KẾ HOẠCH BẮT ĐẦU

67 3 2
                                    


  Đêm khuya, những cơn gió heo hắt thổi, màn sương khói mờ ảo, lẽ ra, đây sẽ là thờ điểm công nhân đặt lưng nghỉ sau một ngày cực nhọc. Nhưng đêm nay không khí sôi sục lạ thường, bởi lẽ ai cũng nuôi ý chí thoát khỏi nơi điên rồ này.

 Ma Kết lẩn trong bóng tối, qua từng ngóc ngách, trốn khỏi tầm nhìn của bọn quản giáo đang ăn uống say xỉn. Hắn chạy đến một vài đông công dân đang núp bên cạnh một căn nhà gỗ nhỏ, hắn cẩn thận nhìn ngó xung quang rồi mới yên tâm ngồi xuống.

- Mọi chuyện thế nào rồi?

- Hôm nay tôi đã cùng anh em xem xét kĩ lưỡng, đây chính là kho chứa lương thực của bọn chúng - một công nhân với cái đầu trọc lốc, khuôn mặt lem luốc lên tiếng.

- Tốt, việc phá khóa cứ đê tôi - hắn nhoẻn miệng cười, khuôn mặt dù có lem luốc vẫn trở lên hoàn hảo đến lạ kì.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

- Cô đã lấy được nó chứ - Thiên Yết cũng đã có mặt ở phía khu nhà của những cô gái và gặp người bữa nọ.

- Được chứ, chỉ cần một chén rượu, cảm ơn thuốc mê của cô nhé, tôi vẫn an toàn - cô gái nọ khúc khích cười.

 Đúng là nhờ thuốc mê liều cao của Thiên Yết mà tên quản công đã ngủ quên trời đất, lại có thể dễ dàng lấy chìa khóa kho vũ khí của bọn chúng.

 Phía bầu trời bên kia, một làn khói đen dày đặc bốc lên kèm theo đó là ngọn lửa đỏ rực ngùn ngụt cháy. 

 Những tiếng la hét thất thanh gọi nhau đi dập lửa, kho đựng thức ăn đã phát hỏa, vì trong đó đựng cả dầu mỡ lại thêm củi nên đám cháy ngày một to và còn lan sang cả dãy nhà nghỉ của công nhân.

- Có chuyện gì vậy ? - Khương Hải tức khắc chạy tới, vội tóm cổ một tên quản công - Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? 

 Hắn gắt lên khiến tên kia sợ móc mật, mồ hôi nhễ nhại, miệng lắp bắp không nói rõ lời.

- Th...ưa chủ...chủ..nhân,nhà kho ......... đã....đã ..bị......... cháy....cháy.... sạch cả rồi - hắn hắt cố ra ba từ cuối cùng

- Vậy còn trưởng quản, hắn đâu rồi?

 Tên kia run sợ không dám nhìn thẳng mặt hắn.

- Dạ, trưởng quản........ hắn đã .......đã ngủ với gái rồi ạ - câu trả lời của hắn khiến Khương Hải tức giận, mắt đỏ ngầu, giờ phút nào rồi mà còn ham mê dục ái. Hắn đã tin tưởng để người của Đình Hiệu lên nắm bọn quản công cuối cùng chẳng được tích sự gì.

- Còn không mau đi dập lửa - hắn quát lên khiến tên oắt kia chỉ thiếu đường mà tè ra quần, liền đó mà chạy đi quát loạn công nhân đi dập lửa.

 Và tiến trình của công nhân tất nhiên là rất chậm chạp, để kéo dài thời gian phía bên kia đám công nhân còn lại tranh thủ cướp vũ khí, Thiên Yết và Nhân Mã đang đứng ở trong chuyển vũ khí ra cho công nhân, đều là những khẩu súng AK. Nhân Mã thì chuyển lựu đạn và đạn cho mỗi công nhân, số lựu đạn đó sẽ phát cho những công nhân còn đang dập lửa. Còn hiện tại ở đây sẽ được anh và nó chỉ qua về cách dùng súng và đường ngắm bắn. Về cơ bản cũng đã xong.

(Kết-Yết-Sư- Mã) Về Với Bình YênWhere stories live. Discover now