Chương 65: Mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành

4.1K 90 4
                                    

Yến hội chính sảnh vừa tan, Âu Dương Trì đã bị Lâm thị mời đến Phúc thụy viện. Gần đây trong lòng phiền nhất là Lâm thị, mỗi buổi tối hắn đều nghỉ ngơi chỗ Lý di nương. Nếu không phải Vương mama tự mình đến mời, nói Lâm thị có việc quan trọng thì hắn cũng sẽ không đi.

"Ngươi...ngươi nói cái gì? Ngươi muốn mời Tô phu nhân đến ở trong phủ chúng ta?" Âu Dương Trì nghi hoặc hỏi.

Lâm thị cười nói: "Lão gia cũng biết, Tô phu nhân với thiếp vốn có quan hệ tốt. Lần này đến kinh đô thời gian gấp gáp nên nhất thời chưa tìm được chỗ ở. Thiếp muốn giúp đỡ nàng ấy, ở phía nam trong phủ chúng ta không phải có hai cái viện đang trống sao? Cho nàng ấy ở tạm một thời gian, chỉ cần khi mua được một tòa nhà thì liền chuyển đi!"

Âu Dương Trì cũng không để ý đến việc trong phủ có thêm một hay nhiều người, chỉ kỳ quái hỏi: "Tô gia kia tài lực hùng hậu, hạ nhân khẳng định là có không ít. Nếu cùng nhau vào ở thì hai cái viện làm sao có thể đủ được?"

"Lão gia sao lại nói vậy? Tô phu nhân cũng từng nói người nhiều sợ làm phiền chúng ta nên mới không chịu ở lại. Kỳ thật cũng không có gì, chỉ giữ lại những hạ nhân thân cận còn lại để ở biệt viện ở nông trang ngoại ô kinh thành cũng được!"

"Chuyện này...Ngươi có phải nên hỏi qua lão thái thái trước hay không?" Âu Dương Trì có chút chần chờ nói.

"Lão thái thái bên đó thiếp đã có nói qua!" Lâm thị tránh nặng tìm nhẹ đáp lời, nhưng lại không hề đề cập đến việc Lý thị có đồng ý hay không. Dù sao chỉ cần có Âu Dương Trì gật đầu là được rồi, hắn mới là đứng đầu phủ này, Lão thái thái có muốn phản đối cũng không được gì.

"Nhưng Tô công tử kia đã trưởng thành, nhà chúng ta lại có hai nữ nhi chưa xuất giá. Có chút không được hay..." Âu Dương Trì thủy chung vẫn còn nghi hoặc, lo lắng.

Lâm thị mỉm cười: "Thiếp biết lão gia vẫn còn nghi kỵ. Khả nhi tuổi còn nhỏ thì không nói làm gì, nhưng Noãn nhi cũng đã gần trưởng thành. Nếu lão gia lo lắng thì về sau tận lực làm cho bọn họ tránh gặp mặt nhau là được. Làm như vậy truyền ra bên ngoài cũng không có gì đáng nói!" Trên thực tế, bà ta còn mong muốn nhanh chóng truyền ra bên ngoài mới tốt.

Âu Dương Trì nhíu mày nói: "Noãn nhi sao? Ta thật sự lại không lo lắng, nó tính tình trầm ổn, là người hiểu phép tắc lễ nghĩa. Nó sẽ không làm ra chuyện gì khiến người khác lo lắng đâu, ngược lại Khả nhi tuổi còn nhỏ, tính cách chưa ổn định. Nàng là mẫu thân nên quản nhiều một chút, đừng để nó cả ngày điên điên khùng khùng đi gậy chuyện. Về sau nên ở trong phòng học nhiều nữ huấn, đi theo tỷ tỷ nhiều một chút. Noãn nhi vừa trầm ổn lại vừa phóng khoáng, đã biết cách làm việc thỏa đáng ngay từ khi còn nhỏ. Nghe nói hôm nay nó còn tặng cho Lão thái thái một bức trăm thọ đồ, chữ kia ta cũng đã nhìn qua, thật sự là nó đặt vào rất nhiều tâm tư. Ngày mai chỉ sợ sẽ truyền khắp kinh đô này, ai ai cũng đều biết phủ chúng ta có một đại tiểu thư vừa có hiếu tâm lại vừa có tài hoa hơn người. Ta không cần Khả nhi phải thông minh như Noãn nhi, chỉ cần học chút trầm ổn, biết nhẫn nại khiêm tốn là được rồi!"

Nói cái gì chứ? Lâm thị tức giận không thôi, bà ta đã phải hao tốn biết bao tâm tư mới có được ngọc phật cũng không hề nhắc đến một câu. Ngược lại toàn bộ đã bị Âu Dương Noãn đoạt đi không nói, đằng này Khả nhi còn bị quở trách nhiều như vậy! Bà ta âm thầm cắn răng, cố gắng nhịn xuống lả lướt đi đến bên người Âu Dương Trì. Nắm lấy bả vai hắn nhẹ nhàng xoa bóp, ghé lại gần tai hắn thở nhẹ rồi nhỏ giọng nói: "Khả nhi tuổi còn nhỏ, từ từ dạy bảo cũng được. Nhưng thật ra tuổi của Noãn nhi cũng đã lớn, hôm nay thiếp thấy Tô công tử kia tuổi trẻ tài cao, tuấn tú lịch sự như vậy. Không bằng..."

( QUYỂN I ) TRÙNG SINH CAO MÔN ĐÍCH NỮ Where stories live. Discover now