14.

264 14 9
                                    

Sư Tử đã từng có một giấc mơ.

Một ngày nóng như thiêu cháy, dưới một tán cây rộng, nó đang dựa vào người anh. Cái đuôi nhỏ không tự chủ mà phe phẩy, anh thì luồn tay vào mái tóc của nó như vuốt ve một con mèo lười. Một giấc mơ với một chàng trai có bờ vai rộng trưởng thành và một con mèo nhỏ bình thường nhưng lại tuyệt đẹp trong mắt anh ấy. Một khung cảnh yên bình đến lạ dù cho trước mắt mây vẫn trôi và trên thế giới vẫn xảy ra thảm họa.

Sư Tử hút một hơi thật dài để đưa Soda vào khoang miệng mình. Nó liếc mắt sang máy ảnh của Thiên Yết cốt muốn xem hắn đã chụp những gì nhưng vẫn không thể thấy. Thiên Yết biết nó đang rướn người rướn cổ như một con mèo lười nhiều chuyện nhưng hắn vẫn không tỏ ra tí nào là tốt bụng mà nghiêng máy ảnh sang cho nó xem. Nó không thấy gì cũng tốt bởi.... Tấm hình hắn đang xem là một cô gái dưới tán cây phượng đỏ rực đang vén mái tóc ngắn của mình và phía sau cô bé là một con dốc dài và rộng. Tấm ảnh không hẳn là đẹp nhưng nó lại khá đặc biệt bởi tầm nhìn của cô bé kia. Vô tư, hồn nhiên, không bận tâm điều gì và nói thẳng ra là bị chụp lén. Thiên Yết thầm cười trong lòng rồi nhanh tay chuyển sang mấy tấm ảnh khác.

Sư Tử chán ghét nhìn về phía bãi biển. Nơi cát vàng rực và mặt nước thì trong veo. Nó nghĩ đám Ma Kết đã chuẩn bị xong mọi thứ và tụi nó đang định kéo nhau đi tắm biển, còn Nhân Mã thì đang lén lút tìm lại bộ bài bị tịch thu. Bầu trời trong xanh, nắng chói chang vàng rực và tiếng hét của Ma Kết sẽ vang vọng khắp mọi nơi bởi lớp trưởng đang quản lý đám giặc nhỏ này. Có lẽ tụi nó sẽ đi chợ và mua về một mớ đồ lớn hoặc kéo nhau leo núi tìm chỗ thật đẹp để chụp hình và....

Quá trưa, Thiên Yết sau khi kiểm tra và xóa đi vài tấm ảnh lúc này mới có phản ứng với thế giới này. Hắn lay Sư Tử đang ngủ gật bên cạnh mình dậy và thanh toán rồi cả hai cùng rời khỏi quán nước nho nhỏ cạnh bờ biển dài với những con sóng đập vào bức tường phía dưới.

- Có muốn đi đâu không?

Sư Tử vừa đội nón vừa mơ mộng bởi nó chưa tỉnh ngủ. Nó không nhớ mình muốn đi đâu vậy nên nhẹ lắc đầu.

- Tùy anh.

Thiên Yết khởi động xe, đợi nó leo lên và cứ chạy thẳng về phía trước. Không ai nói với nhau điều gì bởi hắn đang bận nhớ ra con đường đi đến nơi ấy và nó thì đang mơ màng với giấc mơ mình vừa trải qua.

Ngọn hải đăng lộng gió trên đỉnh ngọn núi với cảnh đẹp rực rỡ đã không làm phí gần ba mươi phút đi bộ của nó. Một tầm nhìn rộng bao quát tất cả mọi như thể nó biết trước được tương lai. Ước định mọi thứ, tính toán tất cả cho chính mình. Biết được giới hạn ở đâu và dừng lại trước nó một bước. Biết điều gì là đúng đắn, điều gì là sai lầm để bản thân có thể tự tin với những gì mình lựa chọn. Luôn tồn tại trong người một cảm giác khuây khỏa thoải mái như bầu trời xanh thẳm cao vời vợi có những miếng bông gòn trắng xóa dịu êm....

Thiên Yết nhìn về hướng đại dương rộng, có lẽ hắn nên đến đây sớm hơn. Lần cuối hắn đi chơi là khoảng một năm trước. Có lẽ... việc học rất quan trọng, tiền là thứ rất cần thiết, thời gian thì không bao giờ đủ. Tóm lại, một đống lý do rắc rối. Nếu tự hỏi, vì sao Bảo Bình lại có thể sống quá thoải mái đến vậy. Vì hiệu trưởng là chú ruột của nó và đám giáo viên đều được ''cúng'' đầy đủ mỗi tháng chứ sao. Cho dù bản thân cứ tự phủ định bằng những lý do vớ vẩn dựa trên hai từ: bình đẳng. Thì cũng không thể nào cãi việc người giàu khác với người nghèo được. Những gì hắn nghĩ không phải là tiêu cực, chỉ đơn giản là chấp nhận hiện thực để bản thân có thể an nhàn mà thôi. Bất chợt ánh mắt lại lia sang một con mèo đang bám trên ban công đá. Hắn tự hỏi, con mèo này làm sao mà nói chuyện với mọi người được nhỉ?

[Sư Tử - Thiên Yết] Học Cách Yêu   Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ