16.

211 26 6
                                    

Chuyến đi chơi đã qua khá lâu và giờ tất cả lại phải học bù đầu bù cổ cho kì thi cuối học kì I.

Với kinh nghiệm tồn tại ở trường cấp 3 được một năm, Thiên Yết không đặt cho bản thân cái tiêu chí quá cao cho điểm học kì đầu. Còn với một kẻ ngốc lần đầu học cấp 3 như Sư Tử, giờ này nó đang tự vùi mình trong một đống bài tập với rất nhiều kiến thức to lớn.

Vậy thì cũng tốt nhưng mà....không nên lắm. Nếu như học quá hăng ở học kì đầu, khi sang học kì hai quan trọng hơn sẽ không muốn học. Mà điểm học kì II mà thấp là coi như đi luôn công sức bỏ ra. Có lẽ, Sư Tử cần một đàn anh hoặc đàn chị nào đó nói chuyện một buổi để tỉnh ngộ. Vì vậy Kim Ngưu lại chèo kéo nó đi cafe một bữa cùng đám người Song Ngư. Có thể là ai đó khác, nhưng không phải Thiên Yết là được rồi, Sư Tử mong vậy.

———————

Sư Tử bắt đầu nghi ngờ ai đã cho Kim Ngưu ăn gì để phản bạn.

Nó đã từng bị Kim Ngưu bán rẻ cho Nhân Mã bằng một vé xem phim và combo bắp cùng cola. Tất nhiên, khi Kim Ngưu đang xem phim ăn bắp, nó lại phải lao động công ích cùng Nhân Mã. Quả là một kẻ niệm đáng nhớ với mối thù sâu sắc kia. Và giờ, lịch sử một lần nữa lặp lại.

Tại sao nó lại phải học cùng Thiên Yết trong khi Kim Ngưu lại được Song Ngư cưng chiều. Hoặc là Nhân Mã đang trong vòng tay của Thiên Bình ca rộng lượng. Bảo Bình cũng bị Thỏ giành lấy và và và... Thôi đi, lão Thiên Yết đang bất mãn nó kìa.

- Lập tỉ lệ sẽ biết cái nào hết cái nào dư. Nếu như dung dịch này hết, chiếu số mol của nó xuống hàng dưới và trừ đi luôn sẽ ra 0. Cái còn lại, lấy số mol dung dịch vừa hết nhân chéo chia ngang đây và đây sẽ ra được. Rồi...

''...''

''Cần anh nói lại không?''   

''...''

Ly trà đào được kéo một hơi dài thật dài đến cạn đáy, đồng hồ trên tường tích tắc kêu, bản nhạc cũng đã phát gần xong. Đá trong li cũng đã tan ra gần hết tỉ lệ thuận với thời gian Sư Tử nghiệm bài. Những gì Thiên Yết vừa giảng vô cùng dễ hiểu, chỉ cần làm theo các bước, chia chéo, nhân ngang, cộng cả hai số mol của chất hết và mấy cái còn lại tự động xuống thành 0 là xong! Mà làm cách nào nhận ra nó hết? Số nguyên tử lớn hơn? Hay bé hơn nhỉ? Được rồi, hay lắm Sư Tử, người thông minh là phải biết đặt câu hỏi mới biết hiểu bài.

''Anh vừa nói gì?''

''...''

Thiên Yết chau mày, việc kiên nhẫn nhất mà hắn từng làm trong suốt 17 năm cuộc đời có lẽ là nói chuyện với một hộp sọ rỗng. Hắn thực sự bó tay với con bé này rồi, đầu óc gì mà như một cục đất. Lại còn khoe mình nhảy số nhanh lắm, như siêu máy tính với tỉ lệ chính xác và tiếp thu các thứ. Thật ra thì giảng nửa ngày trời một bài cơ bản, nói được đúng một câu với nội dung muốn giảng lại. Thôi thì....

''Học thuộc luôn đi.''

''Hả?''

''Học thuộc bài giải hoặc, cho anh số điện thoại đi, lúc thi gọi anh giúp cho, dù sao 10 với 11 cũng không thi chung.''

[Sư Tử - Thiên Yết] Học Cách Yêu   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ