Chapter 53: Punishment 03

238 35 15
                                    

Cậu Chủ... Giọng nói quen thuộc vang lên trong đầu Hikaru.

"Shiromaru?" Hikaru bất ngờ vì rất hiếm khi người bạn tròn trịa này chủ động tìm tới cậu.

Hikaru có thể trò chuyện với Shiromaru thông qua suy nghĩ trong đầu cậu, nhưng để làm được điều này cậu phải tập trung rất nhiều. Vậy nên khi không có nhiều người ở quanh, Hikaru thường trò chuyện với Shiromaru bằng cách thì thầm.

 Từ lúc tới học viện này, Cậu Chủ ít tới thăm bọn tôi hơn hẳn... Cậu Chủ quên mất bọn tôi rồi à? Shiromaru nói giọng hờn dỗi.

"Cậu biết là mình đã gặp những chuyện gì từ khi tới đây mà, Shiromaru." Hikaru nói, "Nhưng cũng đúng lúc đấy, mình có thứ cần hỏi cậu và Ngài Thủ Thư đây."

Cậu Chủ cứ nói, nếu là về kiến thức Quỷ Trắng thì tôi không hề thua kém ai đâu!

"Là về thanh kiếm mình tạo ra lúc ở Nereals." Hikaru ngay lập tức cảm thấy sinh vật màu trắng tròn quay và lắm điều kia  im bặt khi nghe cậu hỏi tới. "Mình không ngốc tới mức không cảm nhận ra có gì đó đang xảy ra. Thanh kiếm đó, nó không phải là năng lực Thư Viện Trắng mà mình vẫn luôn sử dụng, nhưng khi cầm nó lên, một cảm giác vô cùng thân quen ập tới, nó khiến mình nhớ về thuở ấu thơ, khi mình vẫn còn được cậu và Ngài Thủ Thư chỉ dạy từng thứ một."

Cậu Chủ... Cậu còn cảm thấy gì nữa không? Shiromaru dè dặt hỏi.

"Chuôi kiếm..." Hikaru xòe lòng bàn tay mình ra rồi nắm lại và nói, "Không biết có phải do mình tưởng tượng hay không, nhưng lúc đó mình cảm giác rằng, chuôi kiếm đã dính chặt vào lòng bàn tay mình, và dường như nó muốn hòa quyện vào tay mình vậy."

Shiromaru im lặng một hồi lâu rồi cất tiếng, Cậu Chủ, đêm nay cậu có thể tới Thư Viện Trắng chứ?

Hikaru gật đầu. Cũng vừa đúng lúc cậu rảo bước tới thư viện, Shiromaru liền lánh đi.

Thư viện của Memoria là một kiến trúc hình trụ tròn được chia làm hai tầng, cao phải tới hơn mười mét, thiết kế của nó mang đậm sự ảnh hưởng của giai đoạn Trung Cổ. Nó là một kho kiến thức khổng lồ của Memoria mà theo như những lời đồn rỉ tai nhau của đám học viên, đây là nơi duy nhất không bị hư hại chút nào sau sự kiện Đại Thảm Sát, dẫu cho khắp nơi trong học viện đều trở thành biển lửa.

Một thành tựu đáng tự hào. Hikaru thầm cảm thán điều đấy. 

Tầng một của thư viện bao gồm những khu vực tự học, phòng máy tính với internet, cùng những quầy tiếp tân quản lí việc mượn và trả sách. Tầng hai là một hệ thống gồm những tủ sách được xếp sát bên nhau thành một hình tròn khổng lồ, dựa lưng vào bức tường bao quanh tòa kiến trúc đầy tính nghệ thuật này. Thư viện có hai tầng nhưng chỉ có duy nhất một trần nhà, ở chính giữa tầng một là một khoảng không thông thẳng tới tới trần thư viện trên tầng hai. Điều này càng khiến Hikaru thắc mắc về người đã thiết kế lên thư viện này. Nó đặc sắc, nghệ thuật, nhưng hoàn toàn xa cách với lối kiến trúc của những công trình khác trong học viện.

The White Demons - Quỷ TrắngWhere stories live. Discover now