Chương 20: Dẫn hồn

1.5K 101 14
                                    

À...Đồ Nương gật đầu ra chiều đã hiểu.

Thật không thể tưởng được, phu quân của nàng lại bác học đa tài đến như vậy. Nàng thực sự rất rất vui. Gặp được chuyện gì khó mà nàng không biết thì chỉ cần hỏi một câu hắn lập tức có được đáp án cho nàng rồi.

Chỉ là không biết "người bình thường" nào lại có thể làm ra loại chuyện thiếu đạo đức là khắc chữ lên cây thế này. Thường nói người biết chữ đều là những người thư tình đạt lý, xem ra cũng không hẳn hoàn toàn chính xác.

Loại chuyện khinh nhờn cổ thụ thế này đúng là rất rất không nên làm. Rất lâu trước kia, nghe đồn tòa thành nhỏ bên cạnh có một cây đại thụ ngàn năm ở ngoài cửa thành bị cháy, nhưng không ai đi cứu cả, kết quả là tòa thành đó đã phải chịu hạn hán suốt nhiều năm liền.

Đồ Nưỡng ngẫm lại, cuối cùng vẫn là lý trí chiến thắng. Đừng nhìn nàng cả ngày cầm dao chặt thịt như thế nhưng trong xương cốt nàng vẫn hiểu rõ cái gì gọi là "phẩm đức". Nàng tuyệt đối sẽ không động thủ lên thân cây đại thụ này, để tránh khinh nhờn thần linh.

Một lúc sau, sau khi nhóm hương thân ăn uống cũng được kha khá, mọi người bắt đầu dọn dẹp để xuống núi.

Thành chủ đại nhân lấy ngân lượng ra đưa cho lão chủ trì của chùa. Mọi người cũng lấy tiền trong hầu bao ra ném vào hòm công đức.

Lúc xuống núi, Trúc Ngọc đi ở bên ngoài, vừa đi thỉnh thoảng quay đầu sang nhìn Đồ Nương, sợ nàng bị ngã.

-----------Bản edit được đăng DUY NHẤT tại Wattpad nick Seo-senpai. Những trang Web khác đều là ăn cắp----------     

Mà Đồ Nương cũng vừa đi vừa ngoảnh sang nhìn, chậm bước đi xuống, thỉnh thoảng còn thêm một hai câu kể về truyền thuyết của ngôi chùa này để Trúc Ngọc giải sầu.

Trúc Ngọc vừa đi vừa nghe, khi thì mặt đầy ý cười, khi thì chau mày nhăn mặt, có đôi khi sẽ gật đầu phụ họa, đôi khi lại lên tiếng hỏi vài câu. Sau khi xuống đến chân núi, hắn tổng kết lại được truyền thuyết mà Đồ Nương kể bằng một câu: "Truyền thuyết này, cũng khá giống một câu chuyện cổ tích xưa ở quê ta."

Đồ Nương nghe xong lập tức cảm thấy thân thiết với Trúc Ngọc hơn mấy phần, xem ra trước kia hắn cũng ở một thành nào đó ở gần đây.

Lúc đến bên dòng suối, Trúc Ngọc vẫn cõng nàng qua bờ bên kia như cũ. Có phu quân chính là tốt như thế đó, đi đến đâu cũng không cần bỏ sức.

Cả một đại đội trở về thành xong lập tức liền bận rộn. Sân khấu lại được mở ra, tiếp tục náo nhiệt như cũ, mà Đồ Nương cũng lại tất tất bật bật giúp đỡ mọi người thái thịt rửa rau.

Buổi tối nay Đồ Nương cũng coi như được ăn no. Rút bài học xương máu từ hôm trước, hôm nay nàng và Trúc Ngọc vẫn ngồi bàn cuối như cũ, nhưng lúc ăn nàng không hề nói chuyện phiếm nữa mà chỉ tập trung vào càn quét đồ ăn trên bàn, cho nên chỉ một lúc là lấp đầy được cái bụng.

Đến lúc đêm đã hoàn toàn tối đen, cũng là lúc vở kịch lớn bắt đầu.

Tất cả mọi người đều đứng ở cửa thành. Trừ những người ở bên trong thành thì hôm nay những người từ bên ngoài tới cũng tương đương nhiều, xem ra đều là tới để xem náo nhiệt.

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungWhere stories live. Discover now