Chương 9 : Kinh hỉ.

10.8K 594 44
                                    

Chỉ là một diễn viên quần chúng mà tần suất xuất hiện cũng cao quá nhỉ. Rốt cuộc ảnh đế cũng nhớ ra Hồ Loạn là ai, diễn xuất cũng rất nghiêm túc, ở trước mặt mình thì lại có dáng vẻ thẹn thùng của trẻ con.

"Anh Trịnh. Cái người này cũng thú vị thật, Hồ Loạn, Hồ Loạn." Mỗi lần đọc tên Hồ Loạn là trợ lý lại cười như được mùa. Không biết có phải con ruột không mà lại đặt tên con mình như thế này. Chỉ riêng cái họ Hồ cũng đủ buồn cười rồi. Lúc giới thiệu tên mình chẳng lẽ lại nói là: Xin chào mọi người, tôi họ Hồ, Hồ trong "Cà rốt", Hồ trong "Nói xằng nói bậy". (*)

(*) Hồ Loạn trong tiếng Trung viết là 胡乱 /húluàn/, "Cà rốt" là 胡萝卜 /húluóbo/, "Nói xằng nói bậy" là 胡说八道 /húshuōbādào/. Tất cả cụm từ này đều có chữ 胡 (hồ).

Trịnh Thế Bân nhàn nhạt liếc trợ lý một cái, sau đó không thèm để ý tới nữa.

Buổi chiều Trịnh Thế Bân còn phải quay phim, diễn viên nữ thì không chăm chỉ, suốt ngày chỉ đặt câu hỏi. Số câu hỏi của cô ta nhiều đến nỗi tới anh cũng cảm thấy phiền toái. Mắt anh đảo về phía đạo diễn đang ầm ầm lên với nữ diễn viên chính, đạo diễn cuối cùng đành nghiến răng nghiến lợi cho cảnh này thông qua.

"Anh Trịnh, uống nước này."

Trịnh Thế Bân nhận cốc nước, đang định uống thì ánh mắt chạm phải ánh mắt của một cậu thanh niên. Đối phương thấy anh nhìn mình liền bật người cúi đầu, trên miệng là nụ cười có chút xấu hổ. Chuyện bị fan nhìn trộm anh cũng gặp không ít. Trong lòng Trịnh Thế Bân chợt hiện ra hình ảnh người nào đó cầm túi hoa quả và hộp canh cá, dè dặt đứng trước cửa nhà mình. Anh khẽ hỏi trợ lý, "Cậu ta là Hồ Loạn?"

Trợ lý liếc mắt nhìn Hồ Loạn rồi cười, "Chính là cậu ta. Lúc trước cậu ta bảo mình là fan của anh, em còn tưởng cậu ta thích anh đến mức muốn chạy ra ôm chân anh luôn rồi chứ. Không ngờ cậu ta chỉ đứng yên không chớp mắt mà nhìn anh diễn." Trong giọng của trợ lý lộ ra một chút vẻ kỳ quái cùng tự hào.

"Cậu cũng để ý quá đấy nhỉ." Ảnh đế nhìn lại thì không thấy bóng dáng của Hồ Loạn đâu cả, liền quay đầu lại nói với trợ lý một câu.

Giọng nói không có vẻ gì là vui vẻ cả mà giống như dấu hiệu rồng sắp nổi giận. Trợ lý che miệng, nhớ lại xem vừa rồi mình có nói câu nào không đúng không. Mỗi lần ảnh đế mất hứng sẽ liếc ánh mắt như có như không lên người hắn, ánh mắt kia lạnh thấu lòng người.

Ảnh đế nói, "Quản kỹ mồm miệng của cậu đi. Họa là từ miệng mà ra." Anh không muốn sau này lại nghe thấy mấy câu xem thường người mới như vậy.

Lại nói tới Hồ Loạn. Sau khi bị thần tượng phát hiện cậu nhìn lén, liền thừa lúc anh đang mãi nói chuyện với trợ lý mà lẩn đi. Điện thoại gọi tới, bảo cậu tới thử diễn trước mặt đạo diễn. Đạo diễn thấy tướng mạo cậu thành thành thật thật, vừa nhìn đã định luôn, "Đi đọc kịch bản đi."

"Dạ vâng, cảm ơn đạo diễn." Cậu cầm một trang giấy, thấy nhân vật lần này không phải chỉ có một câu thoại ngắn hay một câu không đến 20 chữ, cũng rất có hình tượng, nói chung đây là chuyện tốt đối với cậu.

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Where stories live. Discover now