Chương 196: Nhị tiểu thư phục khởi a 3

3.1K 62 0
                                    

Trong mắt Lý thị hiện lên vẻ thất vọng, lại gật gật đầu, trên mặt lộ vẻ khen ngợi: "Noãn Nhi nói đúng, nên như thế!"
Lý di nương còn chưa từ bỏ ý định, lại nhìn thấy Lý thị hơi hơi khép mắt lại, tựa hồ như thật sự mệt mỏi. Lý di nương không dám nói nữa, đành cùng Âu Dương Noãn lui ra ngoài.

Đi ra Thọ an đường, Lý di nương nhìn thần sắc đoan trang của Âu Dương Noãn, thật cẩn thận nói: "Nhị tiểu thư thật đúng là lợi hại. Ở trước mặt Lão thái thái quỳ khi vừa đến giờ Ngọ liền đổi được sự tha thứ. Nghe nói Nhuế mama xưa nay là người tháo vát thông minh, không biết lúc này đây trở về tính kế gì? Đại tiểu thư, ngài trăm ngàn lần phải để tâm mới được!"

Âu Dương Noãn nghe vậy thì nhíu mày: "Nhuế mama vốn là vú nuôi của muội muội, quan hệ vô cùng tốt. Nếu không phải lúc trước trượng phu đột nhiên mất đi, bà ta cũng sẽ không chạy về quê giữ đạo. Nay trở lại cũng là chuyện đương nhiên. Lý di nương, nếu tổ mẫu đã muốn mở lòng, chuyện này chính là ván đã đóng thuyền, di nương làm gì phải nghĩ nhiều chứ?"

Lý di nương cười nói theo: "Đại tiểu thư, ta cũng là vì ngài mà suy nghĩ a! Ngài ngẫm lại xem, từ khi phu nhân bị cấm túc Nhị tiểu thư cũng hận thấu ngài. Theo tính cách nàng thì tuyệt đối sẽ không từ bỏ ý đồ. Hôm nay nàng cúi đầu khóc sướt mướt, nếu là thành tâm ăn năn thì thực tốt. Nếu không phải như vậy, chỉ sợ bên trong có ý đồ...."

Âu Dương Noãn tựa tiếu phi tiếu nhìn đối phương: "Oh, di nương cảm thấy như thế sao?"

"Tất nhiên rồi. Đại tiểu thư có điều không biết, sáng nay khi ngài vừa xuất môn dâng hương. Chân trước vừa đi, sau lưng Nhị tiểu thư đã liền tới quỳ trước cửa Thọ an đường. Lão thái thái lúc đầu còn không chịu gặp, nàng liền quỳ không chịu đứng dậy. Kêu một cái nước mắt liền rơi như mưa, cùng phu nhân đúng là không giống. Khóc rất thương tâm, Lão thái thái nhìn thật sự đáng thương nên mới cho vào cửa. Ta thấy thời gian cũng thật đúng lúc, dường như được tính toán rất kỹ!"

Lý Nguyệt Nga nói mấy câu, thấy Âu Dương Noãn không đáp liền lại nói: "Đại tiểu thư, ta vào cửa muộn, lại e ngại thân phận nên không tốt để quản nhiều. Tiểu thư xem chuyện này rất lạ!"

Âu Dương Noãn vuốt vuốt tóc không đáp, sau đó chỉ cười nói: "Di nương vất vả rồi!"

Nói xong quay lại phân phó Hồng Ngọc: "Đem sợi châu phật hôm nay chúng ta cầu được ở Trữ quốc am mang lại đây cho di nương!"

Lý di nương sửng sốt, lại nghe Âu Dương Noãn cười nói: "Châu phật này là do đại sư niệm, nghe nói thập phần linh nghiệm. Ta cố ý cầu cho di nương sớm sinh quý tử!"

Lý Nguyệt Nga cười nói: "Cái này làm sao dám! Thật sự đa tạ Đại tiểu thư!"

Âu Dương Noãn nghiêm túc nhìn đối phương: "Muội muội tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện. Nhuế mama lại vừa trở về, Lê Hương viện còn phải làm phiền di nương tốn ít tâm tư!"

Lý di nương nghe, nhất thời hiểu ý, trên mặt lại bất động thanh sắc. Hai người nói thêm vài câu nhàn thoại rồi mới xoay người rời đi.

Hồng Ngọc nhìn hết thảy, lo lắng nói: "Đại tiểu thư, không biết lần này có phải Nhị tiểu thư thật tâm sửa đổi hay không?"

( QUYỂN I ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ Where stories live. Discover now