Chương 95: Cái giá của vết bỏng

1.3K 51 8
                                    

     Vì vụ lùm xùm của cửa hàng mà Hạ Tuyết trở về nhà cũng khá muộn. Mở cửa phòng khách, ngay lập tức đập vào mắt cô là hai bóng dáng đáng yêu thân thuộc đang ngồi trên ghế sôfa và đang ngẫm một cái gì đó. Nhưng trước mặt bọn trẻ lại là một người mà cô không muốn gặp nhất đang ngồi ở chiếc ghế đối diện, Mặc Lãnh Phong.

    Hắn mặc bộ đồ ngủ tối màu, tay cầm một cuốn sách dày cộp, nhìn qua như cuốn đại cương hoá học của Lam Thiên và Tử Y. Ngay sau đó là một loạt những thứ linh tinh phát ra từ ba người họ mà Hạ Tuyết vừa nghe đã tẩu hoả nhập ma :

    " Và đó là lí do tại sao Clorua (II) dẫn điện kém nhưng dẫn nhiệt tốt, đó là lí do căn bản mà chúng được dùng trong nhiệt kế, tuy nhiên hàm lượng độc tố rất cao nên việc tìm cách cắt giảm chúng là điều cần thiết. Công ty của chúng ta cũng đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực này, hai nhóc phải nhớ kĩ ! "

     Hai đứa trẻ nhìn Mặc Lãnh Phong một cách đầy thán phục, nhất là Lam Thiên, cậu bé phấn chấn hỏi :

     " Chú, sao chú giỏi vậy ? Các thầy ở lớp giảng thật khó hiểu mà chú chỉ nói qua là bọn cháu hiểu được rồi à ? "

     Tử Y cũng gật gật thán phục nhìn hắn, mong hắn trả lời. Khuôn mặt Mặc Lãnh Phong vẫn bình thản nhưng bản thân Hạ Tuyết thì thấy hắn ta sắp tự mãn đến phát nổ rồi. Hắn nghiêm nghị chỉ vào mấy cuốn sách ở trên bàn, tiếp lời :

" Do luyện tập thôi, nào hai nhóc làm bài tiếp đi, chỉ cần xong bài tập số ba này là có thể nghỉ rồi ! "

Lam Thiên và Tử Y nhìn nhau rồi gật đầu, cúi xuống tiếp tục công việc của mình. Hạ Tuyết bật cười, cô gõ nhẹ vào cánh cửa hòng thông báo cho ba người ở bên trong. Lam Thiên và Tử Y bị tiếng động làm cho ngẩng đầu thì bắt gặp ngay Hạ Tuyết ở nơi cửa ra vào, mừng rỡ bọ trẻ hô lên :

    " Mẹ !! "

     Hạ Tuyết tiến đến ôm hai đứa trẻ vào lòng, hôn lên tóc hai đứa, cô ấm áo cười :

     " Hôm nay hai đứa thế nào ? Đi học có vui không ? Mẹ xin lỗi mẹ không đón con được, mấy đứa đi xe bus về sao ? "

     Lam Thiên và Tử Y lắc đầu, nói :

     " Không, chú Lãnh Phong biết mẹ không thể đến đón được nên cho người đến đón bọn con, công việc ở quán chắc bận lắm hả mẹ ? "

    Hạ Tuyết nhớ lại hai con bò điên buổi sáng nay ở cửa hàng mà nghiến răng nghiến lợi, tuy nhiên cô vẫn giả bộ vui vẻ :

    " Ừm, rất đông, quả này chúng ta ăn cả tháng cũng được ! "

" Yay !!! " Lam Thiên và Tử Y cười sung sướng ôm lấy cô, Hạ Tuyết cũng chỉ tập trung vào hai đứa trẻ nên tuyệt nhiên không để ý đến ánh mắt kì lạ của Mặc Lãnh Phong đặt trên người mình. Đôi mắt tím của hắn nheo lại đầy nguy hiểm, rồi lập tức hắn đứng dậy tiến về phía cô, Hạ Tuyết lúc này mới có phản ứng lại nhưng chẳng kịp.

Mặc Lãnh Phong tiến lên một tay nắm lấy vai cô, một tay vén mái tóc bạc của cô ra sau gáy trước sự ngỡ ngàng của Lam Thiên và Tử Y. Ban đầu hai đứa trẻ không hiểu tại sao Mặc Lãnh Phong lại làm vậy cho đến khi nhìn vào cổ mẹ chúng. Một vệt đỏ dài đáng sợ chạy từ sau gáy của cô lên trên má hình và thấp thoáng ở trước ngực lộ ra. Vì ban đầu Hạ Tuyết che nó lại bằng mái tóc dài nên cậu bé không nhìn thấy nhưng bây giờ nó trông rõ mồn một trên khuôn mặt của Hạ Tuyết. Thất kinh, Lam Thiên chỉ tay vào cô :

Nữ quái đối đầu ác ma tổng tàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ