Chương 3: Khởi hành

2.6K 96 3
                                    

Đệ đệ phải gả người, đây cũng không phải là một chuyện tốt đẹp gì cho cam, vì dù sao chuyện nam oa gả vợ cũng không có nhiều lắm.

Hôm sau, khi Thiệu Yên mở cửa ra liền thấy bà mối Phùng đứng ở trong sân chờ tin. Nàng lười nhác vươn vai, hướng về phía bà mối Phùng gật đầu, bà mối liền nắm chặt tay, hưng phấn chạy đến Mã gia báo tin vui.

Mã gia lấy được một vị con rể, vui đến huơ chân múa tay, Mã Tài Phùng và tức phụ của hắn liền vui mừng xách theo một con gà đến nhà Thiệu Yên, nói là muốn để buổi trưa cùng nhau ăn một bữa cơm, sau đó đến chiều thì thì bàn bạc kĩ hơn chuyện hôn sự của hai đứa nhỏ.

Thiệu Yên đem gà đi hầm, cùng tức phụ nhà Mã Thiệu Yên mỗi người một tay một chân làm một bàn đồ ăn, sau đó bê lên viện để mọi người cùng ăn.

Bà mối Phùng đương nhiên cũng ở lại, hai nhà đều đưa cho bà mối một chút tiền làm mai. Lúc Thiệu Yên đưa tiền thì Mã Tài Phùng đã đưa tay ngăn cản nàng, sau đó hào phóng trả tiền cho cả phần của nhà nàng, mà Thiệu Yên cũng thản nhiên thu tay về rồi cất lại tiền vào túi.

Dù sao cũng nhà hắn lấy được đệ đệ nhà mình, nên trong lòng Thiệu Yên cứ cảm thấy là mình bị lỗ vốn.

Sau khi ăn xong, bà mối rời đi, chuyện còn lại để hai nhà tự thương lượng với nhau. Kết quả là Mã Tài Phùng vung tay lên nói: "Hôn lễ lần này, chỗ cần tiêu tiền thì cứ để cho nhà ta, còn phần tiền sính lễ, cứ theo ý các ngươi là được."

Thiệu Yên vốn định đáp ứng, nhưng lại cảm thấy như vậy hình như hơi mặt dày quá. Cho nên, vì để đệ đệ sau này còn có thể ngẩng mặt lên tiếng ở Mã gia, nàng liền cự tuyệt lời đề nghị này của Mã Tài Phùng, nói: "Không cần như vậy. Hôn lễ vốn là chuyện của hai nhà, nhà ta tuy nghèo nhưng nếu dựa theo tập tục một hôn lễ bình thường thì chúng ta vẫn lo được, bạc bỏ ra đương nhiên chúng ta cũng sẽ gánh một nửa."

Mã Tài Phùng không ngờ Đồ Nương lại kiên quyết như vậy, liếc nhìn tức phụ nhà mình thăm dò ý kiến liền thấy tức phụ hắn khẽ gật đầu đồng ý với ý kiến của Đồ Nương.

Sau đó, Mã Tài Phùng đem giấy bút ra, viết ra những thứ cần chuẩn bị cho hôn lễ rồi đưa cho Đồ Nương để nàng xem qua, nhưng lại chợt nhớ ra Đồ Nương không biết chữ, vì vậy liền đọc lại một lượt cho nàng. Đồ Nương gật đầu, ước lượng số bạc trong người một chút rồi đưa cho tức phụ của Mã Tài Phùng để bà ấy đi mua đồ, thừa thiếu tính sau.

Mã tức phụ là một người nhanh nhẹn, chỉ trong một ngày đều mua đủ những đồ cần mua, còn thuê được hai người thợ về để trang hoàng lại nhà cửa một phen, sau đó còn mang hôn phục năm đó bà và Mã Tài Phùng kết hôn ra, mang bộ của tân lang tặng cho nhà nàng. Buổi tối lúc Văn Quốc mặc thử thì có hơi rộng một chút, Thiệu Yên liền cầm kim chỉ ra sửa lại những chỗ bị rộng cho hắn.

Rồi sau đó thì chọn một ngày lành tháng tốt, vậy là liền có thể cứ thể gả đệ đệ mình ra ngoài rồi.

Sính lễ của Mã gia, đúng là rất hợp tâm ý của Thiệu Yên: một thạch gạo và một đôi lợn.

Của hồi môn của Thiệu gia so với đó thì hơi keo kiệt hơn một chút: năm đấu bột mì, một cặp gà và một giỏ trứng gà.

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ