CHƯƠNG 21

16.1K 806 205
                                    

Bọn họ nhìn nhau trừng trừng, tình cảm vun đắp nhờ cộng khổ phút chốc tan biến sạch sẽ. Văn Diên cho rằng anh không phân biệt phải trái, còn Yến Vũ bực vì Văn Diên rõ ràng biết tuốt, nhưng lại không nói ra. Nhìn bộ dạng giấu giấu diếm diếm của anh, có phải cảm thấy thú vị lắm không. Hệt như đâm đầu vào ngõ cụt, càng nghĩ càng phiền, càng không muốn thua, giằng co dai dẳng. Căng thẳng hồi lâu, cuối cùng Văn Diên quay đầu đi, rít điếu thuốc trong tay.

Yến Vũ mím môi, thoáng chua chát nghiêng mắt đi, nhìn sang đằng khác. Không ngờ Văn Diên lại tiến đến gần anh mấy bước, như thể thăm dò, đặt tay lên vai anh. Yến Vũ không chống cự, chỉ mấp máy môi, anh định nói tiếng xin lỗi, bản thân nhất thời không kiềm chế được, nên mới hành xử ấu trĩ như vậy. Dù thế nào đi nữa, cũng không nên nói lời gây tổn thương người khác.

Thế nhưng Văn Diên lại vòng tay ra sau, áp lên gáy anh, nhẹ nhàng ôm anh vào lòng. Yến Vũ không vùng vẫy không phản kháng, đêm nay anh thực sự quá mệt mỏi, anh dựa vào vai Văn Diên, rã rời buông tiếng thở dài, nghe Văn Diên nói khẽ bên tai, "Đó không phải là lỗi của anh." Chỉ một câu nói, đủ khiến đôi mắt Yến Vũ nóng lên, làm sao có thể không sai được, chuyện xảy ra năm ấy, anh chưa bao giờ thấy mình vô tội.

Trong bóng đêm hai người họ ôm nhau, một thứ xúc cảm không tên sinh sôi từ giữa khuôn ngực kề cận, giữa hơi thở vấn vít sao sát. Văn Diên có lẽ cũng đã nhận ra, ho khẽ một tiếng, bàn tay ôm Yến Vũ buông lỏng, nhíu mày dụi tắt điếu thuốc cháy đến kẽ tay.

Xe bệnh viện đến rồi, Khương Bái không hề phản kháng mặc cho nhân viên y tế tròng bộ đồ quản thúc lại. Trước khi lên xe, Khương Bái bỗng vùng vẫy quay đầu lại, mắt đỏ ké gào lên với Yến Vũ, "Nếu anh đã không thương em! Khi ấy anh đừng muốn em làm gì!"

Tiếng của nó thê lương, đầy tuyệt vọng và lên án, như thể Yến Vũ đã phá hủy tình yêu say đắm và cuộc đời của nó vậy. Còn Yến Vũ thì chỉ hờ hững nhìn Khương Bái, chẳng nói bất cứ lời nào, Khương Bái nhìn mặt Yến Vũ, tia sáng trong đáy mắt lụi tàn dần, nó gục đầu, mặc nhân viên y tế kéo lên xe.

Cho đến trước khi cửa xe đóng lại, câu nói hệt như lời nguyền rủa, từ trong xe vọng đến chỗ Yến Vũ. Khương Bái nghiến răng phẫn nộ, oán hận sâu sắc thét rằng, "Một ngày nào đó, mày cũng sẽ như tao thôi!" Còn lời hồi đáp của Yến Vũ chỉ là rít một hơi cuối cùng, rồi dẫm mạnh xuống đất, đốm lửa bắn tung tóe, gằn từng tiếng một, "Cút mẹ mày đi!"

Anh quay lưng đi về, Văn Diên đằng sau bỗng nói lớn, "Tối nay đến chỗ tôi ngủ đi."

Yến Vũ không quay lại, cũng không khước từ, chỉ chầm chậm đi mấy bước rồi nói, "Anh phải mở cửa ra, tôi mới vào nhà ngủ được."

Nhà Văn Diên cũng khóa bằng mật mã, anh ta cũng chẳng kiêng kị Yến Vũ, bấm mật mã ngay trước mặt, 1947. Yến Vũ thoáng kinh ngạc, hệt như đã dự đoán trước được sự ngạc nhiên đó, Văn Diên cười nói với anh, "Lúc đó tôi cũng giật mình, mật mã của anh chỉ khác tôi có một số, chúng ta đúng là rất hợp rơ."

Yến Vũ không nói gì, vào trong rồi thì nặng nề ngồi xuống sô pha, Tiểu Tư tí tởn chạy ra, nhào vào lòng Yến Vũ. Yến Vũ xốc lại tinh thần, ôm Tiểu Tư, để mặc cún cưng liếm mặt mình loạn xị một trận. Không lâu sau, Tiểu Tư bắng nhắng bị Văn Diên ra khỏi phòng bế xuống, bắt nó ngồi chong ngóc dưới đất, không đeo dính Yến Vũ nữa.

TAY CHƠI (ĐAM MỸ)Where stories live. Discover now