Chương 5

4.5K 86 7
                                    


Ngày hôm sau quả nhiên mẹ Thư đưa Thư Tình đến thăm ông nội.

Mặc dù Thư Tuệ Dĩnh đã ly hôn với Trang Kính Vĩ nhưng không vì vậy mà bà không cho Thư Tình đi thăm ông cụ Trang. Truyện đăng tải tại diễn đàn Lê Quý Đôn. Mà ngược lại, bà là người nói năng chua ngoa nhưng tâm đậu hũ, cho dù bà rất hận Trang Kính Vĩ nhưng việc Thư Tình nên đến thăm ông nội, bà liền đưa con gái đi mua rất nhiều trái cây, cho tới bây giờ gió mặc gió, mưa mặc mưa.

Tình cảm của Thư Tình và ông nội rất sâu, trước kia khi cha mẹ còn chưa ly hôn thì thường xuyên gây gổ, mỗi chủ nhật cô thấy khó khăn đều chạy về nhà ông nội. Bà nội mất sớm, một mình ông nội ở nhà, trước kia ông là một thầy thuốc trung y, mặc dù đã lớn tuổi nên không mở phòng khám nhưng hàng xóm láng giềng có bệnh tật gì đều tới tìm ông. Thư Tình thích không khí ở nhà ông nội, cảm giác ai tới đều là người một nhà. Biết cuối tuần cô sẽ đến, hàng xóm sẽ làm một chút đồ ăn ngon của nhà mình cho cô.

Từ sau khi lên đại học, Thư Tình ít có cơ hội đến nhà ông nội, cho nên không chỉ ngày lễ tết, chỉ cần là ngày cô được về nhà thì Thư Tuệ Dĩnh đều đưa cô tới thăm ông.

Hai mẹ con mua một đống trái cây như thường lệ, Thư Tình ngồi gọt lê bên cạnh ông nội, ông nội cô cười mắt híp lại thành một đường, thói quen bắt đầu từ khi ông làm nghề trung y: “Tình Tình, con biết tại sao ông nội thích ăn lê không?”.

Thư Tình vui vẻ nói chuyện phiếm với ông, mặc dù cái này từ nhỏ tới lớn cô đã nghe ông nói rất nhiều lần rồi, nhưng cô vẫn phối hợp lắc đầu một cái: “Con không biết”.

Ông nội lại nói một loạt, ăn lê có thể cải thiện hô hấp và chức năng của phổi. Mẹ Thư vừa nghe vừa đứng lắc đầu, không biết trí nhớ ông cụ không tốt hay là sợ cháu gái không nhớ được sở thích của ông, mỗi lần về đều phải nói một lần.

Thư Tình không hề di truyền tính nôn nóng của mẹ mình, biết ông thích nói lẩm bẩm thì cô cười híp mắt nghe, điều này làm mẹ Thư rất vui mừng, bà cũng biết là tính bà không tốt, Thư Tình có thể không bị ảnh hưởng tính của bà đúng là rất tốt.

Thư Tình ngồi chơi với ông một lúc, cô ruột của Thư Tình là Trang Lỵ đưa con trai tám tuổi tới thăm ông, khi nhìn thấy hai mẹ con Thư Tình thì nụ cười trên mặt vừa rồi còn cười với con trai cũng chìm xuống. Trong lòng Thư Tình thầm nói không tốt, vậy mà lại gặp phải người không nên gặp.

Trang Lỵ đẩy con trai tới cạnh ông cụ: “Đi, Thông Thông, nói chuyện với ông ngoại con. Bình thường ông ngoại thương con như vậy… con phải biểu hiện thật tốt, đọc những bài thơ cổ mà thầy giáo dạy con cho ông ngoại nghe”.

Trong lời nói không hề nhắc tới hai mẹ con Thư Tình, giống như bọn họ không hề tồn tại.

Thông Thông đã tám tuổi, cũng được di truyền tính tình của mẹ nó, thấy sắc mặc Trang Lỵ không tốt, lập tức ngoan ngoãn đi tới bên cạnh ông, ngọt ngào nói một tiếng: “Ông ngoại, Thông Thông đọc thơ Đường cho ông nghe được không?”.

Ông cụ liếc nhìn Trang Lỵ, nhướn mày, nói với cháu ngoại: “Thông Thông ngoan, thấy bác và chị sao không chào?”.

Thông Thông lập tức nghe lời kêu: “Con chào bác, em chào chị!”.

[ Re-up] Người Đàn Ông Của Tôi Where stories live. Discover now