Ngoại truyện: Lăng Cách cố mộng (20)

14.6K 600 111
                                    

Bác sĩ không quan ngại về cái trán "bị xược đạn" của Lục Lăng, bác sĩ lại cực kì lo ngại với cánh tay bị trúng đạn của Tử Cách. Bác sĩ hỏi xem Tử Cách có muốn báo cảnh sát không, cô lắc đầu bảo không. Bác sĩ bảo với cô rằng tình hình của Lục Lăng rất ổn, ngủ một giấc liền có thể tỉnh dậy.

Tử Cách được sắp xếp nằm trong phòng hai giường với Lục Lăng nhưng cô không muốn ngủ, cô ngồi gục đầu vào giường Lục Lăng đợi con bé tỉnh lại. Cả ngày chỉ ngồi như vậy, ai khuyên cô cô cũng không mảy may lên giường nghỉ ngơi.

"Xong rồi, trả tôi cái vòng đi." Vịnh Thi thần không biết quỷ không hay hiện thân ở giữa phòng, Tử Cách thấy Vịnh Thi, cô mừng rỡ không thôi. "Con bé đổ máu rồi, không sao nữa đúng không?"

"Đúng rồi, không phải qua kiếp nạn bởi vì đổ máu đâu, vì Triệu Kiệt hắn đã gieo ân oán kiếp này xong." Vịnh Thi đi lại gần giường của Lục Lăng, nàng cẩn thận tháo trên tay Lục Lăng xuống một chiếc vòng hạt, nàng tỉ mỉ nhìn thì thấy có một hạt bị nứt. "Nứt rồi... Biết ngay thế nào cũng nứt mà."

"Lục Lăng có phải chết nữa không? Xin cô cho tôi biết được không?" Tử Cách van cầu, chỉ có vị thần tiên này mới có thể chỉ điểm cô, giúp cô cứu Lục Lăng qua khỏi hiểm cảnh. Vì với tài bắn súng của Triệu Kiệt, không thể nào muốn giết Lục Lăng mà bắn không chết, nhất là bắn từ phía sau. Nhất định là do vị thần tiên tỷ tỷ này cứu Lục Lăng.

Vịnh Thi đeo vòng tay vào cổ tay mình, mỉm cười: "Không, nhưng tốt hơn hết cô vẫn nên lập một ngôi mộ cho Lục Lăng, làm lễ thay tên đổi họ."

"Vậy sẽ tránh được?"

"Không, làm màu tí thôi." Vịnh Thi che miệng mỉm cười, "Lục Lăng không sao nữa đâu, mệnh của cô mới tùy vào con bé, vậy nên có thể rất thọ... để xem, tầm bảy mươi."

"Bối cô nương..."

"Hm?"

"Đại ơn đại đức của cô, tôi không sao đền đáp được." Tử Cách nhanh chóng làm một lễ với Vịnh Thi, đối với cô, người này không khác gì tiên trên trời, đại ân đại ức cao như biển cả. Cô đối với thần tiên quỳ là đúng.

"Khùng quá. Nghe lời tôi lập một ngôi mộ trống cho Lục Lăng, cứ làm thủ tục như con bé chết rồi. Như vậy cô sẽ sống được yên ổn đến cuối đời." Vịnh Thi nháy mắt một cái, gương mặt xinh đẹp nở một nụ cười thật tươi, "Cô có quên gì không?"

"Quên? Bối cô nương, cám ơn cô." Tử Cách nghĩ 'quên' ở đây chính là quên cám ơn, vậy nên cô cảm ơn Vịnh Thi rất nhiều. Vậy mà Vịnh Thi vẫn dỏng  tai lên nghe thêm gì đó, Tử Cách suy nghĩ một chút, cô không biết có phải cái này không. "Cô là người xinh đẹp nhất thế giới..."

"Haha, đúng rồi." Vịnh Thi hài lòng không thôi, búng tay một cái, thân ảnh hóa thành hư vô rồi rời đi.

Đúng là thần tiên ham hư vinh.

Tối đó Tử Cách nằm bên cạnh Lục Lăng trên giường, bác sĩ nói Lục Lăng không bị nặng nhưng Tử Cách lại bị mất máu khá nặng. Thanh tỉnh một lúc Tử Cách cũng không thức nổi, cô đành nằm bên cạnh Lục Lăng trên giường rồi ngủ thiếp đi.

[BHTT][Trọng Sinh][Tự Viết] Chị Dâu, Nhìn Em Một Chút!Where stories live. Discover now