Chương 11: Chợ đêm.

2.7K 92 5
                                    

Đây là lần đầu tiên Đồ Nương  thấy được tính cách thật của Trúc Ngọc.

Thì ra bình thường nhìn hắn tuy ôn tồn lễ độ là thế, nàng nói sao thì làm vậy, không ngờ một khi nóng lên thì thậm chí còn mang theo một sự tàn nhẫn chết chóc không ngờ.

Tối hôm ấy nàng vất vả lắm mới làm dịu được bầu không khí xuống, nhưng không ngờ ngay sáng hôm sau hắn lại khôi phục lại như cũ.

Trúc Ngọc vẫn không để ý đến Đồ Nương, sớm hôm sau lại xách dao đi bán thịt, mà Đồ Nương thì liền ngốc tại nhà ngồi ôm miệng giếng xót xa cho đống bạc trắng bóng bị ném xuống hôm trước.

Nàng đã thử mọi phương pháp rồi, thậm chí còn lấy trộm cả cái vợt cá dài của nhà bên cạnh về để vớt, nhưng vẫn chẳng vớt được cái gì cả khiến cho nàng thiếu chút nữa thì nghi ngờ có khi nào bạc trắng bóng của nàng đã thực sự bị nước giếng bào mòn hết sạch rồi không.

Đồ Nương tiếc đến xanh cả ruột. Nàng chưa từng gặp người nào như Trúc Ngọc cả. Nửa câu không vừa ý một cái là cầm bạc ném. Một chút cũng không do dự.

Đồ Nương vớt nguyên cả buổi sáng, cuối cùng mệt đến nỗi ngồi bệt luôn bên miệng giếng.

Đúng lúc này từ ngoài cửa truyền tới một trận ồn ào, có người tới. Nàng ngẩng đầu lên liền thấy bà mối đang dẫn hai con lợn sang liền vội vàng đứng dậy ra đón.

"Ta chờ cô lâu lắm rồi đó, sao cô không sang dắt lợn về? Hay là vì còn mải triền miên với phu quân nên quên luôn cả lợn rồi?" Bà mối đuổi lợn vào trong hậu viện, sau đó lau mồ hôi nói tiếp, "Vẫn là ta đây vác cái bộ xương già này chủ động mang lợn đến tận cửa cho cô."

"Phùng Đại nương, bà vất vả rồi. Mau vào trong nhà ngồi." Đồ Nương vừa nói vừa mở cửa mời bà mối vào nhà, rót ra hai chén nước sôi mời bà mối.

Bà mối uống xong ngụm nước mới bình thường lại được. Sau đó lại nhìn trái liếc phải ngắm nhìn bài trí trong phong của cặp phu thê mới, không hề thay đổi gì cả, vẫn là cái bàn gỗ cũ kĩ đó. Đồ Nương này đúng là tiết kiệm quá rồi, dù sao cũng là tân hôn, sao lại không mời thợ mộc làm thêm hai bộ gia cụ mới chứ.

Đồ Nương cúi đầu thở dài. Từ sau khi tiếp nhận sạp thịt, tiền đến nửa đồng cũng không để ra được bởi toàn bộ số tiền đều để cho đệ đệ đi học ở trường, hơn nữa củi gạo mắm muối cái gì mà không cần tiền chứ? Thừa ra được vài đồng đã là tốt lắm rồi chứ nói gì đến chuyện sắm thêm mộc cụ (gia cụ bằng gỗ)

"Haha, chuyện đó là chuyện của ngày xưa rồi." Bà mối cười nói, "Cô xem cô này, đệ đệ đã đi ở rể rồi, mà bây giờ cô cũng có cả phu quân nữa. Ngày sau mọi chuyện sẽ tốt dần lên thôi."

Đồ Nương gật đầu, lại nghĩ tới hôm qua tướng công phá gia nhà mình ném cả đống tiền xuống giếng, số tiền lớn đến mức có thể để nàng nở mày nở mặt với nhà Mã Tài Phùng ở chỗ rẽ kia, nàng liền ai oán nửa ngày.

Haizzz, nàng hối hận chết đi được a.

Bà mối thấy Đồ Nương vẫn nhăn mặt như cũ liền không ngừng truy vấn. Đồ Nương chính là không thể mở miệng nói chuyện ném bạc này, lại cũng không thể tránh được sự truy vấn của bà mối, cuối cùng đành nói qua loa có lệ, "Ta và phu quân....từ sau đêm tân hôn liền không làm lại chuyện kia nữa."

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungWhere stories live. Discover now