Chương 2: Đệ đệ

3K 120 8
                                    

Khi Thiệu Yên cô nương 20 tuổi, vẫn không ai tới cửa cầu hôn như cũ. Thậm chí đến một người làm mai cũng không có.

Vốn là trước khi nàng bị phá tướng thì cũng có mấy tiểu gia hỏa trẻ tuổi thường xuyên lượn lờ trước sạp thịt nhà nàng, nhưng từ sau khi nàng phá tướng thì bọn họ đều lặn mất cả. Trước kia còn có thể vừa nói vừa cười nói chuyện phiếm với Thiệu Yên, nhưng bây giờ đến liếc nhìn nàng một cái cũng lười. Trong lòng nàng đều hiểu rõ, nhưng vẫn không nhịn được mà thầm thương tâm.

Các đại cô nương tầm tuổi nàng đều đã gả được ra ngoài, có người còn đã sinh hài tử. Hiện giờ nàng đã trở thành cô nương lớn tuổi nhất luôn rồi.

Trong lòng Thiệu Yên rất gấp, sợ mình không tìm được nhà chồng, những ngày về sau không có người dựa vào thì nàng biết sống như thế nào đây? Vì thế, nàng liền lựa chọn cách chủ động, chính là lúc đi bán thịt, thì liền trang điểm để bản thân đẹp hơn một chút.

Cắn răng mua mấy cây trâm hoa mai đẹp đẽ, cắm hết lên đầu, lại mặc một bộ y phục màu nhạt, đứng ở trước sạp thịt, trong lòng nàng tự thấy bản thân thật là xinh đẹp. Nhưng nàng lại không biết ăn mặc kiểu này là của những nữ tử thanh tú trong tranh, cùng với sạp thịt này của nàng rất không hợp nhau, nên trông rất buồn cười.

Những người đến mua thịt đều nhịn không được che miệng cười trộm. Nàng cũng không biết người ta đang cười cái gì, buổi trưa về nhà còn lấy gương đồng ra soi, thấy mình rất thỏa đáng, trang điểm cũng không có gì quá đáng cả. Sau đó vài ngày, những người đến mua thịt vẫn luôn nhìn nàng mà cười.

Cuối cùng vẫn là bà mối Phùng lên tiếng nhắc nhở: "Aida, Thiệu Yên cô nương này, cô đi bán thịt thì đừng trang điểm làm gì cả, vì không hợp với sạp thịt nên trông rất buồn cười."

Thiệu Yên cúi đầu, đỏ mặt hồi lâu. Từ đó về sau, nàng liền không trang điểm nữa.

Năm nàng 22 tuổi, Thiệu Yên đã từ cô nương được thăng cấp thành Đồ Nương. Từ "nương" này vốn để chỉ những cô nương đã lập gia đình, còn cô nương chưa xuất giá đương nhiên gọi là cô nương. Nhưng Thiệu Yên, đã hai mươi thêm hai, lại vẫn chưa xuất giá, gọi cô nương thì tổng cảm thấy cứ sai sai, cho nên liền thêm từ "nương" sau tên nàng. Từ Thiệu Yên nương, thành Yên nương... cuối cùng là Đồ Nương.

Xưng hô Đồ Nương này, cũng không biết là ai mở miệng gọi trước, nhưng thực sự gọi rất thuận mồm. Cứ như thế, dần dà không có ai gọi nàng là cô nương nữa, đều gọi là Đồ Nương Đồ Nương.

Vì thế, Đồ Nương nàng đành tự lênsẵn tinh thần là sẽ sống cô độc nốt quãng đường còn lại. Buông xuống ý nghĩ muốn gả cho người, nàng liền không hề thấy sốt ruột cho bản thân mình nữa. Trời có sập xuống cũng chả sao, bây giờ mong muốn duy nhất của nàng, chính là tìm được cho đệ đệ của mình một tiểu tức phụ thật tốt.

Thiếu niên mười bốn tuổi, cũng không còn nhỏ nữa. Đã tới thời điểm thành thân rồi. Thiệu Yên bày thịt ra, rồi gọi bà mối Phùng đi ngang qua lại, lặng lẽ tặng hai cái móng giò, nhờ bà mối kiếm một mối hôn sự tốt cho đệ đệ nàng.

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungDonde viven las historias. Descúbrelo ahora