SỰ LỰA CHỌN NGUY HIỂM

39 0 0
                                    


  Cuộc hỗn loạn đã thực sự bắt đầu, những đám đông hò hét, chưa bao giờ khí thế của công nhân lại sôi sục như lúc này.

  Nhân Mã huy động chuyển cũ khí cho công nhân, những đường bắn chệch choạng nhưng cũng đủ làm thương một ai đó phía bên kia. Phía bên kia Ma Kết cũng đã làm ra tro cái kho lương thực của bọn chúng. Phen này chúng nỗ to, hắn thích trí cười điên loạn.


   Một chiếc cầu thang sắt đã được dựng sẵn phía bức tường cách li, một cô gái nào đó dũng cảm trèo lên mặc cho mưa đạn,cô cầm chiếc dây được đan lại từ vô số mảnh vải, nhanh nhẹn leo lên buộc chặt vào thành tường rồi thả xuống đến con tàu để những người bên dưới có thể đu xuống con tàu đã được huy động cứu trợ từ trước. Khoảng đâu vài chục chiếc trực thăng bay lượn trên bầu trời thả những điệp viên chuyên nghiệp xuống cứu trợ.

  Bên phía tập đoàn bóng đêm cũng không vừa, chúng kháng cự mạnh mẽ, vô số công nhân phải nằm lại, họ nằm lại đổi lấy bình yên cho những người ở lại, những cô gái chân yếu tay mềm.


  Đã lâu không thấy Thiên Yết quay lại, Nhân Mã trong lòng đã mất dần kiên nhẫn, anh cảm nhận được điều gì đó không may. Anh liền rút pháo bông báo động bắn thẳng lên nền trời rực đỏ như lòng người ở dưới. Ma Kết sau tràng pháo vừa rồi, rõ ràng là tình trạng khẩn cấp của một trong hai người Nhân Mã và Thiên Yết nên cũng vội chạy lại xem xét tình hình. Đối diện hắn chỉ còn là Nhân Mã khuôn mặt hằm hằm, xung quanh không thấy Thiên Yết đâu, rõ ràng đã xảy ra chuyện. Trực giác hắn mách bảo chuyện chẳng lành.


  Hắn chạy tới tóm lấy hai vạt áo Nhân Mã lên gằn từng tiếng.

- Thiên Yết đâu, cô ấy ở cùng mày cơ mà - hắn gằn đến nỗi cơ mặt đỏ ửng, các mạch máu gân guốc thi nhau nổi trên cổ và mặt hắn.

- Đó là lý do tao gọi mày đến đây - Nhân Mã hất mạnh tay Ma Kết ra - Phải nhanh tìm cô ấy.

 Ma Kết trực trào muốn lao đến đấm Nhân Mã, thế rồi một tiếng la hét làm hành động hắn dừng lại, cô gái kia đã chạy được về, khuôn mặt tím tái như vừa thoát khỏi cái chết.

- Không xong rồi, vì cứu tôi, Thiên Yết đã đồng ý trao đổi con tin với bọn khốn kia.


 Mặt Nhân Mã và Ma Kết trắng bệch như không còn giọt máu nào, đúng lúc ấy phía bên kia, trong khói bụi mịt mờ, một dàn người bước lên, những chiếc áo đen bí ẩn phất mạnh trong gió, ở giữa là cỗ xe lớn, trên đó Thiên Yết bị trói 2 tay 2 bên, khuôn mặt phờ phạc, bờ môi đã rỉ máu.


 Nhân Mã và Ma Kết nhìn cảnh tượng đó trong lòng điên tiết chỉ muốn lao thẳng lên xử đẹp tên nào đã làm vậy với nó và chứng kiến cảnh đó không khỏi khiến Đình Hiệu phá lên cười một trận như trêu tức 2 tên kia. Khương Hải khuôn mặt không đổi sắc nhưng thực chất lại đang bùng lên một cỗ hoang mang, điều mà anh nghĩ đến bây giờ là làm sao cứu được Thiên Yết ra khỏi đây.


 - Mau thả cô ấy ra - Ma Kết gằn giọng, tay đã nắm thành quyền, từng đường gân trên cổ và cánh tay nổi cộm lên những tưởng sắp đứt ra đến nơi.

Trước biểu hiện đó, Đình Hiệu như được nước lấn tới, hắn cười đắc chí, nụ cười hèn hạ, lưu manh.

- AHAHHHHAHAHAHAH....... tao không thả đấy, mày thì làm được gì.

- Mày........ - hắn toan lao lên thừa sống thiếu chết với bọn Đình Hiệu nhưng đã kịp thời bị Nhân Mã ngăn lại, nãy giờ anh đã rất bình tĩnh để không hành động theo cảm xúc. Anh đã kịp bắt gặp ánh mắt của Khương Hải, hồi ở bãi núi đào vàng anh đã biết hắn không phải kẻ xấu. Hắn vừa nhìn anh, đôi mắt như muốn nói điều gì đó - 1 thông điệp ngầm.

 - Sao nào, hay là chúng ta trao đổi đi, hoặc là 1 trong 2 đứa chúng mày giết Thiên Yết và tất cả mọi tù binh ở đây sẽ được thả ra, hai là thả Thiên Yết ra và bọn tao giết hết lũ bẩn thỉu này, còn nếu 2 đứa mày muốn sống chết cứu cả 2 thì tao rất tiếc phải thông báo tất cả lũ chúng mày phải chết hết. Thế nào, quyết định đi, chọn Thiên Yết hay tù binh? - Khương Hải cất tiếng, đôi mắt sắc lạnh kèm với cái cười nửa miệng  nhưng rất nhanh ánh mắt ấy dừng lại ở Nhân Mã như muốn nói rằng hãy hợp tác với hắn. 


  Nhân Mã cau mày, là hắn thật sự muốn giúp anh hay đây là cạm bẫy? Anh có nên mạo hiểm một lần. Phía bên kia Ma Kết chỉ nghĩ duy nhất một điều 

"Bằng mọi giá phải cứu lấy Thiên yết"



(Kết-Yết-Sư- Mã) Về Với Bình YênWhere stories live. Discover now