CHƯƠNG 29

15.2K 782 440
                                    

Anh gấp khăn giấy lại ngay ngắn, đặt qua một bên. Một hồi sau, ăn được non nửa dĩa mỳ Ý, anh bèn mò túi, đứng dậy bảo ra ngoài hút điếu thuốc. Anh vừa mới đứng lên đi ra ngoài, Văn Diên đằng sau cũng đứng theo, bảo anh chờ một chút, đi hút chung. Yến Vũ dừng bước, nhưng không ngoái lại, chỉ đợi đối phương bắt kịp, rồi sóng vai đi.

Không ai lên tiếng trước, cánh tay kề sát nhau, trong lúc đi cọ qua sạt lại, giao thoa, chạm vào, ly khai. Tựa như bóng sáng đan xen trên cơ thể, có hơi ấm khiến người quyến luyến, nhưng lại chẳng thể chạm tới. Chuông kêu leng keng, Yến Vũ đẩy cửa kính nặng nề ra. Trời đã sập tối, bên ngoài nhà hàng là một bức tường được xây bằng gạch đỏ tuyệt đẹp, ven lề trồng một hàng cây ngô đồng.

Một cơn gió cuốn qua, xao xác lơ thơ, tựa như tuyết rơi. Yến Vũ lấy hộp Marlboro trong túi, rút một điếu ngậm trong miệng, anh tựa lưng vào tường, bờ mi hơi nhếch lên, "Tôi quen Tuyên Triết hồi cấp ba, sau này mới biết cậu ấy là bạn trai anh." Văn Diên cũng tựa vào tường, không nhìn anh, mà chỉ quay mặt ra phía con đường có dòng xe cộ như nước chảy, không nói năng gì.

Yến Vũ nghĩ ngợi, anh vẫn muốn hỏi tiếng lòng của mình, cho dù sau khi nói ra rồi, anh có thể rất khó chịu, cảm thấy bẽ bàng, anh cũng vẫn muốn hỏi, chí ít trước lúc có được đáp án, anh không thấy hối hận. Anh hỏi, "Vậy còn anh, tại sao lại vờ không quen biết tôi?" Cơ thể Văn Diên rục rịch, cuối cùng gã đã chịu nhìn anh, thế nhưng cái nhìn nặng nề, mang theo phần trầm trệ mà anh không thể lần ra được.

Anh nhìn thẳng Văn Diên, trước khi chùn bước, cuối cùng đã có được đáp án. Văn Diên nói như thở dài, "Tuyên Triết là em họ của tôi, em ruột đang ở đây, trong một tình huống chưa được làm rõ, tôi không thể hành động thiếu cẩn trọng."

Yến Vũ có chút sững sờ, điếu thuốc ngậm trong miệng cũng suýt nữa rớt xuống. Anh đoán già đoán non quan hệ của Tuyên Triết và Văn Diên, nhưng không ngờ, lại là trường hợp có khả năng thấp nhất. Văn Diên không ngừng lại, tiếp tục nói, "Tôi với cậu ấy không có quan hệ máu mủ, mẹ cậu ấy tái hôn với cậu tôi."

Vẻ mặt Yến Vũ vẫn ngỡ ngàng như cũ, "Mấy người không phải yêu từ cái nhìn đầu tiên hả?" Văn Diên quái lạ ngó anh, "Nghe đâu ra vậy, tôi quen cậu ấy lâu rồi." Yến Vũ tiêu hóa tin tức thu được, nghĩ bụng: đúng là không thể nghe thiên hạ đồn, cái gì mà yêu từ cái nhìn đầu tiên, rành rành là đã rắp tâm từ lâu. Càng nghĩ càng thấy khó chịu, nhưng những chỗ trước kia nghĩ chưa thông, giờ đã hiểu ra hết cả.

Với mối quan hệ họ hàng này của Văn Diên và Tuyên Triết, chắc chắn chưa come out với gia đình, khổ thân Văn Diên tâm lý cũng thật vững vàng, trong một bữa cơm như vậy mà vẫn có thể bình tĩnh, còn lanh trí tìm biện pháp đối phó. Anh nghĩ một lượt tiền căn hậu quả, chưa nói gì thì Văn Diên đã quay người qua, mày nhíu chặt, một tay chống lên tường, tạo thành tư thế gần như vây anh trong ngực, "Còn anh? Tại sao anh chưa bao giờ nói thực ra anh có quen cậu ấy, anh thích cậu ấy à?"

Yến Vũ không đáp ngay, anh ngậm điếu thuốc, nghiến mạnh vị trí hạt châu trên điếu thuốc, hít sâu một hơi, vị bạc hà the mát cay nồng hòa trộn mùi thuốc lá ngầy ngật vòm họng. Anh ôm siết cổ Văn Diên, cắn lên đôi môi mong mỏng đó, mớm thuốc lá qua miệng Văn Diên. Không quấy quả gì nhiều, chỉ len đầu lưỡi vào, rồi nhẹ nhàng lui quân.

TAY CHƠI (ĐAM MỸ)Where stories live. Discover now