Chương 43

3.7K 65 14
                                    


Trong thang máy, ba người đứng yên lặng.

Thư Tình ngước mắt lên nhìn những con số biến đổi, cũng không còn lau nước mắt, chỉ nói: “Tôi không có gì để nói với cậu”.

Trương Diệc Chu rất bình tĩnh, “Tớ có, nếu như cậu không muốn nói chuyện, cho tớ một chút thời gian, nghe tớ nói là tốt rồi”.

Dường như đoán được Thư Tình sẽ có phản ứng, cậu giành mở miệng trước cô, nhanh chóng bổ sung một câu: “Coi như tớ là Trương Diệc Chu trước kia, ở lầu trên, không có chuyện gì cả. Nếu như khi đó cậu coi tớ là bạn bè vậy thì cho tớ chút thời gian. Sau lần này tớ sẽ không cưỡng cầu cậu thay đổi thái độ với tớ”.

Ánh mắt Cố Chi dừng lại ở tấm poster đối diện, nữ minh tinh trang điểm tinh sảo nhưng hơi chói mắt.

“Dinh” một tiếng, đã tới lầu một.

Thư Tình đi ra khỏi thang máy trước, không quay đầu lại nói: “Chờ tôi ở cửa lớn, tôi đưa thầy đi trước”.

Bên ngoài bóng đêm bao trùm, trong gió đêm cũng mang theo vị mùa hè nóng ran.

Hai người đi về phía bãi đỗ xe được một đoạn, Cố Chi nhàn nhạt quay đầu lại nhìn người lẳng lặng đứng ở cửa bệnh viện, người thiếu niên mặt mũi tinh sảo, trong đôi mắt lộ ra vẻ thành thục lão luyện không hợp tuổi, lúc trầm mặc ít nói cũng có khí khái.

Mà cậu ta vẫn yên lặng nhìn theo hướng hai người rời đi, hoặc nói đúng hơn, ánh mắt cậu ta không hề rời khỏi Thư Tình.

Cố Chi quay đầu lại, “Sáng sớm mai em gọi điện thoại cho trợ lý sinh viên, trước tiên xin nghỉ thứ năm thứ sáu, hôm nay đã muộn rồi, không thể gọi được”.

Dừng một chút, anh nói: “Có cần anh ở lại không?”.

Gió đêm rất yên tĩnh, trong bụi cỏ vang lên tiếng côn trùng kêu đứt quãng.

Anh không hỏi “Có khỏe không”, cũng không nói “Anh muốn ở lại cùng em”, chỉ một câu hỏi bình thường ngắn gọn —— Cần anh ở lại không?

Không cần nói rõ Thư Tình biết, anh không coi cô như một đứa trẻ lúc nào cũng cần người chăm sóc, từ lúc vừa rồi anh ngắn mẹ cô kéo cô lại, đến bây giờ hỏi thăm ý cô. Điều này chỉ là tỏ rõ lập trường hành động của anh, lại càng là sự tôn trọng và tin tưởng cô.

Thư Tình nói: “Không cần, anh còn có lớp, hơn nữa anh ở lại cũng chỉ làm trễ nải thời gian của anh, không có tác dụng thực tế. Khoảng tối em sẽ gọi điện cho anh, nói tình huống ông nội cho anh biết... Có một bác sĩ như anh ở cạnh cũng không tệ, ít nhất có thể giúp em phân tích bệnh tình của ông”.

Nói tới chỗ này, khóe miệng cô hơi giương lên, mặc cho trong mắt vẫn còn chút lệ quang.

Cố Chi chợt dừng lại, không có dấu hiệu đưa tay xóa nước mắt của cô, “Em phải biết, trên thế giới này có rất nhiều chuyện không thể cưỡng cầu, điều duy nhất chúng ta có thể làm là không để ình tiếc nuối khi chuyện chưa phát triển đến điểm xấu nhất. Sinh lão bệnh tử, nhân sinh thường tình, cho dù cuối cùng ông sẽ tốt lên, hay là.... Em đều phải học cách tiếp nhận sự thật này”.

[ Re-up] Người Đàn Ông Của Tôi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ