Chương 37

585 6 0
                                    

Máy bay ổn định. Cao Kình ngồi ở ghế, lật xem tài liệu nghiên cứu và thảo luận lần này. Chủ nhiệm Vu uống chút đồ, cũng bắt đầu tranh thủ thời gian làm việc, nói: "Người đến tầm tuổi này là lười nhác rồi, tôi sợ đến khách sạn sẽ chỉ muốn ngủ thôi, không làm được gì là hỏng bét."

Ông nói xong, nghiêng đầu nhìn.

Cao Kình đeo kính, đang cúi đầu chăm chú, nghe thấy ông nói chuyện, hơi mỉm cười, chủ nhiệm Vu lại cảm thán: "Lúc còn trẻ mà tôi có thể chăm chỉ tập trung như cậu, bây giờ không chừng đã có thể làm viện trưởng rồi. Nếu không thì phó viện trưởng cũng được."

Cao Kình vui đùa nói: "Được chủ nhiệm Vu coi trọng, đợi qua hai mươi năm nữa, cháu sẽ nhìn lại xem mình là chức vụ gì."

Chủ nhiệm Vu cười to hai tiếng, đột nhiên lại nhớ tới đang ở trên máy bay, vội im lặng, đành biến thành ho khan. Cao Kình cười nhìn ông mấy giây, lại tiếp tục kiểm tra tài liệu. Ghế trống bên cạnh hơi hạ xuống, một giọng nói truyền đến: "Bác sĩ Cao, ngồi máy bay còn làm việc sao?"

Cao Kình quay đầu, kinh ngạc, "Anh Tiêu?"

Tiêu Mân liếc tài liệu trên bàn, nói: "Bác sĩ Cao đi Bắc Kinh du lịch hay công tác thế?" Anh ta tự hỏi tự đáp, "Nhìn thì là đi công tác rồi."

"Đúng thế, đi công tác mấy ngày." Cao Kình mỉm cười, "Anh Tiêu về nhà sao?"

"Trở về mấy ngày, qua mấy hôm nữa lại trở về Thanh Đông." Tiêu Mân nói, "Đúng rồi, trên người bác sĩ Cao có tiền lẻ không? Tôi muốn đổi một ít."

"Có." Cao Kình lấy ví ra, "Anh Tiêu cần bao nhiêu?"

Tiêu Mân cầm ví của anh, lật xem mấy giây, nói: "Ví này là nhãn hiệu gì thế? Nhìn cũng được, tôi cũng muốn mua một cái."

Cao Kình nhìn hành động của anh ta, nhíu mày, báo ra tên nhãn hiệu, lại nghe Tiêu Mân hỏi: "Ví này của anh là mới sao?"

Cao Kình đáp: "Đúng vậy."

Tiêu Mân bỏ tay ra, điều chỉnh tư thế một chút, tay chân giơ về trước, nói: "Đúng là ngồi không quen khoang phổ thông."

Cao Kình vẫn còn mở ví, "Anh Tiêu còn chưa nói cần bao nhiêu tiền lẻ."

Tiêu Mân lấy ra 100 đổi với anh, bỏ tiền lẻ vào trong ví mình, Tiêu Mân cúi đầu hỏi: "Bác sĩ Cao đi công tác mấy ngày? Khi nào về thế?"

Cao Kình lại cười nói: "Hiện tại còn chưa xác định."

"Thật sao..." Tiêu Mân chậm rãi đứng, bám vào ghế ngồi, xoay người đối mặt với Cao Kình, "Nếu có thời gian, hai ta có thể đi uống một chén, tôi sẽ tận tình làm chủ."

Cao Kình: "Anh Tiêu quá khách sáo rồi."

Ánh mắt Tiêu Mân hơi lạnh, "Tôi cũng cảm thấy mình quá khách sáo." Dừng một chút, anh ta cười, đập vào bả vai Cao Kình, "Chỉ đùa chút thôi, bác sĩ Cao đừng để ý. Tôi ngồi khoang hạng nhất, không quấy rầy hai vị nữa, tạm biệt."

Chủ nhiệm Vu gật đầu với anh ta.

Cao Kình nói: "Tạm biệt."

Đợi Tiêu Mân rời đi, chủ nhiệm Vu mới hỏi: "Ai vậy?"

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now