Chương 28: Tế 2

1.3K 52 0
                                    

Chương 28: Tế 2

Nắng chiều rọi xuống, sắc trời ảm đạm xuống từng chút từng chút một.

Đây là thời khắc trong ngày mà Hạ Liên thích nhất. Trời khẽ mờ tối, giống như bị nhuộm lên màu sắc nhu hòa.

"Đại ca, Muội... có thể hỏi huynh một vấn đề không?"

"Ừm."

"Muội..."

"Đại thiếu gia!"

Đúng lúc này, tiếng gọi của Sở Dương đột nhiên cắt đứt lời nàng. Hai người quay đầu lại, chỉ thấy Sở Dương vội vã chạy tới, hình như có việc gấp.

"Sao thế?"

"Vừa nhận được tin tức từ Doanh Châu, có chuyện rồi...

...

Năm xuân Đinh Dậu, mười lăm tháng năm.

Ta không cãi nhau với A Thụ, nhưng lòng ta đã quyết. Sau này ta tìm đọc phần có liên quan đến kỹ thuật trao đổi âm dương trong 'Ghi chép về Cấm thuật Nam Bắc ', quyển sách này ghi lại rất chi tiết về loại bí thuật này.

Trong sách nhắc tới, kỹ thuật trao đổi Âm dương trước tiên là dùng cho tế trời, chỉ có đại tế ti mới có tư cách sử dụng. Dùng chín mươi chín người sống làm thành con rối, đả thông cửa âm dương. Nội dung phía sau có chút rắc rối phức tạp, hôm nay ta có chút mệt nên đành dừng ở đây.

Ta nhớ tới con rối trong địa cung, chín mươi bảy, cho nên còn thiếu hai nữa. Ta hỏi A Thụ, có phải là hắn hoặc là đệ đệ hắn đã tạo ra những người rối kia hay không, mà ta cũng là một trong những người mà hắn muốn làm hại.

Nhưng A Thụ lại lắc đầu.

Ta nghĩ là ta chưa biểu đạt rõ ràng nên lại hỏi lần nữa: "Những con rối kia có phải là do đệ đệ ngươi tạo ra?"

A Thụ vẫn lắc đầu, rất kiên định lắc đầu.

Không phải là hắn. Vậy sẽ là ai nhỉ?

Hắn thấy ta dường như không biết hỏi gì nữa, bèn tìm một trang giấy, rất cố sức viết chữ. Hắn không biết nhiều chữ nên cố gắng dùng số chữ ít nhất để biểu đạt lời muốn nói hoặc là cho ta manh mối, sau đó ta xác nhận lại bằng câu hỏi, hắn gật đầu hoặc lắc đầu để trả lời.

Hắn viết hai chữ trên giấy: tiền nhân

Trong lòng ta lập tức hiểu rõ, ta hỏi hắn, lẽ nào những người rối không phải xuất hiện trong một sớm một chiều, mà là được tích lũy qua năm tháng, cho đến 97 người rối.

Lần này, hắn gật đầu.

Quá trình làm thành con rối vô cùng phức tạp cũng vô cùng tàn nhẫn, còn có thể khiến người được dùng làm rối không bị thối rữa. Ta sớm nên nghĩ tới điều này.

Ta lại hỏi hắn câu thứ hai, có phải đệ đệ hắn muốn biến ta thành người rối không.

Hắn vẫn lắc đầu.

Lần này, ta quả thật nghi hoặc không hiểu. Bởi hắn từng nhiều lần bảo ta rời đi, bảo rằng có nguy hiểm, khi đó ta tưởng rằng, cái mà hắn nói là nguy hiểm chính là chỉ chuyện này, bởi vì ta nhận thấy số lượng con rối vẫn chưa đủ, còn thiếu hai cái nữa.

Chỉ nguyện huynh trưởng không đa tìnhWhere stories live. Discover now