6. Ngày của Sư Tử

710 42 10
                                    

Kết thúc ngày cuối tuần của mình bằng cách lang thang với Thiên Yết không phải là quá khó khăn. Nhưng cứ tưởng anh ta sẽ chịu nói chuyện với mình, ai dè...anh ta vẫn cứ ''chảnh cún'' như vậy. Sư Tử bình thường sống rất lạc quan, dễ dàng tha thứ, mà nói đúng hơn là dễ quên nhiều thứ mới phải. Quên cái gì thì quên nhưng đi học mà cũng quên cái cặp thì cái đứa quên hẳn là động vật trong sách đỏ rồi. Nói vậy thì hẳn ai cũng biết bạn Sư Tử đây chính là động vật sách đỏ đang được cật lực bảo vệ.

Chính vì quên cái cặp nên phải chạy về lấy thành ra là trễ học. Đang đứng ''rình'' ngoài cổng thì nhỏ tình cờ thấy một bản mặt quen thuộc đang ung dung đi từ xa đến, Thiên Yết chứ ai.

''Hình như hôm nay anh ta đi trễ!''

Thiên Yết đi đến cổng trường liền thấy ai kia nên chỉ ngó một cái rồi ngoắc ngoắc Sư Tử vòng ra bức tường sau dãy B. Hai đứa đứng khoanh tay nhìn bức tường rồi lại nhìn xung quanh, 3 giây sau, Thiên Yết chỉ sang cái thùng xốp cạnh cột điện ra lệnh.

- Đem lại đây!

Sư Tử ngoan ngoãn kéo cái thùng sang rồi nhìn anh ta, Thiên Yết chậm rãi mở miệng, hàm răng trắng bóc của hắn ta lấp ló.

- Bây giờ, leo lên thùng này rồi nhảy qua bức tường, ai vào trước thì giúp đứa vào sau, OK?

Sư Tử thấy sắp trễ nên cũng gật đầu rồi đề nghị anh ta vào trước. Dù sao thì anh trai khỏe hơn, nếu vào trước thì có thể giúp Sư Tử vào nhanh hơn. Thiên Yết bước lên cái thùng rồi đạp một phát, lên thẳng trên bức tường sau đó thì an toàn nhảy vào trong, đúng là nhanh thật! Anh ta bên trong nói ra bên ngoài.

-Vào đi, an toàn!

Sư Tử nghe vậy liền gian nan trèo lên bức tường nhưng sau đó thì nghe hai chữ:

- Trốn mau!

Rồi không thấy Thiên Yết đâu mà chỉ thấy giám thị ca ca đang đứng đợi phía dưới. Sư Tử lần đầu trèo tường vào trường, thất bại! Chuyện sau đó, không cần phải nói. Ai cũng biết chuyện gì sẽ xảy ra với bạn Sư Tử rồi nhỉ.

~

RẦM!

Cái bàn nhựa thấp lè tè nứt vài chỗ tội nghiệp trong căntin bị Sư Tử mạnh tay đập cho một phát trút giận. Kim Ngưu ngồi đối diện Sư Tử nhìn vào mặt Sư Tử chằm chằm.

- Mày bị chó cắn hả?

- Chó cắn mama mày!

- À tao quên, mày cắn chó chứ chó nào mà dám cắn mày. Con gái con đứa gì mà như đứa con gái.

Sư Tử mắt tròn trợn trắng nhìn Kim Ngưu rồi sờ trán nó.

- Bị ai nhập vậy mẹ? Tự nhiên phán câu ngu bà cố luôn là sao?

Kim Ngưu hất tay Sư Tử ra rồi đảo mắt một vòng căntin, sau đó thì thở dài một hơi rồi nhìn Sư Tử.

- Sao vậy? Bị gì?

Nghe được mấy chữ cần thiết, bạn Sư đem tất tần tật mọi chuyện kể lại cho Kim Ngưu nghe và sau đó thì nó nhận lại một tràng cười kinh dị à không phải là kiểu cười khúc cmn khích gợi đòn mới đúng chứ.

[Sư Tử - Thiên Yết] Học Cách Yêu   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ