Chương 52

487 10 1
                                    

Đây là ngày thứ năm Chu Bách Đông nhập viện, hôm nay cũng là lần đầu Cao Kình nhìn thấy người nhà đối phương.

Cuộc đời Chu Bách Đông là một truyền kỳ. Gần năm mươi tuổi mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp, cho tới bây giờ sống đến tám mươi tuổi, tài sản tích lũy vô số, đế quốc kinh doanh trải rộng trong và ngoài nước. Trừ thành tựu kinh doanh, chuyện nhà của ông cũng thường xuyên là đề tài cho người ta tám chuyện.

Chu Thiếu Vân nhìn thấy người tới, vẻ mặt hơi thay đổi, trong chớp mắt, bà lại mỉm cười, "Thiếu Khang, sao tới mà không nói với chị tiếng nào, sớm biết như vậy hôm nay chúng ta đã có thể cùng đến rồi."

Chu Thiếu Khang hơn ba mươi tuổi, là chị em cùng cha khác mẹ với Chu Thiếu Vân, là đứa con sinh muộn, kém vị chị cả này chừng hai mươi tuổi.

Chu Thiếu Khang cười nói: "Hôm nay chị cả tới cũng không nói với em đâu, sớm biết như vậy chúng ta còn có thể cùng ăn chung bữa sáng, chị tới sớm quá."

Chu Thiếu Vân nói: "Hôm nay chị còn có hai cuộc họp, cho nên chỉ có thời gian buổi sáng. Em đó, hiếm khi mới thấy ngươi rời giường trước trưa."

"Cha đang bị giày vò ở bệnh viện, sao em còn có tâm tư mà ngủ ngon chứ? Ngay cả chuyện của công ty em còn không có tâm trạng quản lý, còn chị vẫn chuyên nghiệp trước sau như một, công việc quan trọng hơn mọi thứ...Phụ nữ đã qua tuổi năm mươi nên về hưu rồi, chị cả cũng nên học cách hưởng thụ cuộc sống."

"Cha vất vả dốc sức làm việc cả đời, mới tích luỹ được chút gia nghiệp, ông luôn nói gây dựng sự nghiệp dễ giữ vững sự nghiệp mới khó, hiện tại ông sinh bệnh, cũng nên có người giúp ông, nếu không bị người làm lụi bại hết cũng không hay."

Hai người người tới ta đi, trong bông có kim, giao tranh mấy hiệp, cho đến khi trong phòng bệnh truyền đến tiếng quát như chuông "Hai người ngoài cửa trò chuyện đủ chưa", lúc này hai người mới im lặng.

Chu Thiếu Vân dừng một chút, mỉm cười: "Nói chuyện với cậu thật đúng là quên hết tất cả, đi thôi, chúng ta vào trong."

Chu Thiếu Khang hỏi: "Chị cả không đến công ty à?"

Chu Thiếu Vân nói: "Tôi ở lại trò chuyện với mọi người, dù sao vẫn chưa đến giờ họp. Đúng rồi, Thiếu Tinh không nói với cậu sao?" Nói xong, bà đẩy cửa phòng bệnh ra, lại ra hiệu cho bà Chử Cầm đi vào.

Chu Thiếu Khang trả lời: "Chị hai bận rồi." Anh ta quay đầu nói với Tiêu Mân, "Cậu ở bên ngoài chờ tôi một lát."

Tiêu Mân gật đầu, để cho anh ta đi vào. Sau một lúc, cửa phòng bệnh chỉ còn lại Tiêu Mân và Cao Kình, còn có hai bảo vệ.

Tiêu Mân đút hai tay vào túi quần, tìm được cái ghế, đặt mông ngồi xuống. Anh ta rút điếu thuốc từ trong túi quần ra hút. Cao Kình nhắc nhở: "Anh Tiêu, ở bệnh viện không thể hút thuốc."

Tiêu Mân ngậm lấy điếu thuốc lườm Cao Kình: "Anh nhìn thấy tôi châm lửa sao?" Anh ta còn chưa rút bật lửa.

Tiêu Mân bỏ thuốc lá xuống để vào trong lòng bàn tay, nói: "Vết thương của bác sĩ Cao lành nhanh thật, yêu công việc đến thế sao, cũng không nghỉ ngơi hai ngày."

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now