Chương 15

741 11 0
                                    

Sáng sớm, Cố Tương nhận được tin nhắn mẹ cô gửi tới, nhắc cô buổi chiều đừng quên đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. Sau khi gặp tai nạn, mỗi tháng cô đều phải đi kiểm tra một lần, quét từ đầu đến chân, còn phải lấy cả máu. Cố Tương chưa trả lời ngay, cô nghĩ đến những việc cần làm sáng nay. Hôm nay cô không quá muốn ra khỏi cửa, mỗi ngày phải đi mấy nơi, cô đã hơi phản cảm. Tuy nhiên cô chả có chỗ nào để đi hết.

Trong phòng khách truyền đến chút tiếng động, tiếp theo là giọng của bà Văn Phượng Nghi: "Hương Hương, cháu đã dậy chưa?"

Cố Tương ngồi dậy: "Rồi ạ."

"Chú Vu đến thăm cháu đấy, còn dẫn theo cả con gái nữa."

Hôm nay chủ nhiệm Vu được nghỉ, mua chút hoa quả, đối với chuyện Cố Tương bị tấn công ở bệnh viện cách đó không lâu ông đến quan tâm và thăm hỏi. Năm nay con gái ông học năm bốn đại học, hai hôm trước mới từ trường về, tháng sau mới quay lại trường lấy bằng tốt nghiệp. Sắp tới không có việc gì, chủ nhiệm Vu dứt khoát dẫn người tới đây.

"Cháu thấy con bé cũng không quá chênh lệch tuổi tác với Hương Hương, hai cô gái bình thường không làm gì có thể làm bạn, cùng nhau đi dạo phố xem phim." Chủ nhiệm Vu tác hợp.

Con gái ông cao hơn mét bảy, dáng người mẫu, khuôn mặt bình thường, tư thế ngồi thận trọng, đôi mắt linh hoạt di chuyển, con người cũng dễ thích ứng: "Tớ tên là Thi Thi, cha tớ bảo tớ gọi cậu là chị, nhưng cũng chả còn là trẻ con nữa mà gọi chị chị em em, tớ gọi cậu là Hương Hương nhé?"

Cố Tương còn chưa kịp đáp, phía sau có người mở miệng trước cô: "Tớ là Đồng Xán Xán."

Đồng Xán Xán vừa giao ban, từ ca đêm trở về, hình dáng zombie tới đây ăn sáng ké, trước đó cô vẫn là du hồn, hiện tại hồn trở lại rồi. Vu Thi Thi nghe theo tiếng ngẩng đầu, đối mặt với Đồng Xán Xán, hai cô gái có tên ABB (*) lập tức sinh ra cảm giác đồng đạo, tương thân tương ái.

(*) Chỉ những người có tên gọi là hai từ lặp nhau

Hình ảnh này giống như nam nữ chính đi xem mắt còn chưa đụng nhau, nhân vật nam chính đã bị người bên cạnh nữ chính hút hết sự chú ý.

Cố Tương nhìn Vu Thi Thi, lại quay đầu nhìn Đồng Xán Xán, sau đó hai tay đặt trên đầu gối, im lặng nhìn chủ nhiệm Vu. Khó xử nhất hẳn là bà mối rồi. Trước khi "bà mối" Vu đi, ra hiệu bằng mắt cho con gái, Vu Thi Thi nháy mắt, bày tỏ "OK". Ép qua lại với con trai cô ta sẽ không đi, nhưng kết bạn thì cô ta là chuyên nghiệp, cô ta sẽ dùng sự nhiệt tình của mình giải cứu đối phương khỏi núi băng. Đồng Xán Xán cũng không cảm thấy mệt, trao đổi hết thông tin cá nhân với Vu Thi Thi, mỗi người một bên lôi kéo Cố Tương, muốn dẫn cô đi dạo phố. Bà Văn Phượng Nghi cũng đóng gói Cố Tương qua, cười nói: "Chơi vui vẻ, buổi trưa ở ngoài ăn cơm, bà không nấu nữa."

Vu Thi Thi nhiệt tình như lửa, Đồng Xán Xán ngốc nghếch như trâu, thực ra Cố Tương muốn đi dạo phố một mình hơn.

Ba người đi đến bách hoá gần đó, Cố Tương đi rất nhanh, cũng không cần tham khảo ý kiến người khác, cô mua một thỏi son và một hộp kem nền, lại đi thử hai bộ quần áo. Vu Thi Thi và Đồng Xán Xán nhìn mác hoảng hốt: "Đắt thế sao! Tiền ăn nửa năm của tớ rồi!" Đưa mác cho Cố Tương xem. Cố Tương cụp mắt nhìn. Số dư còn lại trong tài khoản của cô chưa đến bốn vạn, nếu như bộ này mất hơn chín nghìn...Vu Thi Thi và Đồng Xán Xán lôi người đi, Cố Tương lại quay đầu nhìn quần áo. Hai cô gái lải nhải: "Trời ạ đắt quá, một chiếc váy 2899 tệ, không đáng chút nào, may mà chúng tớ kéo cậu đi."

Sinh Mệnh Thứ 7 - Kim BínhWhere stories live. Discover now