1. Thù hận bắt đầu

1.7K 79 24
                                    

Đời Sư Tử hôm nay coi như xong, xong thật luôn. Đang yên đang lành khi không đi chuốc oán với tên mặt dày nào đó thành ra xong luôn.

Chẳng qua là lúc nghỉ trưa, Sư Tử với đám bạn có chơi tạt nước. Ừ, tạt nước nghe có vẻ trẻ con nhưng mà chơi cái này trong trường là bị hốt nhé. Đơn giản là không có đồ để thay rồi dơ hành lang ấy mà. Lúc Sư Tử đã bơm đầy nước vào một cái bong bóng, nhỏ giơ lên và ngắm đến con mắm Kim Ngưu ở phía xa và...hét to.

- KHAI HỎA!

Bốp! Rào!

Ô de, ố dè, trúng rồi, trúng rồi ha ha nhưng mà trúng đứa khác. Kim Ngưu đã kịp né vào phút cuối vậy là người qua đường đứng sau lưng nhỏ dính hết. Hình như là một thằng con trai ấy. Cả người nó ướt nhẹp như chuột lột, quả bóng đó hơn bị nhiều nước rồi. Sư Tử khôn mà, nó vừa quay qua là Sư nhà ta vọt mất. Không biết nó thấy mặt chưa nhưng chạy được là may lắm rồi.

Vừa chạy qua phía sau dãy A, Sư Tử thở phào nhẹ nhõm. Ngồi đó một hồi mà không ai đến tìm, Sư Tử liền đắc thắng cười. Cứ nghĩ là thoát được nên Sư Tử vui như mở cờ trong bụng, ai dè...

- Tôn Sư Tử lớp 10A1, tôi nhớ rồi nhé!

Sư Tử hết hồn quay lại thì thấy một thằng con trai đầu tóc với áo ướt nhẹp đang nhìn mình đầy nguy hiểm. Sư Tử đổ mồ hôi hột nhìn hắn ta lắp bắp.

- Bạn, bạn, là...ai?

- Tôi là ai, sau này sẽ rõ!

Nói xong, hắn ta cười nguy hiểm rồi lướt đi mất. Sư Tử lúc này mới hoàn hồn mà bám víu vào bước tường, hắn ta cứ như ma ấy, đi không một tiếng động luôn. Mà, hình như hắn là cái người bị Sư quăng bom nước ban nãy phải không? Thôi xong!

~Tôi là dãy phân cách hai con người a~

Thiên Yết hôm nay số đen như nhọ nồi. Giờ nghỉ trưa đang đi cùng Song Ngư để tìm Thiên Bình thì tự dưng nghe đâu chữ '' khai hỏa '' rồi rào một cái, cả người ướt nhẹp. Thằng Song Ngư đứng kế bên ôm bụng cười sắc sụa, định đạp nó thì nhớ ra phải xem mặt thủ phạm. Vừa quay qua, con mắm đó đã chạy mất.

Thiên Yết liền quay sang tìm '' đồng phạm '' của nó thì thấy một con bé đang rón rén chuồn đi. Cậu ngay lập tức tóm con bé đó thì Song Ngư kêu lên.

- Kim Ngưu?

Con bé đó liền hớn hở nấp sau lưng thằng chết tiệt kia. Nhận thấy bản thân sắp gặp nguy hiểm nếu không làm gì, Song Ngư liền lôi Kim Ngưu ra trước mặt.

- Em nói cho anh nghe, là ai tạt nước bọn anh vậy?

- Sư Tử, là Sư Tử, em không biết gì hết!

Nói xong con bé chạy mất, Thiên Yết chọt Song Ngư.

- Mày quen nó hả?

- Ừ, nó là bạn của em gái tao, Song Tử ấy, hai đứa nó chung lớp. Mà, mày có sao không?

Thiên Yết liền nhìn lại bản thân rồi nghiến răng nghiến lợi. Lấy tay vuốt lại tóc xong, cậu hùng hổ.

- Tao đi tìm con nhóc đó!

Đi lòng vòng dưới nắng một hồi cũng tìm ra nó. Thiên Yết định từ từ sẽ dầm chết nó nên chỉ hăm dọa nó sau khi thấy cái phù hiệu rồi đi tìm chỗ phơi áo.

Lếch lên sân thượng, vừa cởi áo ra phơi thì nghe liền tiếng rống.

- EM KIA!!! GIỞ TRÒ GÌ ĐÓ???

Giám thị ca ca ở trên đây hồi nào vậy trời? Thôi xong luôn! Vậy là Thiên Yết đã chính thức bị bắt vì có nghi vấn làm trò đồi bại trong trường. Chuyện này cậu thề là nhớ suốt đời, rồi phải trả thù! Dìm chết con mắm kia luôn!

Thù hận bắt đầu~

Hôm sau, ngay cổng trường, một cô gái đang đứng ôm cổng như khỉ đu cây, cứ lấp ló lấp ló rất đáng nghi. Và, cô gái đó không ai khác chính là Sư Tử a. Không vào đương nhiên là có lý do nha. Sư Tử nhớ rất rõ là sáng ra khỏi nhà bằng chân phải, giúp đỡ bà cụ qua đường, mang đồ anh hai để quên đến công ty giùm ảnh, phụ mẹ rửa chén và vài việc tốt khác và vẫn chưa đắc tội với ai. Cớ sao hôm nay tên ôn thần kia lại đứng ngay cổng? Và tên ôn thần đó không ai khác là Thiên Yết nha.

Thiên Yết đã đứng đó đợi từ 6 giờ sáng đến gần 7 giờ rồi mà vẫn chưa thấy con bé kia ló mặt đến, hay là hôm nay nó nghỉ học? Thiên Yết liếc nhìn cái đồng hồ được treo ở giữa dãy B rồi xoay người đi lên lớp.

Sư Tử bên ngoài thấy tên ôn thần kia đi mất thì vui mừng rời khỏi cổng quang minh chính đại dậm chân đi vào trường mà không biết rằng trên tầng 1, ai đó đang nhìn mình cười đầy ác ý.

~Sau khi trống đánh xua đuổi đám giặc lên lớp xong~

Trên lớp 11A1, tên Thiên Yết nào đó bỗng nhiên nhe răng cười. Tại sao hắn lại cười? Rất đơn giản, sau khi giải thích lý do phải cởi áo ra phơi, thầy giám thị đã ghi nhận tội lỗi của đám trẻ trâu nọ và bỏ qua con bọ cạp nào đó. Thầy còn hứa sẽ đày đám tạt nước nào đó dọn rác một tháng luôn mà, hay thật! Vậy là ở hai khối lớp có một con mèo bự nhởn nhơ vui đùa mà không biết tai họa đang sắp ập xuống đầu với một con bọ cạp đang cười vô cùng dị hợm.

Đúng như đã hứa, thầy giám thị đã lên tận lớp 10A1 '' rước '' đám thiếu muối nào đó xuống cho tụi nó dọn rác. Sư Tử nhà ta do tà áo dài chấm đất nên được phân công đổ rác. Nói thật là Sư Tử cũng cao lắm nha, tận 1m68 lận. Cái lý do áo dài chấm đất chỉ là bên ngoài, bên trong là do con bọ cạp nào đó đã năn nỉ thầy giám thị làm vậy để nó tiện trả thù, quá đê tiện.

Phải rất vất vả Sư Tử mới lôi mấy bọc rác đó ra bãi rác tái chế được. Cũng không hẳn là vất vả, ban đầu nặng lắm mà lúc sau hình như là quen rồi hay sao mà mấy bọc rác nhẹ tênh à. Đang định quăng chúng thì phía sau nhỏ có tiếng nói.

- Lại gặp nhau rồi.

Sư Tử nhận ra mức độ quen thuộc 99,9% trong câu nói liền quay ngoắt lại. Tên ôn thần Thiên Yết, trên tay hắn ta còn cầm theo một cái gì đó. Thấy không có vẻ nguy hiểm, Sư Tử liền bắt chuyện với hắn.

- Anh...ra đây làm gì?

- Vậy em ra đây làm gì?

Sư Tử bỗng nhiên nhìn xung quanh như chột dạ rồi rặng ra một câu đầy ái ngại như ăn trộm bị tóm mặc dù không làm gì.

- Tôi đi đổ rác!

Hắn ta nở nụ cười mê hoặc rồi nhún vai.

- Vậy cứ đổ rác vui vẻ, tiện thể anh nhắc luôn là em đã làm rơi vài thứ rồi.

- Hả? Cái gì?

Hắn ta không nói gì mà chỉ tay ra phía sau rồi ung dung đi mất. Sư Tử vừa quay ra sau thì thấy giấy vụn, nước, vỏ kẹo,...toàn là rác kéo dài dài đường rồi nhỏ giơ bao rác lên, dưới đáy bao thủng một lỗ vừa to vừa bự. Nhỏ quay sang nhìn hắn ta với khuôn mặt âm u và thấy hắn ta đang xoay xoay cây kéo trên tay thì không nhịn được mà rống lên.

- TÊN ĐIÊN CHẾT TIỆT!!!

Sau đó thì thầy giám thị '' tình cờ '' đi ra và hốt luôn con mèo nào đó vào phòng giám thị. Con bọ cạp nào đó hôm nay sẽ đi ăn mừng.

Bọ cạp 1:0

Mọi người thấy như thế nào? Cho xin ý kiến nhá =]]

[Sư Tử - Thiên Yết] Học Cách Yêu   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ