Chương 50: Phương pháp đối phó với nha đầu điêu ngoa

4K 87 0
                                    

Âu Dương Noãn cười nói: "Nhị cửu mẫu, lão thái quân vẫn luôn nói với ta, mẫu thân tuy rằng không phải nữ nhi thân sinh của người. Nhưng từ nhỏ thông minh lanh lợi, tính tình ôn nhu làm trong lòng người thực sự vui mừng nên từ nhỏ đã xem mẫu thân như con ruột mà nuôi lớn. Ân đức của mẹ cả vượt xa cả mẹ đẻ, thế nhưng vừa rồi Nhị cửu mẫu lại nói mẫu thân từ nhỏ đã tang mẹ, nếu rơi vào tai lão thái quân thì không biết người sẽ đau lòng như thế nào đây!"

Mặt Tương thị đỏ lên, ý thức được mình lỡ lời, hào môn quý tộc nhà nào cho tới bây giờ cũng chỉ nhận thức mẹ cả mà không cần biết đến mẹ đẻ, hôm nay lỡ lời như vậy đúng là quá thất sách!

Lý thị lạnh mặt, lời nói cũng không khách khí nữa: "Uyển Như vào cửa nhiều năm như vậy, chỉ cần nó làm đúng bổn phận của mình thì Thượng thư phu nhân cũng không cần phải quá lo lắng cho cuộc sống trong Âu Dương phủ của nó. Trương mama, đi nói với phu nhân là có nhị tẩu nàng tới đây, nói vậy nhất định nó sẽ rất cao hứng!"

"Đa tạ lão phu nhân!" Tương thị ngại ngùng mỉm cười, đứng dậy cáo từ.

Âu Dương Noãn hơi hơi mỉm cười nói: "Nhị cửu mẫu không cần đa lễ. Tổ mẫu là người khoan dung rộng lượng, mong người hãy khuyên bảo mẫu thân cố gắng dưỡng bệnh, sớm ngày khang phục!"

...

Khi Tương thị đi vào Phúc thụy viện, Vương mama đã sớm đứng ở cửa chờ. Vừa thấy Tương thị bước đến bà ta nhanh chóng chạy ra đón.

Tương thị hỏi Vương mama: "Phu nhân nhà các ngươi vẫn tốt chứ?"

Vương mama lộ ra vẻ mặt u sầu nói: "Người vẫn nên vào trong xem thì tốt hơn!"

Tương thị nhíu mày, cùng Vương mama bước vào. Trong phòng Lâm thị đã sớm ngồi bên cạnh bàn chờ. Nha hoàn vén rèm lên thì thấy Tương thị bước vào. Bà ta tự mình nghênh đón, dìu Tương thị ngồi xuống rồi dâng trà: "Nhị tẩu!"

"Muội vội vã mời ta đến như vậy rốt cuộc là có chuyện gì?" Tương thị hỏi.

Mắt Lâm thị liền đỏ lên, bộ dáng mười phần ủy khất nói: "Vốn là chuyện tốt nhưng nay lại thành tai họa rồi!"

"Rốt cuộc là đã xảy ra chyện gì?" Tương thị nhíu mày. Ban đầu Lâm thị nhìn thấy mình cũng không quá thân thiết nhưng cũng khá khách khí. Hôm nay lại nói mấy câu không đầu không đuôi như vậy, trong lòng liền nổi lên nghi ngờ. Người truyền tin chỉ nói là có chuyện gấp muốn mình đích thân qua đây một chuyến, thế nhưng vô luận có hỏi thế nào cũng không nói là đã xảy ra chuyện gì. Bây giờ xem ra sự việc quả đúng là thập phần nghiêm trọng rồi!

"Nhị phu nhân, có chuyện ngài không biết, phu nhân nhà chúng ta đang có mang. Vốn đây là một chuyện tốt, vậy mà không biết vì sao Huệ An sư thái kia lại cố tình nói đứa nhỏ này là thiên sát cô tinh. Chuyện này chắc chắn là do đại tiểu thư kia giở trò quỷ, làm cho lão thái thái cùng lão gia trong khoảng thời gian ngắn đều trách phu nhân. Chỉ sợ đứa nhỏ này cũng không thể giữ lại được!" Vương mama đứng một bên rơi lệ nói.

Tương thị giật mình: "Thiên sát cô tinh?" Trong lòng bỗng chốc chuyển biến cực nhanh, địa vị của Huệ An sư thái kia ở kinh đô không phải bình thường. Âu Dương Noãn chỉ là một tiểu nha đầu sao có thể mời được ngài ấy? Chẳng lẽ chuyện này là có sự trợ giúp âm thầm của lão thái quân? Bà ta tính toán lợi hại, lập tức nhìn ra được điểm mấu chốt.

( QUYỂN I ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz