Chương 18

3.9K 68 3
                                    


Cố Chi khởi động ô tô, từ từ đi về phía kí túc xá trường học.

Vì có nhiều người vừa đi từ hội trường ra nên ô tô phải đi chậm, muốn đi nhanh cũng không được.

Ánh mắt Thư Tình rất tốt, cách mười mét nhận ra đám người phía trước là học sinh của lớp chuyên ngành tiếng Pháp, cô mau chóng cúi người xuống ghế, cả người biến mất trong phạm vi thị lực của đối phương.

Quả nhiên, Cố Chi ấn còi, mấy người đó quay đầu lại,

Nhường đường cho anh, cười hì hì vẫy tay với người trong xe, “Chào thầy Cố.”

Cố Chi gật đầu.

Thư Tình không biết mấy người này có nhìn chằm chằm vào chiếc xe hay không, chỉ có thể tiếp tục sấp người xuống, cho đến khi Cố Chi bình tĩnh hỏi một câu: “Em định nằm sấp như vậy đến ký túc xá sao?”

Thư Tình ho hai tiếng, “Các bạn ấy còn đang nhìn sao?”

Cố Chi nhìn vào kính chiếu hậu, “Không”

Lúc này cô mới thở nhẹ ra, gian nan ngồi thẳng người lên, “Nguy hiểm thật.”

Bên trong xe nhất thời yên tĩnh.

Thư Tình giống như nửa oán trách, nửa đùa nói: “Nếu không phải nhân khí của thầy Cố rất cao thì em cũng đâu cần vất vả như vậy. Từ ngày bị người thấy em và thầy đi ra khỏi khu chung cư, em trở thành địch của lớp chuyện ngành tiếng Pháp, trong vòng một ngày toàn bộ khoa đều biết chúng ta léng phéng, ba ngày sau em thành người tình bí mật của thầy, nếu như lần này bị nhìn thấy, một tuần sau chúng ta đã nhận giấy chứng nhận, đi tuần trăng mật trở về rồi.”

Nói đên đây, đột nhiên Thư Tình nhớ tới cái gì, vỗ mạnh tay một cái, “A, có rồi, hay là thầy làm sáng tỏ lời đồn ở trên tiết của lớp tiếng Pháp.’

“Làm sáng tỏ thế nào?”

“Ví dụ như thầy có thể nói nguyên nhân kết quả của sự việc nói một lần, sau đó nói với mọi người thật ra thầy có bạn gái, hai chúng ta không hề thân quen. Đương nhiên, thầy có thể bỏ bớt chi tiết không cần nói, thầy nói thầy tốt bụng thu nhận một cô thiếu nữ không nhà để về.

Thư Tình đang cười nói này nọ, ô tô bỗng nhiên ngừng lại.

Giọng nói Cố Chi trầm thấp mà bình tĩnh: “Em luôn để ý cái nhìn của người khác như vậy sao?”

Cô sửng sốt.

“Thói quen sửa cái nhìn của mỗi người với em, làm sáng tỏ những hiểu lầm không cần thiết, dù là đối Phương không thân thiết với em, hiểu lầm cũng chẳng ảnh hưởng gì đến em cả?”

“Ai nói không ảnh hưởng hà? Điều này ảnh hưởng rất lớn đến thanh danh của em.” Thư Tình đỏ mặt nói.

“Vậy tôi hỏi em, những quan tâm đến em có vì những lời đồn này mà nghi ngờ em không hả?’

…Không có.

Dư Trì Sâm không, Tần Khả Vi không, ngay cả những bạn cùng phòng ngủ không hỏi cô một tiếng, không hề do dự tin tưởng cô.

[ Re-up] Người Đàn Ông Của Tôi Where stories live. Discover now