Chương 17: Phượng cầu hoàng

1.7K 104 8
                                    

Rất nhanh đã đến ngày lễ tế tổ, cửa thành mở liền tục ba ngày. Tất cả mọi người từ bốn phương tám hướng đều có thể đến tham dự, mà phần lớn trong số đó là người đến từ kinh thành.

Ở một khu đất trống bên ngoài thành, mọi người dựng một cái sân khấu để hát tuồng, còn cả bàn ghế để phục vụ mọi người ăn uống nữa.

Phía đông của khu đất trống bày đầy hạt dưa, trái cây và mấy món đồ ăn vặt linh tinh. Những người tới xem phải bỏ ra 1 quan tiền, sau đó nhận một cái thẻ bài rồi có thể vào bên trong vừa xem hát tuồng vừa ăn uống.

Các hương thân trong Yên Thành đều biết tính toán, hai ngày đầu là cơ hội kiếm tiền tốt nhất, mà đến ngày thứ ba, tức là ngày cuối cùng, mới là ngày lễ tế tổ chân chính quan trọng nhất của mọi người trong thành.

Đồ Nương cũng vậy. Sáng sớm tinh mơ nàng đã mở sạp thịt, đứng ở cửa thành chặt thịt cho mọi người, tranh thủ kiếm chút tiền lời, mà Trúc Ngọc thì nghe lời chỉ ngốc tại nhà.

Buổi trưa nàng trở về, mang theo đồ ăn mà nhóm hương thân tặng cho Trúc Ngọc liền thấy hắn đang đứng dưới tàng cây, bóng dáng có chút cô tịch. Tấm lưng kia khiến người ta có cảm giác hắn bị ngăn cách với thế nhân, nhìn có chút đáng thương. Đồ Nương thấy mà đau lòng, do dự hồi lâu mới nói: "Nếu.... nếu chàng chán quá thì có thể ra ngoài..."

Trúc Ngọc không trả lời nàng, nhận lấy làn đồ ăn ngồi xuống dưới gốc cây đại thụ ăn trưa. Nhưng chỉ ăn được hai miếng liền không ăn được nữa, ném thức ăn còn thừa ra vườn cho hai con gà già nhìn chúng nó mổ. Đồ Nương lau mồ hôi, nàng biết đây là biểu thị Trúc Ngọc đang giận dỗi, cho nên nàng vội vàng vào nhà lấy ra một ít băng gạc dự phòng, sau đó cuốn cánh tay Trúc Ngọc lại như cái bánh tét, cuối cùng là buộc một sợi dây rồi treo lên cổ, chỉnh cho cánh tay thành bộ dáng bị trọng thương tàn tật vô cùng nặng nề.

"Chàng cứ giả vờ như cánh tay bị thương thật, sau đó....ta dẫn chàng ra ngoài xem mọi người biểu diễn nhé."

Trúc Ngọc khẽ nhướng mày, bỏ cái dây buộc trên cổ xuống, lại mặc một bộ xiêm y xa hoa, dùng ống tay áo rộng lớn che khuất toàn bộ cánh tay bị băng bó, sau đó mới nghiêm mặt nói: "Đi thôi."

Đồ Nương cười trộm, cong miệng đi theo Trúc Ngọc ra ngoài. Dọc dường đi nàng không ngừng nhìn ngó khuôn mặt nghiêm túc của Trúc Ngọc, trong lòng rất vui vẻ. Không thể ngờ người luôn tạo cho người khác cảm giác quạnh quẽ như Trúc Ngọc lại cùng muốn đi xem náo nhiệt. Nhưng lại không có mặt mũi nói ra thành lời, chỉ có thể dùng chiêu nhịn ăn này để biểu đạt bất mãn. Cứ như đại cô nương đang giận dỗi vậy, thật là đáng yêu.

-----------Bản edit được đăng DUY NHẤT tại Wattpad nick Seo-senpai. Những trang Web khác đều là ăn cắp----------    

Trúc Ngọc phát hiện Đồ Nương không ngừng vừa nhìn hắn vừa mím miệng cười trộm, khuôn mặt càng thêm cứng ngắc, lướt qua Đồ Nương đi về phía trước, không cho nàng nhìn nữa.

Đồ Nương chạy nhanh hai bước đuổi kịp hắn. Mà người phía trước lại càng rảo bước nhanh hơn, kéo dãn khoảng cách giữa hai người. Đồ Nương không ngừng cố gắng, hai người một chạy một truy bất tri bất giác đã đến cửa thành.

[Cổ đại] Phu quân có giá hai lượng bạc - Tàn Mộng Ngũ Canh ChungWhere stories live. Discover now