Chương 37

4.8K 95 11
                                    


Lúc xế chiều Cố Chi gọi điện thoại về nói là chuyện trong bệnh viện có chút phức tạp, có thể buổi tối anh mới về được.

“Tôi sẽ nói Lý Tuyên Nhiên dẫn em đi ăn cơm, thời gian còn lại em có thể tự thu xếp, trong phòng sách có sách, cũng có phim, mật khẩu máy tính là tên tiếng Pháp của tôi, ngoài ra trong tủ có cà phê và sữa tươi....”. Giọng nói của anh ôn nhu lành lạnh, truyền ra rõ ràng từ trong điện thoại, trong đó còn mang theo tiếng vọng lại.

Thư Tình đoán là anh đang ngồi trên hành lang không người trong bệnh viện gọi cho cô.

“Không cần lo lắng cho em, em sẽ tự mình an bài”. Cô cầm di động hơi trầm mặc trong chốc lát, sau đó chần chờ hỏi câu, “Thầy ở đó... Có khỏe không?”.

Phương án giải phẫu là do Cố Chi đưa ra, bây giờ bệnh nhân chết, sợ là đám người nhà bệnh nhân không phân rõ phải trái sẽ còn dây dưa không rõ.

Cố Chi cười, hỏi một câu: “Trước khi gọi điện thoại tôi còn đang suy nghĩ không biết cơn giận của em còn hay đã tiêu tán... Sao rồi, bây giờ không tức giận nữa sao?”.

Trên mặt Thư Tình như bị phỏng, nói lung tung mấy câu, cuối cùng nhỏ giọng nói: “Trở lại tính sổ với thầy”. Sau đó cúp điện thoại.

Cô tìm ra “Đội liệt chi mạt”, ngồi trên ghế salon xem.

Mà ở trong bệnh viện, trên hành lang không người, sau khi cất điện thoại di động đi, rốt cuộc Cố Chi cũng lộ ra nụ cười đầu tiên sau mấy ngày.

Biết được có người đang ở nhà chờ anh, cảm giác này trước nay chưa từng có.

Lúc Cố Chi về đến nhà, trên tivi vẫn còn chiếu bộ phim, dưới ánh đèn ấm áp, Thư Tình nằm xiên vẹo ngủ trên ghế salon.

Máy điều hòa không khí mở ra, bên trong phòng rất ấm áp, anh treo áo khoác lên móc áo, nhẹ nhàng đi tới trước ghế sofa.

Có lẽ do mấy ngày nay không được ngủ ngon giấc, cô bé của anh buồn ngủ nhắm chặt hai mắt, ngay cả tiếng mở cửa cũng không khiến cô tỉnh.

Bên ngoài trời đã tối om, Cố Chi do dự một chút, tắt ti vi, ôm Thư Tình đi vào phòng dành cho khách, cẩn thận đắp kín chăn cho cô, sau đó cũng không vội vàng rời đi mà ngồi bên mép giường nhìn cô.

Đèn trên hành lang chiếu vào, không đủ sáng nhưng lại đủ để thấy rõ bộ dạng của cô.

Mặt mũi thanh tú, bên má phải có một nốt ruồi nhỏ nhàn nhạt, nếu không nhìn kỹ thì sẽ không phát hiện ra. Lúc cô tỉnh luôn lộ ra những vẻ mặt phong phú, mắng người rất lợi hại. Mà bây giờ cô an tĩnh ngủ như vậy, nhiều thêm vài phần mềm mại, ít đi vài phần cao ngạo.

Cố Chi đưa tay giúp cô vén mấy sợi tóc bên má, rốt cuộc cũng đứng dậy chuẩn bị đi, không ngờ vừa đứng dậy xoay người thì người trên giường đưa tay kéo anh lại.

Anh kinh ngạc xoay người lại nhìn, lại thấy người một khắc trước ngủ say đã mở mắt, vô cùng tỉnh táo nhìn anh.

“Em giả bộ ngủ?”. Anh nhướn mày.

“Em đang ngủ thật nhưng lúc thầy ôm em thì em đã tỉnh”.

“Mệt mỏi thì ngủ đi, những thứ khác ngày mai hẵng nói”. Anh rất thông cảm.

[ Re-up] Người Đàn Ông Của Tôi Where stories live. Discover now