Chương 3

1.9K 26 0
                                    

Cố Tương đã biết tên khu bệnh này qua bảng thông báo ở tầng trệt, nhưng không biết "Trung tâm trị liệu an bình" làm về gì, cũng không hiếu kì, nhưng lúc này khi đi trên con đường chủ yếu toàn là màu xanh, cô bất giác đi chậm lại.

Cách hai cánh cửa là một bồn cây, trên tường treo các bức tranh hồ nước xanh thẳm còn có cả ảnh chụp hoạt động của khu bệnh này. Ánh mắt lướt qua cửa phòng bệnh mở rộng, Cố Tương nhìn thấy trong phòng có hoa tươi cây xanh, tấm rèm màu xanh da trời, cửa sổ rộng, còn cả một ông lão đang ngồi trên ghế ngoài ban công được y tá đút thức ăn. Cách đó không xa có phòng nghỉ, mặt tường sử dụng gạch trắng, trên trần nhà là bóng đèn treo bằng dây xanh lá, chiếc bàn màu trắng, ghế sô pha màu vàng ấm, mang đậm phong cách Bắc Âu. Một căn phòng khác đề biển "Phòng chăm sóc", cửa đóng kín, Cố Tương không nhìn thấy bố cục bên trong.

Cô vừa đi vừa lấy di động ra, đánh vào "Trung tâm điều trị an bình", ngón cái trượt, không ngừng xem, còn chưa xem hết, đột nhiên nghe thấy có người gọi tên mình.

"Cố Tương?"

Cố Tương ngẩng đầu, nhìn thấy người đàn ông trung niên phía trước mặc áo bác sĩ, đeo kính mắt gọng vàng.

"Thật sự là Cố Tương sao? Chú đã từng xem hình của cháu." Người nọ nói.

Cố Tương lên tiếng: "Bác sĩ Vu?"

"Là chú." Chủ nhiệm Vu đến gần cô, "Mẹ cháu hẹn chú ngày mai, sao giờ cháu đã đến rồi?"

"Hôm nay cháu không có việc gì, cho nên tuỳ tiện đi một chút." Cố Tương bỏ di động lại vào túi, "Nhà bà nội cháu ở ngay đối diện, rất gần."

"Đúng rồi, chú nhớ ra rồi, nhà dì Văn ở cư xá đối diện."

Cố Tương lịch sự cười: "Cháu không quấy rầy chú nữa, ngày mai gặp ạ."

"Không vội." Chủ nhiệm Vu gọi cô lại, "Bây giờ cháu phải đi về sao?"

Cố Tương: "Không ạ, cháu còn muốn đi nữa."

Chủ nhiệm Vu cười nói: "Vậy chú dẫn cháu đi tham quan một chút. Vốn hẹn cháu hôm nay cũng không thành vấn đề, nhưng buổi chiều chú phải đến bệnh viện nhi đồng giao lưu, bên họ còn quan tâm đến hạng mục sắp lâm chung và tiến hành sớm hơn chúng ta, có rất nhiều kinh nghiệm để cho chúng ta học tập."

Ông nói xong mới phản ứng: "Ôi, cháu xem đấy, sao lại nói vậy với cháu chứ, chú cứ có cái tật xấu này, con gái chú bảo chú nói mười câu thì đến chín câu con bé không hiểu."

Ông mơ hồ chờ đợi Cố Tương cười, nhưng cô lại không phản ứng như ông mong đợi.

"Không sao ạ, chú cứ nói đi ạ." Cố Tương không có biểu cảm gì.

"À...ha ha, vẫn là không nên nói chuyện này, chú còn chưa tự chính thức giới thiệu với cháu." Chủ nhiệm Vu vươn tay, "Chú là Vu Huy, hiện làm Chủ nhiệm trung tâm trị liệu an bình này, ông nội cháu khi còn sống từng là đồng nghiệp của chú, cũng coi như là lãnh đạo cũ của chú, chú cũng quen biết cha mẹ cháu nhiều năm, khi còn bé cháu hay gọi chú là chú Vu, nhưng nhiều năm không gặp như vậy, xem ra cháu quên chú rồi."

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now