15.

211 16 8
                                    

Một đống lửa lớn, ngồi cạnh nhau thật vui, hát hò, ăn uống, như một bữa tiệc đêm ngoài trời thật sôi nổi. Nhưng không hẳn là vậy bởi có vài đứa đã kéo nhau đi chơi mất rồi. Đám người già Thiên Yết kéo nhau đi mất viện cớ để lớp nó trọn vẹn bên cạnh nhau. Sau lại nghe Song Ngư nói đi club liền thấy anh ta bị tát cho một bạt tai °_° có vẻ là club thật.

Sư Tử ngồi phè phởn cạnh Kim Ngưu đến mức hai mí mắt hỗn chiến. Thấy nó có dấu hiệu sắp té ngậm cát, Nhân Mã lén kéo nó trốn khỏi tầm mắt Ma Kết ra phố chơi. Hai đứa tụi nó giằng co một hồi cũng lủi vào một quán ốc nướng cạnh bãi biển. Gọi vài thứ, nó rảnh rỗi chơi điện thoại còn Nhân Mã bận rộn chùi sạch cái bàn. Nhân Mã hơi có xu hướng bệnh sạch sẽ nhưng thôi kệ, rảnh thì cho nó làm.

- Sư Tử.

- Hửm?

Nó ngậm một họng phô mai nhai ngồm ngoàm như một con dở. Nhân Mã ghim nĩa vào con ốc trên tay giả vờ bình tĩnh quệt chút muối trên dĩa.

- Anh Thiên Yết ấy.

- Sao?

Nó kéo hẳn dĩa ốc đầy bên hướng Nhân Mã qua mình khiến tay nó vô tình đập mạnh vào tay Nhân Mã khiến cậu nhăn nhó. Vết xước nhỏ từ cái nĩa kéo dài trên ngón trỏ, cậu lấy khăn giấy chùi sơ qua rồi bỏ hẳn cái nĩa xuống nhìn chằm chằm nó. Có vẻ Sư Tử vẫn chưa nhận ra chuyện gì cả.

- Hình như mày gặp anh í hơi nhiều.

- Ừ lần nào cũng xui thấy bà luôn. Lão ta toàn phá chuyện của tao, nhất là cái lần cắt bao rác làm tao phải lượm lại ấy. Thiệt chứ sáng lão ta còn làm tao quê thấy bà.

- Quê? Làm gì?

Sư Tử vô tư khựng lại một chút rồi lại cắn miếng rau răm, nhún vai ý nói quên mất rồi. Nhân Mã chau mày nhăn nhó khẽ nghiến răng một cái. Sư Tử cảm thấy có gì đó liền ngẩng mặt nhìn cậu với ánh mắt hoang mang.

- Ngựa, sao mày không ăn đi?

- Tao không thích phô mai cho lắm...

- Ý?! Ốc rang me ra kìa, mày ăn me được mà.

Chưa kịp để Nhân Mã gật đầu, Sư Tử lại cắm mặt ăn tiếp. Cái dáng ăn ăn ăn và ăn của nó thật khiến Nhân Mã có chút ức chế nghẹn họng. Cậu vẫn ăn, nhưng ốc có vẻ dở tệ, vết xước trên tay cậu hơi nhói lên rồi nhanh chóng trở nên rát buốt. Nhân Mã vô thức co tay làm gãy cái nĩa nhỏ kẹp trên tay cậu. Nghe tiếng gãy, Sư Tử nhìn cậu với vẻ mặt hiện lên hai chữ ''phá của'' rồi lại ăn tiếp.

Từ sau cuộc trò chuyện vô vị nhạt nhẽo đó, Nhân Mã không còn nhắc thêm gì về Thiên Yết với Sư Tử. Cho đến mấy năm sau, Sư Tử ngốc nghếch vẫn không biết gì về chuyện Nhân Mã muốn giấu nó. Sau cùng, tất cả mọi người đều nhận ra, riêng Thiên Yết lại giả vờ không biết. Hắn không bao giờ nhắc gì về Nhân Mã trước mặt Sư Tử.

Hai đứa trốn đi chưa bao lâu thì bị gọi mắng chửi, đến gần khuya khi Ma Kết gọi mắng lần thứ 10 thì hai đứa mới la cà về trại. Đám người Thiên Yết cũng vừa về đến, hắn chui vào lều ngay khi thấy Sư Tử đi cùng Nhân Mã. Hắn chỉ muốn ngủ ngay lúc này, hắn lười, với lại khuya quá rồi mà mai còn về sớm.

.

.

.

- Bye đại ca! Đi cẩn thận.

Nhân Mã đội nón đeo khẩu trang thành công biến Thiên Bình thành ninja trong ba mươi giây rồi chào tạm biệt. Gì chứ, đại ca của cậu mà, phải chuẩn bị cho kỹ càng chứ. Thiên Bình không nỡ để thằng bé buồn nên cũng chẳng thèm tháo ra mà ''giữ nguyên hiện trường'' rồi định để vậy mà chạy về luôn. Dù sao cũng nắng lắm, bịt kín vẫn tốt hơn. Thiên Yết ngồi trên xe Bảo Bình âm thầm chụp lén làm kỷ niệm. Sau này có gì phải đem ra uy hiếp lão Thiên Bình chứ bình thường lão ta phản dame ghê lắm.    

Đám người Thiên Yết kéo đi, lúc này Nhân Mã mới chui vào trong gọi Sư Tử dậy. Nó mè nheo nằm một đống đến khi Ma Kết vào nắm đầu, nó mới chuyển ổ lên xe nằm thành một đống bầy hầy cản trở. Nhân Mã ngay sau đó mang đồ lên xe rồi dọn dẹp nó.

Khi Sư Tử thức dậy, là lúc xe đã đi được rất lâu, rất lâu.

Nó nghiêng đầu nhìn qua cửa sổ, bầu trời trong xanh vắt ngang mấy gợn mây lớn. Đẹp lắm. Nhưng rồi xe rời khỏi bãi biển, núi chắn ngang tầm mắt của nó như vô tình. Và Sư Tử tỉnh hẳn dậy.

Nhân Mã ngồi cạnh cảm nhận có ai đó đang ngọ nguậy liền nhìn sang. Cậu lấy cho nó chai cola và đưa nó gói snack khoai tây cậu đã mua khi nó đang ngủ. Nó tất nhiên cầm lấy để lên đùi. Cột tóc, lau mặt xong, nó ăn ngay lập tức. Nó chìa gói snack ngon lành sang phía Nhân Mã vẫy vẫy như hỏi cậu ăn không. Cậu ta tất nhiên từ chối, Sư Tử đành ăn một mình. Vì vậy mà nó cảm thấy nhạt toẹt. Bởi vì nếu có Thiên Yết ở đây, dù có bị say xe, có lẽ anh ta vẫn giành ăn với nó. Và rồi hai đứa sẽ chí chóe cãi nhau, có lẽ đến gói khoai tây cũng bị giật đến đổ mất. Nó quay mặt, bất giác cười sảng một mình.

Thiên Yết, Thiên Yết, Thiên Yết.

Dạo này nó nghĩ về hắn ta hơi nhiều.

À mà hôm qua hắn chụp hình nó bằng máy ảnh xịn xò, tối về mò facebook xin ảnh rồi up lên mới được. Chắc ảnh đẹp lắm vì nó đẹp đến thế mà. Chỉ cần lên diễn đàn, gõ một dòng chữ đầy quyền lực:''Cho em xin info anh Thiên Yết khối 11 với, hôm bữa lỡ tay say nắng mất rồi.'' Nó dám chắc, một đống người tag hắn ta vào như đám điên luôn.

Ăn xong, nó xếp vỏ gọn gàng và ném vào thùng rác chung là một cái thùng trên xe. Nhìn sang Ma Kết đang dần chìm vào giấc ngủ do quá mệt với đám trẻ, nó gọi Nhân Mã lấy bộ bài.

Phải tận dụng cơ hội kiếm tiền chứ, có vậy mới sống được. Cứ chơi 1 bàn 2 ngàn, gom cả đám ghế cuối lại là auto gom về cả chục ngàn, đủ tiền đi trà sữa cuối tuần tới.

Vậy là trên một chiếc xe nào đó, một tổ chức bài bạc đã diễn ra. Kẻ cầm bài là Sư Tử và kẻ rủ rê cũng là Sư Tử luôn. Và về nghi phạm tham gia, đều là đám người ghế cuối.

[Sư Tử - Thiên Yết] Học Cách Yêu   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ