Chương 13: Giúp đỡ

9.7K 546 10
                                    

Ở chính giữa màn hình tivi hiện ra một vết nứt. Hồ Loạn sớm đã quen với chuyện này. Cứ mỗi khi Trương Thục thấy thương nhân kia ở trên tivi là lại bày ra đủ loại biểu tình vừa yêu vừa hận. Mới đầu còn khống chế được tâm trạng, sau này thì hoàn toàn chuyển thành căm ghét.

Cậu tắt tivi, quét dọn đống vụn thủy tinh rơi trên mặt đất. Cậu nhớ rõ Trương Thục từng nói, người kia là kẻ hèn nhát, là kẻ sợ vợ (*).

(*) Nguyên văn là 妻管严: Thê quản nghiêm, tức là bị vợ quản thúc chặt chẽ mọi việc.

"Về sau mỗi tháng con sẽ gửi tiền về. Mẹ nhớ ít chơi mạt chược đi nhé." Hồ Loạn cầm chổi quét nhà.

"Lượn luôn đi. Bà đây một chút cũng không muốn nhìn thấy mặt mày nữa." Trương Thục vứt toàn bộ rác trên bàn xuống đất. Sàn nhà vừa mới được quét sạch lại bị bẩn. Có thể là do cảm thấy thống khoái hơn một chút, bà ta liền chỉ thẳng vào di ảnh của chồng, xa xả mắng, "Ông có biết, hồi trước lúc vợ cũ của ông vẫn còn cướp giường tranh chăn với tôi mỗi đêm, cái người phụ nữ kia nói muốn con trai cô ta khôn lớn không cần vu lợi gì hết, bây giờ nó đang muốn đuổi tôi ra đường kia kìa. Đấy ông xem."

Mấy lời sau Hồ Loạn không nghe nữa. Cậu không tức giận. Đôi mắt hơi rủ xuống. Những lời này nghe nhiều đến mức cũng sắp thuộc đến nơi rồi, "Về sau con sẽ không làm chướng mắt mẹ nữa đâu."

Dọn xong nhà vệ sinh, Hồ Loạn ôm thùng đựng đồ của mẹ mình nhẹ bước ra ngoài. Tùy tiện kiếm một khách sạn ở tạm một ngày. Phòng của cậu ở trong nhà đã sớm bị Trương Thục đổi thành phòng chứa đồ rồi.

Tin tức trên mạng dồn dập không ngừng. Ảnh tạo hình giúp cậu thu hút được không ít fan. Hồ Loạn nhấp vào bài viết được nhiều người quan tâm nhất, phát hiện ra không biết "vị thiên sứ" nào đào lại các vai diễn mà cậu từng đóng. Thực ra cậu từng đóng vai quần chúng của rất nhiều phim nên cũng không thể nhớ hết được các vai diễn đó. Cho nên khi xem video tổng hợp các vai diễn của mình, Hồ Loạn không dám tin vào mắt mình. Chủ video là fan đã theo dõi cậu từ hồi cậu tham gia phim [Nhân sinh như mộng]. Cậu có hơi giật mình. Đọc bình luận thì thấy mọi người thích nhất tạo hình thái giám của cậu, còn nói cái gì mà [Đẹp quớ!!!! Mị mà là hoàng đế thì mị sẽ nạp anh ý vào dàn hậu cung...]

Có không ít người đặt câu hỏi ở dưới video, trong đó có người nhắc đến công ty giải trí Ưu Thượng, đại khái hỏi cậu có muốn ký hợp đồng với công ty này không. Hồ Loạn lẩm nhẩm thấy có chút quen tai. Ưu Thượng hình như là công ty quản lý của Tô Vi?

Vài năm gần đây, Ưu Thượng không có nữ minh tinh nào nổi bật, đào tạo được một đống tiểu thịt tươi để mở rộng thị trường nhưng vẫn chưa đâu vào đâu. Ưu Thượng cũng là công ty đối thủ của Hầu thị, có điều mấy năm nay có phần tụt dốc, thật sự đã bị Hồ thị bỏ xa phía sau.

Bối cảnh kiểu này...Hồ Loạn đang định trả lời tin nhắn thì đã có mấy người vào phản đối, ngay đến chủ video cũng bình luận vài lời, ý là không muốn cậu hợp tác với Ưu Thượng.

Cậu không muốn đào hố chôn tiền đồ của mình, thà cứ làm một mình mà thoải mái là được.

———

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Where stories live. Discover now