Chương 28: Tỉnh táo.

12.2K 550 95
                                    

Vào ngày đầu tiên của năm mới, ánh mặt trời chiếu vào phòng ngủ, trên giường hỗn độn là một người đầu tóc bù xù đang lăn lộn uốn éo say trong giấc mộng, một tay xoa xoa đùi, miệng lẩm bẩm, "Sao đau thế nhở?"

Theo bản năng thử động tấm thân mệt mỏi, trong đầu mơ mơ màng màng hiện lên một vài hình ảnh, cậu mở to mắt ngồi dậy khỏi giường, hai tay ôm đầu, cơn buồn ngủ biến mất sạch sẽ.

Hôm qua uống rượu, sau đó ảnh đế xuất hiện, sau đó thì sao nữa?

Sau đó...

Mắt trợn tròn nhìn về phía chăn gối, trời đất ơi rốt cuộc hôm qua cậu đã làm cái gì vậy trời?

Để ảnh đế 'giúp' mình... Hồ Loạn nuốt một ngụm nước miếng, bộ dạng không thể tin được cúi đầu nhìn phía dưới quần, ký ức như thủy triều ào ạt dội về, tối qua cậu cũng 'giúp' ảnh đế nữa, cuối cùng hai người còn hôn môi.

Bị dọa sợ không hề nhẹ, Hồ Loạn vội không ngừng đưa tay giày vò khuôn mặt của mình, "Không phải là nằm mơ đấy chứ? Tối qua chắc chỉ là mộng xuân thôi nhỉ?...Mơ?" Nhưng mọi chuyện đều quá mức chân thực, cậu không thể tự lừa gạt chính mình được, về sau phải đối mặt với ảnh đế thế nào đây? Nếu nhớ không nhầm, chuyện về sau còn là do chính cậu chủ động.

"Tỉnh ngủ chưa?" Giọng nói thanh lãnh nhưng lộ ra một chút ý nhịn cười vang lên từ phía sau, gợi cảm thâm trầm.

Sờ người mình thấy chỉ có mỗi một chiếc quần đùi, cậu ngẩn người rồi leo lại lên giường chui vào trong chăn, "Anh Trịnh, hôm qua làm phiền anh rồi, còn chiếm giường của anh nữa," Lại nhìn quanh phòng ngủ, đây không phải là nhà của cậu đấy sao? Lặng lẽ nhéo đùi mình một cái, nhanh miệng sửa lại lời, "Làm phiền anh phải đưa con sâu rượu là em về nhà rồi."

"Sâu rượu?" Trịnh Thế Bân mặc áo len, mặt lộ ý cười, thân hình 1m85 cao to với đôi chân thon dài nhàn nhã dựa vào tường, ngón tay gõ gõ vào cửa phòng, chỉ nhìn từ khoảng cách xa thế này cũng khiến người ta phải thốt lên một câu cảm thán. Soái quá đi mất thôi!

"Soái" cũng có rất nhiều loại, có loại là do từ bản chất thật sự mà ra, có loại là do giả vờ mà ra, Hồ Loạn từng gặp qua rất nhiều minh tinh, trước mặt thì ôn hòa lễ phép, nhưng sau lưng thì tính tình lại tệ hại, luôn trong trạng thái hai mắt đặt trên trời. Cậu từng chứng kiến vị 'thiên tử' nào đó trong giới còn bắt trợ lý ăn cơm mốc trong hộp cơm, mọi người xung quanh thì đều tỏ vẻ như không nhìn thấy gì.

Còn Trịnh Thế Bân chính là loại soái từ trong ra ngoài. Điều này làm cậu nhớ đến phần giới thiệu về ảnh đế trên trang Bách khoa toàn thư (): có hai bằng của trường đại học nước ngoài nổi tiếng, là 'cao tài sinh' (), nghe nói từ thời thư hương tổ tông đều là tú tài cả, tuy còn có nhắc một chút đến tính cách lạnh lùng của anh, nhưng thật ra điều này chỉ càng làm nổi bật thêm vẻ khí soái của anh mà thôi. Động tác có điểm hoạt bát hiện giờ khiến anh trông như một thần tiên sống, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, trong đầu Hồ Loạn đã xuất hiện mấy chục câu dùng để khen người ta soái, nhưng cuối cùng lại chỉ có thể thốt lên một câu, "Anh Trịnh, năm mới vui vẻ!"

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Où les histoires vivent. Découvrez maintenant