Chương 200: Phong sạ khởi, xuy trứu nhất trì phong thủy 2

5K 86 3
                                    

Trong lòng Lý Nguyệt Nga hơi hơi chấn động, cảm giác như tâm tư mình đã thật cẩn thận che dấu đã bị đối phương nhìn thấu. Không tự chủ được mà thêm vài phần trịnh trọng nói: "Đại tiểu thư, ngài là người thông minh, ta cũng không ngại ăn ngay nói thật. Chuyện Võ quốc công phủ cầu thân, Lão thái thái đã muốn đáp ứng rồi, hôm nay còn mời một vị tiên sinh đến để xem bát tự. Kết quả vị tiên sinh này nói Trần đại công tử có mệnh khắc thê. Nếu ngài gả qua đó chỉ sợ tính mạng sẽ gặp nguy. Nếu như là ngày xưa Lão thái thái chắc chắn sẽ vì vậy mà từ chối. Dù sao nếu ngài có cái gì vạn nhất thì hôn sự với Võ quốc công phủ có đặt lên cũng vô dụng. Ta cũng khuyên can mãi, nhưng Lão thái thái lại nói không thể để người ngoài nói phủ chúng ta thất tín, nên sống chết không chịu từ hôn!"
Trong lòng Âu Dương Noãn trầm xuống, lập tức khẳng định phán đoán ban đầu của mình. Chỉ sợ trong lòng Lý thị cũng không muốn nhưng lại không thể không đồng ý. Âu Dương gia nhất định có nhược điểm gì đó nằm trong tay người khác.

Nhưng Lý thị chỉ là một Lão thái thái chân không ra khỏi phủ, ngày thường cũng chưa từng đắc tội với ai, căn bản sẽ không có nhược điểm để người ta nắm được. Trừ phi là Âu Dương Trì....

Âu Dương Noãn vẫn đang suy tư, Lý di nương cẩn thận nhìn sắc mặt nàng: "Đại tiểu thư, Lão thái thái còn cố ý bảo ta đến nói với ngài, để ngài từ nay về sau đừng xuất môn, chuyên tâm ở trong phủ chuẩn bị đồ cưới!"

Âu Dương Noãn âm thầm tức giận, trên mặt lại bất động thanh sắc nói: "Đa tạ ý tốt của di nương, Noãn Nhi hiểu được!"

Sau khi tiễn Lý di nương, Hồng Ngọc mới thấp giọng nói: "Tiểu thư, chúng ta nên làm gì bây giờ?"

Có Lý thị cùng Âu Dương Trì đồng ý, hơn nữa Trần Cảnh Duệ phủ Võ quốc công thoạt nhìn không có vấn đề gì, cửa hôn sự này thấy thế nào cũng rất tốt. Cho dù là xin Lão thái quân giúp đỡ chỉ sợ cũng không tìm được lý do gì để thoái thác.

Thế cục hiện tại đối với Âu Dương Noãn thập phần bất lợi. Nàng lắc lắc đầu, sợi xuyến châu trên trâm cài đung đưa phát ra tiếng đinh đang nho nhỏ. Trên mặt nàng hiện lên nụ cười lạnh không dễ phát hiện: "Đi thôi, chúng ta đến Thọ an đường!"

"Đại tiểu thư, lão nô biết ngài không đồng ý cửa hôn sự này. Nhưng hôm nay, ngài không thể hồ đồ phạm sai lầm được!" Trong lòng Phương mama quýnh lên, bất chấp tôn ti trực tiếp ngăn cản.

Âu Dương Noãn vỗ nhẹ tay trấn an đối phương, thấp giọng nói: "Hôn sự của nữ nhi đều theo lệnh của phụ mẫu, nghe lời của bà mối, nào có đạo lý chính mình quyết định. Ta không phải đi tìm tổ mẫu lý luận, mama yên tâm!"

"Vậy tiểu thư cũng đồng ý..."

Âu Dương Noãn rũ mắt xuống, không trả lời.

Thọ an đường.

Âu Dương Noãn còn chưa có vào nội viện, Ngọc Mai đã thấp giọng nói: "Nhị tiểu thư đang ở bên trong!"

Âu Dương Noãn gật gật đầu, cũng không vội đi vào. Lúc này Lý thị đang dựa vào ghế nhắm mắt dưỡng thần. Âu Dương Khả yên tĩnh đứng bên cạnh, trên mặt không có son phấn, trên đầu không mang châu ngọc. Chỉ mặc một chiếc váy xanh biếc, sắc mặt tuyết trắng cùng ánh mắt ủy khuất lại càng thêm điềm đạm đáng yêu.

( QUYỂN I ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ Where stories live. Discover now