, cao mét bảy, trong nhà đều là công nhân viên chức bình thường, tối nay tám giờ, bác gửi số điện thoại và nhà hàng cho cháu rồi, cháu phải nhớ đúng giờ đấy, vậy cháu gọi điện thoại qua trước đi, nói một tiếng với đối phương."

Hoá ra đây mới là trọng điểm. Cao Kình thỏa hiệp: "Vâng."

Anh gọi điện thoại cho nhà gái, lịch sự tự giới thiệu, lại nhắc đến thời gian và nhà hàng gặp mặt buổi tối. Cúp điện thoại, anh đi đến bên cửa sổ, vươn vai thả lỏng.

Ngày hôm qua rơi một trận tuyết nhỏ, tuyết tích chả được bao nhiêu, nhưng mặt đường hơi trơn ướt, trên đường nhỏ đến bệnh viện đều trải rơm rạ. Anh đứng từ tầng ba nhìn xuống, ánh mắt dán vào trên người một cô gái mặc áo lông màu hồng. Áo lông dài đến bắp chân, cô đi một đôi bốt trắng, mái tóc dài màu đen hơi uốn xoăn, lưng đeo một chiếc túi xinh xắn. Cô không ngừng nhìn về góc phía đông, ánh mắt Cao Kình chuyển qua phía đông, có chướng ngại vật, không nhìn được gì khác thường.

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now