Chương 21: Đầy bụng.

1.5K 94 21
                                    

Đại nương lẫn trong tiếng người hô hào ầm ĩ nói vào tai Đồ Nương: "Hắn ăn nhiều quá cho nên bây giờ đang bị đau bụng rồi...."

Đây...đây...đây...là đang chơi nàng sao?

Hai mắt Đồ Nương trợn tròn lên, lại nhìn về phía dưới, một đám người cũng đang trợn tròn mắt nhìn nàng chăm chú, không ngừng vỗ tay. Nàng...Thế này rồi mà còn muốn nàng biểu diễn nữa sao?

Mà đại nương kia cũng rất đáng xấu hổ, sau khi nói xong với Đồ Nương lập tức nhanh như chớp chạy xuống đài, bỏ mặc Đồ Nương đứng đó nở nụ cười cứng ngắc với mọi người.

(Nàng hắng giọng, bắt đầu hát "Chúng ta chỉ là một hạt cát trong vạn vật....")

.........Đương nhiên nàng không có khả năng làm chuyện mất mặt như vậy! Từ trước đến nay Đồ Nương chưa bao giờ giỏi trong việc tùy cơ ứng biến. Vịt lọc xong rồi, đến heo cũng đã lọc xong luôn. Sẽ không thể bắt nàng tiếp tục biểu diễn lọc xương cả một con trâu chứ?

Đồ Nương bị hàng ngàn con mắt nhìn chằm chằm vào, có cảm giác như là miếng thịt đặt trên thớt. Lúc này âm thanh vỗ tay đã dần lắng xuống, đại nương bên cạnh hô lên: "Sau đây là tiết mục cuối cùng!"

"Bốp bốp bốp" Tiếng vỗ tay lại vang lên, sau đó tất cả đều nhìn chằm chằm Đồ Nương.

Gương mặt nhỏ nhắn của Đồ Nương bắt đầu rịn ra một lớp mồ hôi lạnh, không hề có chút khí thế nào, đứng trên sân khấu, lắp bắp nói: "Tiết ...tiết mục... hạ ...hạ ... màn ... ta ... ta... sẽ...diễn...diễn....cho mọi người..."

Đồ Nương vẻ mặt chực khóc, ánh mắt nhìn về phía Trúc Ngọc đang thảnh thơi phẩm trà bên dưới, ánh mắt cầu xin giúp đỡ vô cùng rõ ràng.

"Đồ Nương! Nhanh lên a!"

"Mau biểu diễn đi nào! Để cho mọi người vui vẻ một chút nào!"

"Ha...ha... chẳng lẽ là hồi hộp quá sao?"

Trong đám người có người bắt đầu nhỏ giọng nói, lại nhìn chằm chằm Đồ Nương trên sân khấu. Đồ Nương hoảng loạn nhìn về phía Trúc Ngọc, nhưng hắn lại vẫn vô cùng đi điềm tĩnh không coi ai ra gì uống trà.

Mạc Xuyên vuốt cằm, nghiêng người qua nói: "Sao vậy? Không đi giúp nương tử nhà mình một chút sao?"

Trúc Ngọc không để ý, liếc nhìn hắn một cái. Đang chuẩn bị muốn đứng dậy thì từ trên đài lại truyền đến giọng xướng nhỏ nhỏ của Đồ Nương,

"Gió thu lạnh lẽo, trăng thu sáng tỏ.

Lá rụng tụ rồi lại tán, con quạ lạnh đậu nghỉ rồi lại kinh động.

Biết đến khi nào mới được gần nhau gặp nhau, lúc ấy tình thật khó nén.

Bước vào cửa tương tư của ta, chỉ mình ta biết ta nhớ nhung khổ sở.

Nhớ nhung dằng dặc, hồi ức dằng dặc, tương tư dầu ngắn ngủi cũng là vô biên.

Sớm biết ( tương tư ) vướng bận lòng người đến như vậy,thà rằng thuở ban đầu chẳng quen nhau. "

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungWhere stories live. Discover now