CHƯƠNG 39

14.7K 653 57
                                    

Yến Vũ không nhìn mặt Văn Diên, anh chăm chăm nhìn chậu than, chỉ thấy mỗi tay Văn Diên thoáng khựng lại, rất nhanh, lại rụt về. Không thể phủ nhận trong lòng Yến Vũ có chờ mong. Anh mong đợi Văn Diên phản bác. Thế nhưng chẳng có gì xảy ra, đến khi anh đưa mắt lên thì vẻ mặt Văn Diên rất bình thản, cũng không trả lời, dự đoán tốt hay xấu, đều không phát sinh.

Người nắm giữ quyền chủ động trong tay thì nghĩ, nhẹ nhàng như lật một trang giấy, còn người bị động, chỉ có thể thỏa hiệp. Yến Vũ không tiếp tục gạn hỏi, anh lăn lộn trong xã hội nhiều năm, bài học sâu sắc nhất đó là hiểu đến đâu thì dừng lại, không nên vượt quá, không nên cưỡng cầu, không nên biến bản thân trở nên khó coi, cũng như cậu chàng trong cái bữa sinh nhật đó, bên bể bơi thể hiện dục vọng chiếm hữu mãnh liệt với Văn Diên, trở thành trò cười cho thiên hạ.

Thực ra hai người họ chẳng khác gì nhau, chẳng qua anh có duyên phận sâu hơn, tiếp xúc với Văn Diên nhiều hơn, nên có nhiều niềm vui bất ngờ hơn, dù sao có thể khiến Văn gia băng sông vượt núi đến tìm, trọng lượng sâu hơn bạn tình bình thường một tầng, nhưng cũng chỉ là một tầng vậy thôi. Anh đang nghĩ ngợi miên man, chợt nghe Văn Diên nói một câu, "Tôi không hiểu lầm." Một câu phải mà như không phải, dường như có ẩn ý.

Chưa kịp nghĩ sâu xa hơn, đã nghe Văn Diên nói tiếp, "Bà thật sự rất tốt, rất yêu thương anh." Yến Vũ thấy Văn Diên vuốt chuỗi hạt gỗ đào trên tay, trêu, "Hâm mộ?" Văn Diên gật đầu, ngưng mắt nhìn Yến Vũ, có chút thật tình nói rằng, "Hơi hâm mộ, bà nói với tôi nhiều chuyện lắm, bảo nếu ban đêm anh ngủ không ngon, thì tôi hãy gãi lưng anh." Nói đoạn, Văn Diên dường như phải nén cười.

Yến Vũ có chút bối rối rờ rờ mặt, "Chuyện hồi bé thôi, giờ hết vậy rồi." Nụ cười bên môi Văn Diên khi đường nhìn chạm xuống mặt Yến Vũ, hoàn toàn lan ra. Văn Diên đưa tay lên, ngón cái áp lên mặt Yến Vũ, chà mạnh một cái, "Mặt dính nhọ."

Chà rồi lập tức rời đi, Văn Diên nói sợ thân mật nhiều quá, buổi tối thầy lại hiện hồn về kiếm gã, trách gã cuỗm con thầy đi, Yến Vũ dường như có điều nghĩ ngợi, đáp, "Anh có cuỗm đi rồi sao?" Văn Diên cười phá lên, nói rất hiên ngang, "Anh thấy sao?" Yến Vũ chậc lưỡi cảm thán, level cao quá cao, nhìn không thấu tâm tư. Ngoại trừ cái lần dao động tâm tư, vì thấy Tuyên Triết về muộn, trên cổ anh còn có dấu vết mờ ám. Còn lại hết thảy, chưa từng thấy có phản ứng nào rõ ràng.

Lẽ nào lần ấy thật sự chỉ là vì Tuyên Triết nên mới tức giận, chứ chẳng phải vì anh mà ghen? Nghĩ đến đây, Yến Vũ có chút hậm hực. Anh lạnh nhạt nói, "Anh đến tìm tôi làm gì, du lịch ngắm cảnh?" Vùng quê nằm ở vị trí đẹp, núi cao nước chảy, trấn xưa cầu nhỏ, mùa du lịch cũng rất đông du khách, rộn ràng tưng bừng, vô cùng náo nhiệt. Bà cụ còn bện mấy món đồ chơi, mang lên trấn bán.

Nào ngờ Văn Diên vẫn luôn quanh co vòng vèo lại trả lời thẳng tưng, "Chỉ là đến tìm anh thôi." Tâm trạng đè nén của Yến Vũ thoáng hân hoan, mặt không biểu lộ gì hết, chỉ coi như nói đùa, "Biết rồi, để cho công bằng, lần tới anh về nhà, nhớ mang tôi về theo."

Yến Vũ để Văn Diên thay anh cắm nhành non, còn anh thì ngồi tại chỗ hóa vàng, vô tình anh nhìn thấy khoảnh đất Văn Diên ngồi vừa nãy, một mảng cỏ nhỏ đã bị bứng đi, bùn đất lẫn lộn, rõ ràng đã bị kẻ nào đối xử thô bạo. Anh nhìn chằm chằm nhúm cỏ, rồi nhìn qua lưng Văn Diên, bóng đèn nhỏ trong ngực, bất chợt bừng sáng. Lúc này bà cụ từ bên mộ ông nội đi qua, đôi mắt đỏ bừng, đến chỗ mộ ba anh, thì lệ không ngừng tuôn. Văn Diên tinh tế đi ra ngoài vài bước, để Yến Vũ đỡ bà nội, nhỏ nhẹ dỗ dành.

TAY CHƠI (ĐAM MỸ)Where stories live. Discover now