CHƯƠNG 38

14.5K 722 67
                                    

Chưa đến bảy giờ, Yến Vũ đã thức dậy. Anh dụi đôi mắt nhức xót, sờ bên cạnh giường. Không có ai, bà cụ đã dậy rồi. Anh rời khỏi phòng, thì nghe được âm thanh rì rầm lao thao, không ngờ là tiếng của nội và Văn Diên. Anh thoáng giật mình đi về hướng âm thanh, lại chứng kiến một cảnh tượng như thế này. Bà cụ đang dạy Văn Diên nhồi bột.

Đàn ông có sức khỏe, nhưng kỹ thuật thì chưa đến đâu, khối bột chưa ra hình dạng, còn khô ngói đầy kẽ nứt, chẳng khác gì đang nhào một cục hóa thạch. Yến Vũ có chút hoảng hốt, nhưng không lỗ mãng đi qua đó. Anh nghe bà cụ vừa chỉ vừa răn Văn Diên, bảo còn trẻ đừng hút nhiều thuốc lá như thế, không tốt cho sức khỏe.

Yến Vũ đứng ở góc quanh, nhìn Văn Diên cười gật đầu, tóc lòa xòa trên mặt dính toàn bột mì trắng, trông vừa ngốc nghếch lại nghiêm túc. Anh ngẫm nghĩ, rồi lại trở về phòng, leo lên giường nằm. Lần này không còn trằn trọc như hôm qua, anh ngủ một giấc vô cùng thoải mái. Lần kế tiếp thức dậy, là bà cụ gọi anh.

Bà cụ đeo một miếng ngọc bội lên cổ anh, giục anh mau dậy đi. Yến Vũ nhìn miếng ngọc bội, lập tức hiểu ra tại sao bà cụ phải dậy sớm đến vậy, tại sao lại bảo Văn Diên nhào bột. Anh rờ miếng ngọc, cảm giác lành lạnh, cũng chỉ có thời điểm đặc biệt thế này anh mới đeo nó. Bánh nhân thịt đã được sắp gọn ghẽ trong làn giỏ, phủ một tấm vải bố màu lam khói.

Yến Vũ thay bộ đồ tối màu, tìm thấy Văn Diên đang rửa tay trong nhà bếp. Yến Vũ im lặng rút tờ khăn giấy, đưa cho Văn Diên lau tay. Đầu ngón tay vừa chạm liền rời đi, anh nhìn Văn Diên lau tay, lại lau mặt, nhưng lại lau không đàng hoàng, vài giọt trượt xuống cằm. Yến Vũ thở dài, lại rút thêm vài tờ, giúp Văn Diên lau mặt, rồi sửa sang lại tóc tai dính bột mì của gã.

Văn Diên hơi cúi đầu, xuyên qua cặp mi dài, cánh mũi thẳng tắp, không hiểu sao Yến Vũ lại thấy được vài phần ngoan ngoãn. Tay anh dùng sức, ấn xuống rõ mạnh, vò tóc trong tay, áp lên xoáy tóc của Văn Diên, xoa nhẹ mấy cái. Không đợi Văn Diên nhấc mi lên nhìn anh, Yến Vũ lập tức lùi ra sau mấy bước, rời khỏi bếp.

Trong phòng khách, bà cụ đang ngồi chồm hổm trước tủ, lấy một cái túi nhựa màu đỏ, đựng tiền giấy vàng mã. Yến Vũ lấy một bình rượu Ngũ Lương trên đầu tủ, để chung vào giỏ đựng bánh. Văn Diên đeo balo từ trên lầu đi xuống, đã thay lại bộ đồ leo núi hôm qua. Văn Diên cung kính chào tạm biệt bà cụ, rồi khom người xuống ôm bà cụ một thoáng.

Không ngờ, bà cụ lại nói lời sét đánh, "Sao lại đi rồi, cháu nội, dẫn bạn cháu đi thay đồ đi." Văn Diên và Yến Vũ ngơ ngác nhìn nhau, liếc nhau một cái. Yến Vũ thoáng do dự, mở lời, "Nội..." còn chưa kịp nói được gì, đã bị bà cụ cắt ngang, "Nhanh đi nhanh đi, đừng để lỡ giờ."

Yến Vũ tìm trong tủ áo một hồi, chỉ có thể kiếm được một bộ áo sơ mi quần tây tương đối nghiêm trang, lưng quần tây đã giãn ra, Văn Diên mặc vào được. Thay đồ xong xuôi xuống lầu, bà cụ tiến đến, sửa sang lại quần áo cho Văn Diên, cười bảo đẹp lắm, Yến Vũ nhìn bà nội cầm cái vòng hạt gỗ, đeo lên tay Văn Diên. Anh ở bên cạnh, không can ngăn tiếng nào. Tấm lòng của bà cụ, cho dù chỉ là hiểu lầm mối quan hệ giữa anh và Văn Diên, anh cũng không đành lòng nói trắng ra.

TAY CHƠI (ĐAM MỸ)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora