Chương 18: Tế tổ.

2.1K 111 28
                                    

Đồ Nương lại bị gọi đi làm việc. Nàng chăm chỉ làm việc từ bên trong ra bên ngoài. Đợi đầu bếp nấu đồ ăn xong thì cùng nhóm các đại nương lần lượt bê đồ ăn đặt lên những cái bàn dài ở trường yến ở cửa thành.

Trường yến tiệc chia làm hai dãy bàn, một dãy dành cho người dân trong thành, còn một dãy là cho những vị khách từ bên ngoài đến.

Hai dãy bàn thức ăn đều như nhau. Phần đầu bày toàn bộ các món làm từ thịt heo, phần cuối là mỳ vắn thắn sủi cảo, gà vịt thịt cá cũng đều có đủ. Còn có hơn mười vò lớn rượu mạnh, vô cùng phong phú.

Chờ toàn bộ thức ăn được dọn lên rồi, thành chủ mới đứng ở trên tường thành hô tô: "Các hương thân! Bắt đầu tế tổ!"

Sau khi thành chủ nói xong, toàn bộ người dân trong Yên Thành, già trẻ lớn bé, tất cả mọi người đều tạm dừng công việc trong tay lại, ngay cả những người đang tụ tập ở sân khấu bên kia cũng đều đi tới.

Những người không phải người dân trong thành đều đứng vây thành một vòng tròn ở bên ngoài để xem náo nhiệt. Mà những người ở trong thành đều nghiêm trang đứng trước cửa thành, chờ thành chủ lên tiếng.

Đồ Nương kéo Trúc Ngọc đến đứng bên cạnh mình. Hôm nay thành chủ đã không còn dáng vẻ như ngày thường. Giây phút này ông nghiêm trang đứng đó, vẻ mặt trịnh trọng, toàn thân toát ra dáng vẻ của một bậc trưởng bối đức cao vọng trọng, dùng sở học và kinh nghiệm cả đời, lấy hành động để cho mọi người thấy, cái gì gọi là nghi lễ tế tổ truyền thống của tổ tiên.

Không cần thành chủ lên tiếng, những người đứng bên dưới, bao gồm cả những người vây xem đều yên lặng. Ông đứng trên cổng thành, để hai nam đồng bê nước lên, thong thả theo thứ tự rửa mặt, rửa tay.

Sau đó nhóm hương thân lần lượt làm theo thành chủ, rửa sạch mặt và tay mình ở một cái lu nước lớn.

-----------Bản edit được đăng DUY NHẤT tại Wattpad nick Seo-senpai. Những trang Web khác đều là ăn cắp----------      

Một nam đồng khác bê lên một tấm vải màu trắng, thành chủ chậm rãi lau tay, sau đó truyền tấm vải xuống dưới.

Lúc này, ngay cả Trúc Ngọc bị bệnh sạch sẽ cũng không nói câu nào tiến hành những nghi thức này theo Đồ Nương.

Thành chủ châm ba nén hương, hướng tứ phương quỳ lạy xong, sau đó xuống dưới cửa thành, quỳ trước cửa thành Yên Thành dập đầu ba cái.

Ti nghi dùng giọng nói vang dội hô một tiếng "Mở cửa thành!" Lúc này mấy tráng hán liền đẩy cửa thành đang khép hờ từ từ mở rộng.

Thành chủ lại châm nến, sau đó đặt lên một dãy giá nến đặt ở cửa thành. Sau đó các hương thân cũng dựa theo tuổi tác lần lượt cầm cây nến đỏ của mình đến lấy lửa từ cây nến kia của thành chủ châm lên rồi đặt theo thứ tự lên giá nến.

Lúc này, bầu trời như phân thành hai nửa đen, đỏ, chiếu sáng cả tòa Yên Thành, khiến nó nhiễm cả một tầng sáng mông lung.

Đồ Nương cầm nến đỏ, đặt cùng chỗ với nến đỏ của Trúc Ngọc. Nhìn khuôn mặt được ánh nến chiếu rọi của Trúc Ngọc, còn có xiêm y màu xanh nhạt cũng bị ánh nến phủ lên một màu cam nhạt....cái cảm giác phiêu diêu như thiên tiên này, nàng thầm khắc ghi dưới đáy lòng.

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungWhere stories live. Discover now